No data was found

โฆษกพลังธรรมใหม่ ซัด “พระมหาสมปอง” หยุดใช้ผ้าเหลืองบังหน้าสร้างราคา

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกพลังธรรมใหม่ ออกโรงซัด "พระมหาสมปอง" หยุดใช้ผ้าเหลืองบังหน้าสร้างราคา แนะยังไม่สายรอสึกก่อนค่อยเร่ขายตัว ฟันธงพฤติกรรมเห็นชัดไม่พ้นเข้าค่าย "เพื่อไทย-ก้าวไกล"

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. นายมหัศจักร โสดี โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “Mahussajuk Sodee” ระบุถึงกระแสการทาบทาม “พระมหาสมปอง” พระนักเทศน์ชื่อดัง วัดสร้อยทอง มาทำงานพรรคการเมืองในขณะนี้ว่า ตนเชื่อว่าพระมหาสมปองมีธงอยู่ในใจแล้วว่า จะไปอยู่พรรคเพื่อไทยหรือพรรคก้าวไกลแน่นอน เพราะจากพฤติกรรมการแสดงออกของพระมหาสมปองมีทิศทางที่ชัดเจนว่า ไม่ชอบการบริหารประเทศของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยมักจะออกมาตำหนิอยู่บ่อยครั้ง มาวันนี้เมื่อพระมหาสมปองจะสึกถึงกับต้องยอมกลืนน้ำลายตัวเอง ไปขอพึ่งบารมีพรรคพลังประชารัฐที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีเลยหรือ

“ถ้าพระมหาสมปองจะสึกเพื่อไปเล่นการเมือง ก็ไม่ควรโทษใครว่าเป็นเหตุที่ทำให้ตัวเองต้องสึก ควรยอมรับไปเลยว่าตัวเองพ่ายแพ้ต่อกิเลสตัณหาภายในจิตใจ ต้องการกลับไปเป็นคฤหัสถ์ สิ่งที่ควรสำนึกในบุญคุณคือพระศาสนา,ผ้าเหลือง,ข้าวน้ำที่ญาติโยมเลี้ยงดูมาตลอดการบวชเรียน ต้องทำตัวให้เหมาะสมกับคำว่าทิตหรือบัณฑิตในทางพุทธศาสนาจะได้ไม่ต้องอายชาวบ้านชาวเมือง เดี๋ยวเขาจะหาว่าบวชเปลืองข้าวสุก” นายมหัศจักร กล่าว

นายมหัศจักร กล่าวต่อว่า ตนเชื่อว่าคนในสังคมมองออกถึงพฤติพระสงฆ์รูปนี้ วันนี้พระมหาสมปองยังอยู่ภายใต้ผ้าเหลือง ใช่เวลาที่เหมาะสมหรือที่จะมาเร่ขายตัวเอง เอาผ้าเหลืองมาบังหน้าสร้างราคาให้กับตัวเองหรือไม่ ตนขอเตือนให้พระมหาสมปองใจเย็น ๆ สิ้นเดือนนี้ก็จะสึกออกไปแล้ว และจะไปหากินเลี้ยงชีพด้วยวิธีใดก็เอาให้เต็มที่ แต่เวลานี้อย่าสร้างความมัวหมองให้กับพุทธศาสนาที่ได้ชุบลี้ยงพวกเรามาตั้งแต่เด็กเป็นเณรน้อยบ้านนอกตัวเล็กๆจนได้ดิบได้ดีในตอนนี้เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผ่เป็นไผ่ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น