No data was found

โคราช เตรียมจัดงานเทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2564 กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

โคราชเตรียมจัดงานเทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 22-26 ธันวาคมนี้ กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

วันนี้ (20 ธันวาคม 2564) ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายสทิศ สิทธิมณีวรรณ ท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายเศรษฐี แพรกนัทที ปลัดอำเภอพิมาย รักษาการแทนนายอำเภอพิมาย นายทศพร ศรีสมาน ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 10 นครราชสีมา นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และนางสาวกรรณิการ์ พัฒนพีระเดช นายกเทศมนตรีตำบลพิมาย ได้ร่วมกันถลงข่าวการจัดงานเทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2564 โดยกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 22-26 ธันวาคม 2564 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

การจัดงานเทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2564 จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้จากการการท่องเที่ยว ภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยงานเทศกาลเที่ยวพิมายในปีนี้มีกิจกรรมมากมาย ประกอบด้วย การแสดง แสง สี เสียง และสื่อผสม พิมายปุระ The Musical วิมายะนาฏการ ‘‘ยอยศชัยวรมัน น้อมอภิวันท์สดุดี ศรีวิเรนทราศรม’’ ซึ่งจะจัดแสดงทุกวันระหว่างวันที่ 22-26 ธันวาคม 2564 เวลา 19.00 น. ณ บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ภายในงานยังมีกิจกรรมแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น อาทิ ตลาดย้อนยุคแสดงวีถีชีวิตของคนในท้องถิ่น, การจำหน่ายอาหารพื้นบ้าน, การแสดง และจำหน่ายสินค้า OTOP และการออกร้านค้าต่างๆ

อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย เป็นโบราณสถานมรดกล้ำค่าของโลก และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย การจัดงานเทศกาลเที่ยวพิมายนอกจากจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวแล้วยังเป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีในท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไปอีกด้วย.

 

ภาพ/ข่าว ศรัณย์ วงศ์สารสิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.ลงสำรวจโกดังเฟอร์นิเจอร์ หาเบาะแสเพิ่มปม "ฆ่าหั่นศพ" ย่านบางบัวทอง เร่งสอบคลี่คลายคดี
เพลิงไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองสระแก้ว
ทหารเมียนมา-กะเหรี่ยงสงบศึก หยุดยิงชั่วคราว หวั่นลุกลามกระทบเขตธุรกิจ
"สอบสวนกลาง" รวบกัปตัน-ช่างเครื่อง 7 ราย ซุกยา เสพบนเรือ รับ-ส่ง นทท.
"ทะลุแก๊ส" ถูกจยย.ชน 2 ครั้งซ้อน หลังห้าวเคยโพสต์อยากขับชนวัดพระแก้ว
ลากไส้กันเอง "เมนู" จวก "ใบปอ" ก๊วนทะลุวัง แฉลึกเคยแช่งพวกลี้ภัย มั่วเคลมผลงาน วันนี้โผล่อวดตัวเป็นนักสู้ปชต.
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่นอยากมีเรื่อง เดี๋ยวจัดให้ ฮึ่ม "เชื่อมจิต" เรียงข้อหาเอาผิดไว้แล้ว
ป.ป.ช.ชี้มูลผิด "บิ๊กปตท."กับพวก รับสินบน "บ.โรลส์-รอยซ์"
"สมาคมธนาคารไทย" เตรียมพิจารณาแนวทางเพิ่ม ช่วยเหลือ "ลูกค้ากลุ่มเปราะบาง" ลดภาระทางการเงิน
สวยสังหาร นักแม่นปืนสาวกะเหรี่ยง สุดโหด แบกอาวุธซุ่มยิงแบบกองโจร รัวใส่ทหาร SAC

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น