logo

ผบ.ตร. จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม เชือดนักโทษก่อเหตุเผาเรือนนอน

ผบ.ตร. สั่งระดมพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเพิ่มแกนนำนักโทษ ก่อเหตุจลาจลเผาเรือนนอน จนวอดทั้งหลัง

จากกรณีนักโทษเรือนจำ จ.กระบี่ ก่อเหตุจลาจลตั้งแต่คืนวันที่ 16 ธ.ค.ต่อเนื่องมาจนถึงช่วงเย็นวานนี้ ก่อนที่สถานการณ์จะรุนแรงขึ้นอีกครั้งเมื่อแกนนำนักโทษกว่า 30 คนจุดไฟเผาอาคารเรือนนอนซึ่งมีโครงส้รางเป็นไม้เสียหายทั้งหลัง หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังเข้าจับกุมแกนนำนักโทษได้ 31 คน จากนั้นส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำกลางเขาบิน จ.ราชบุรี เพื่อรอการสอบสวน และดำเนินคดีเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ตลอดค่ำคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่่เรือนจำกระบี่ ได้ขนย้ายนักโทษของเรือนจำกระบี่ ไปควบคุมตัวตามเรือนจำต่างๆ ในภาคใต้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเพื่อให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ

ต่อมา นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ พร้อม พล.ต.ท.ศราวุธ การพานิช ผู้ช่วยผบ ตร. ได้เดินทางมาที่เรือนจำ จ.กระบี่ ก่อนแถลงข่าวร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยอธิบดี ระบุว่า หลังเข้าตรวจสอบภายในเรือนจำแล้วพบว่า อาคารเรือนนอนที่ถูกวางเพลิงเสียหายทั้งหลัง ส่งผลให้เอกสารถูกทำลายไปจำนวนมาก นอกจากนี้นักโทษยังขโมยอาวุธมีดไปจากโรงครัวเพื่อนำไปใช้ก่อเหตุ สำหรับความเสียหายในภาพรวม คงต้องรอให้ย้ายผู้ต้องขังออกทั้งหมดก่อนจึงจะเข้าไปสำรวจได้ ส่วนการสอบสวนแกนนำนักโทษ จะสอบสวนทั้งที่เขาบินและที่กระบี่ เพื่อสืบหามูลเหตุจูงใจของการก่อจลาจลว่าเกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จริงหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ทางเรือนจำ ได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ให้กับนักโทษไปแล้วถึง 90 เปอร์เซ็นต์ โดยในส่วนที่ยังไม่ได้ฉีดก็คือผู้ต้องขังเข้าใหม่ ส่วนการก่อเหตุจลาจลเกิดจากความบกพร่องของเจ้าหน้าที่เรือนจำหรือไม่นั้น ในส่วนนี้ก็จะทำการสอบสวนด้วยเช่นกัน

ด้าน พล.ต.ท.ศราวุธ ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 8 ระดมกำลังลงสอบสวนนักโทษ เพื่อสืบหาสาเหตุของการก่อเหตุจลาจลให้ได้โดยเร็ซที่สุด พร้อมให้แจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมกับนักโทษที่ก่อเหตุเผาเรือนอน นอกจากนี้ ผบ.ตร.ยังให้ทีมแพทย์พยาบาลเข้าตรวจคัดกรองเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ภายในเรือนจำในวันพรุ่งนี้ ส่วนจะแจ้งข้อกล่าวหาอะไรบ้างนั้น คงต้องรอให้ทางพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานสักระยะหนึ่งก่อน

สำหรับบรรยากาศรอบเรือนจำกระบี่ ณ ขณะนี้มีญาติขอผู้ต้องขังหลายราย มานั่งเฝ้ารออยู่ที่ริมถนน โดยหลายราย บอกว่า หลังทราบข่าวที่เกิดขึ้นรู้สึกเป็นห่วงลูกหลานอย่างมาก ทำให้กินไม่ได้นอนไม่หลับ จึงเดินทางมายังเนือนจำ เพื่อจะได้ทราบข่าวว่าลูกหลานซึ่งเป็นนักโทษ ถูกย้ายไปคุมขังยังสถายที่ใด และปลอดภัยดีหรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตาข่ายบังวิวภูเขาไฟฟูจิ โดนเจาะเป็นรู
รมว.ยธ. ประชุมติดตามเร่งรัดงานยาเสพติด เร่งด่วนระยะ 3 เดือน กำหนด 25 จังหวัดนำร่อง เน้นย้ำความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของประชาชนเป็นเป้าหมายสำคัญ
เที่ยวบินอินดิโก โดนขู่ระเบิด อพยพวุ่น (คลิป)
"พชร นริพทะพันธ์" ให้กำลังใจ "หนุ่ม กรรชัย" โดนระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 1 วัน ชี้รายการเป็นประโยชน์ ติงมติกสทช.ตกยุค
”ภูมิธรรม“ เปิด THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 งานสินค้าอาหาร-เครื่องดื่มระดับโลก หนุนไทยเป็นศูนย์กลาง สร้างโอกาส SME คาดเงินสะพัดกว่าแสนล้าน
"ทักษิณ" แจ้งติดโควิด ขอเลื่อนเข้าพบอัยการ ฟังสั่งคดีอาญา ม.112 พรุ่งนี้
"รองผู้ว่าฯนครปฐม" สั่งเร่งแก้น้ำเสียคลองพระยากง หลังชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากสภาพน้ำสีแดง
คืบหน้า กรณีเพื่อนรักจ้วงแทงดับหลังยืมเงิน 20 บาทไม่ได้
ประธานอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน อำเภอบ้านค่าย (ทสม.) พร้อมด้วย ชาวบ้าน ยื่นหนังสือการขนย้าย ซากปรักหักพัง และ สารเคมีที่ตกค้าง ของ โรงงานนิรันดร์ กลับศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดระยอง
"รมว.ดีอี" ลุยสางปัญหาบัญชีม้า-ซิมมือถือ ลดอาชญากรรม ปชช.โดนหลอกสูญเสียทรัพย์สิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น