No data was found

เจ้าชายวิลเลี่ยมตำหนิบีบีซีแรง ที่หลอกสัมภาษณ์เจ้าหญิงไดอาน่า

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าชายวิลเลี่ยมตำหนิการกระทำของบีบีซี จนทำให้ชีวิตแต่งงานของเจ้าหญิงไดอาน่าและเจ้าฟ้าชายชาร์ลแย่ลง หลังจากการไต่สวนพบว่าผู้สื่อข่าวของบีบีซีมีพฤติกรรมหลอกลวงเพื่อให้ได้มาซึ่งการสัมภาษณ์เจ้าหญิงในปี 2538

คำตำหนิของเจ้าชายวิลเลี่ยมเกิดขึ้นหลังจากมีรายงานถึงการสอบสวนและพบว่า นายมาร์ติน บารเชียร์ นักข่าวบีบีซี ใช้การหลอกลวงเพื่อให้ได้รับการสัมภาษณ์จากเจ้าหญิงไดอาน่า ในระหว่างการสัมภาษณ์ซึ่งมีผู้ชมกว่า 20 ล้านคนในสหราชอาณาจักร เจ้าหญิงไดอาน่าสร้างความตกใจให้กับคนทั้งประเทศด้วยการยอมรับเรื่องชู้สาวและเปิดเผยถึงรายละเอียดการแต่งงานของเธอ โดยบอกว่า มีคน 3 คนอยู่ในชีวิตแต่งงานของพระองค์ ซึ่งหมายถึงความสัมพันธ์ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และคามิลลา พาร์กเกอร์ โบล

สำนักข่าวบีบีซีได้มีการแต่งตั้งผู้พิพากษาอาวุโสเพื่อสอบสวนเรื่องนี้ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และมีรายงานสรุปผลสอบสวนว่า นายบาเชียร์ผู้ที่ทำหน้าที่สัมภาษณ์ครั้งนั้นมีพฤติกรรมที่ละเมิดกฎของบีบีซีเพื่อให้เข้าถึงตัวเจ้าหญิงไดอาน่า และบีบีซีได้ปกปิดข้อเท็จจริงทั้งหมดแม้จะมีการสอบสวนเป็นการภายในไปแล้วก็ตาม

เจ้าชายวิลเลี่ยมกล่าวว่า วิธีการสัมภาษณ์ที่หลอกลวงมีอิทธิพลอย่างมาก การสัมภาษณ์เป็นส่วนสำคัญทำให้ความสัมพันธ์ของชีวิตแต่งงานของเจ้าฟ้าชายชาร์ลและเจ้าหญิงไดอาน่าแย่ลง นอกจากนี้ยังเป็นการทำร้ายผู้อื่นอีกนับไม่ถ้วน หลังจากการสัมภาษณ์กับบีบีซีครั้งนั้น เจ้าชายวิลเลี่ยมกล่าวว่า มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าเกินจะบรรยายที่ได้รับรู้ถึงความระแวงและความโดดเดี่ยวที่เจ้าหญิงไดอาน่าแสดงออกมาช่วงปีสุดท้ายที่ได้อยู่ด้วยกัน

ด้านเจ้าชายแฮรี่ก็ได้ออกมาแถลงการณ์ประณามเช่นเดียวกัน แม้จะไม่ได้มีการเอ่ยถึงชื่อของบีบีซี แต่ได้เอ่ยถึงสื่อในวงกว้างว่า ผลกระทบจากวัฒนธรรมการเอารัดเอาเปรียบและความไร้จริยธรรมได้เอาชีวิตของเจ้าหญิงไดอาน่าไป และขอบคุณสำหรับความยุติธรรมที่เกิดขึ้นครั้งนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น