No data was found

ผบช.ภ. 3 พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งหาแนวทางอำนวยความสะดวกด้านการจราจรช่วงเทศกาลปีใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้บัญชาการภาค 3 พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งหาแนวทางอำนวยความสะดวกด้านการจราจรช่วงเทศกาลปีใหม่ ย้ำป้องกันทุกมิติโควิด 19 และอุบัติเหตุ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 20 ธันวาคม 2564 ณ ที่ศูนย์อำนวยการปฏิบัติการของ ตำรวจภูธรภาค พลตำรวจโท สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เป็นประธานการประชุมเตรียม ความพร้อมอำนวยความสะดวกการจราจร ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ครั้งที่ 2 ในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 3 ได้เชิญหน่วยงานตำรวจ รวมทั้งภาคี เครือข่าย ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3 ทั้ง 8 จังหวัด(ภาคอีสานตอนล่าง) และ หน่วยงานตำรวจในเขตพื้นที่รอยต่อระหว่างภาค เพื่อติดตาม วางแผน ซักซ้อม และ กำหนดมาตรการการปฏิบัติ ในการรองรองรับการเดินทางและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 65

พลตำรวจโท สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการและเน้นย้ำ ให้ตำรวจทุกพื้นที่ ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งขอให้ประชาชน ผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะ จะต้องให้ความร่วมมือ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการแก้ไขปัญหาการจราจร เพื่อจะได้มีความสะดวกปลอดภัย และใช้เวลาในการเดินทางให้น้อยที่สุด โดยปีนี้ จะเน้น ให้ทุกพื้นที่ ระดมสรรพกำลังและจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เข้าประจุด เพื่อคอยอำนวยความสะดวก และแก้ไขปัญหาการจราจรหนาแน่น ติดขัด สะสม ชะลอตัว ในจุดสำคัญๆ ในเส้นทางหลักๆ โดยเฉพาะ เส้นทางถนนมิตรภาพ (ทล.2), เส้นทางถนน 304 (อ.กบินทร์บุรี จว.ปราจีนบุรี- อ.วังน้ำเขียว จว.นครราชสีมา) และ เส้นทางถนนสาย 348 (อ.ตาพระยา จว.สระแก้ว – อ.โนนดินแดง จว.บุรีรัมย์) เน้นในช่วงวันที่ประชาชนจะเดินทาง ทั้งขาไป และกลับ เข้า กทม. เน้นย้ำ ใช้มาตรการบริหารจัดการ และแก้ไขปัญหาการจราจร ในบริเวณจุดเส้นทาง และ พื้นที่รอยต่อ ระหว่างจังหวัด/ภาค ที่เป็นทางขึ้นลง เนินลาดชัน, ทางร่วมทางแยก, ทางต่างระดับ, จุดตัด, พื้นที่คอขวด, พื้นผิวการจราจรที่ยังมีการซ่อมสร้างยังไม่เสร็จสิ้น ที่มีการจราจรหนาแน่น ด้วยการใช้มาตรการ การปิดจุดกลับรถในบางจุด, การเปิดใช้ช่องทางพิเศษ (Reversible lane), การเตรียมการใช้เส้นทาง มอเตอร์เวย์ (M.6) รวมถึงการใช้มาตรการประกาศ สตช. ในการหยุดการเดินรถบรรทุก 10 ล้อขึ้นไปบนถนน บางเส้น บางช่วง บางตอนเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาและเร่งระบายการจราจร ในจุดสำคัญๆ

โดยได้แบ่งมอบหมาย รอง ผบช., รอง ผบก.(จร.) ให้รับผิดชอบแต่ละพื้นที่เส้นทาง ให้ทุกพื้นที่ ได้ให้ความสำคัญแก้ไขปัญหา การจัดระเบียบการจราจร หน้าสถานีบริการน้ำมัน ทุกแห่ง เพื่อป้องกันปัญหาการจราจรหน้าบริเวณทางเข้า-ออก ด้วยการทำข้อตกลง(MOU) กับเจ้าของผู้ประกอบการ ให้มีมาตรการบริหารจัดการ จัดระเบียบพื้นที่จอดรถ, เพิ่มจำนวนพนักงาน, การเพิ่มเครื่องรูดบัตรเครดิตหรือฟรีดการ์ด เพื่ออำนวยความสะดวกในการเติมน้ำมัน ให้มีความรวดเร็ว มากยิ่งขึ้น สำหรับ ในมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุจราจรทางถนน ในทุกพื้นที่ จะมีการตั้งจุดตรวจเพื่อชะลอความเร็วรถ และจุดตรวจบังคับใช้กฎหมายกับผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะ ที่ฝ่าฝืนกฎหมายจราจรในช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วัน (29 ธ.ค.64- 4 ม.ค.65) อย่างเข้มงวดทุกราย

ทั้งนี้ ตำรวจภาค 3 ใคร่ขอความร่วมมือ พี่น้องประชาชน และผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะ ได้มีการเตรียมตัวและวางแผนการเดินทาง ให้พร้อมสำหรับที่จะเดินทาง ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และ รณรงค์ ประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือไปยังผู้ขับขี่รถและประชาชน ได้ปฏิบัติตามกฎหมาย และ กฎจราจร โดยเคร่งครัด ขอให้หลีกเลี่ยง การฝ่าฝืนกฎหมาย ในความผิดหลักๆ ที่อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุจราจรทางถนน เป็นสาเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต ในช่วงเทศกาลฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เทศกาลปีใหม่ 2565 หากทุกหน่วยงาน ในทุกพื้นที่ และทุกฝ่าย ได้ให้ความร่วมมือร่วมใจกันดูแล พี่น้องประชาชนกันอย่างใกล้ชิด รวมถึงหากประชาชนทุกคน ได้ให้ความร่วมมือ ปฏิบัติกฎหมายและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย จะสามารถทำให้ เทศกาลปีใหม่นี้ คงจะเป็นปี ที่ประชาชน คงจะได้รับความสะดวกและปลอดภัยได้มากกว่าทุกปีที่ผ่านมา.

 

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก
ปรากฏการณ์ 'ทะเลเรืองแสง' สีน้ำเงินในเจ้อเจียง
กต.แถลงสรุปสถานการณ์สู้รบ "เมียนมา" ย้ำวางตัวเป็นกลาง ดูแลตามหลักมนุษยธรรม พร้อมช่วยเจรจาหากมีการร้องขอ
สกพอ. สรุปผลรับฟังความคิดเห็นประชาชน จัดทำแผนพัฒนา TOD รอบสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา โดยเน้นความสมัครใจและความสนใจร่วมโครงการฯ ไม่มีการเวนคืนที่ดินของประชาชน
พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น