No data was found

“คีรี”  ส่งกำลังใจถึงพนักงานบีทีเอสสู้ภัยโควิด ยอมรับรายได้ตกไปมหาศาล ไม่รู้ว่ารัฐบาลจะเยียวยาหรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

คีรี กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการ กลุ่มบริษัทบีทีเอส ร่วมรณรงค์ และเชิญชวนพนักงาน และคนไทยฉีดวัคซีนโควิด-19  ยอมรับ แม้สถานการณ์ขณะนี้ ลำบากสำหรับทุกคนแต่ต้องไม่ท้อ

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.64  นายคีรี กาญจนพาสน์  ประธานกรรมการบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด(มหาชน)  ได้เผยแพร่คลิปบอกเล่าถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดที่ส่งผลกระทบมาถึงบีทีเอส  โดยส่งกำลังใจถึงพนักงานส่วนหน้าพร้อมกับรณรงค์ให้ทุกคนได้ไปฉีดวัคซีน

นายคีรี กล่าวว่า   ช่วงนี้เป็นช่วงลำบากกันจริงๆ  มันเป็นวิกฤตของโลก เป็นวิกฤตของประเทศ หนีไม่พ้นเป็นวิกฤติอันหนึ่งของบีทีเอสที่พี่น้องทุกคนไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้กับวิกฤติคราวนี้ที่ทำให้ทุกคนมีปัญหาขึ้นมา ทั้งต้องระวังเรื่องของสุขภาพ ความเป็นอยู่ไม่ปกติ

อย่างไรก็ตาม เราได้ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐ เราอยากเห็นทุกคนออกน้อกบ้านให้น้อยที่สุด  สังสรรค์กันให้น้อยที่สุด พบปะกันอย่าให้มากถ้าไม่จำเป็น เพราะโควิดคราวนี้ ติดต่อง่ายเหลือเกิน ถ้าติดต่อแล้ว ถือว่าเป็นหายนะอันหนึ่ง ของมนุษย์เลย

“เราทราบครับ ทุกท่านไม่สบายใจ เรื่องของบริษัท รายได้เราตกไปอย่างมหาศาล เราไม่รู้ว่ารัฐบาลจะเข้ามาช่วยหรือเยียวยาเราบ้างหรือไม่ แต่ไม่เป็นไร บีทีเอส เราทำถึงวันนี้ ไม่สามารถที่จะมุ่งเอาแต่ว่ากำไร กำไร กำไรจากภาระของประชาชน  เวลานี้ แม้มันจะลำบาก  สิ่งที่ผมอยากเห็นทุกท่านมีกำลังใจ มีความุม่งมั่น ที่จะต่อสู้” นายคีรี กล่าว

ประธาน กรรมการบริษัทบีทีเอสฯ  กล่าวว่า  เราต่อสู้สองอย่าง เราต่อสู้ด้วยตัวเอง เพื่อเราเอง เราต่อสู้ที่จะต้องการ      บริการให้กับประชาชนที่ต้องการเดินทาง เราไม่ท้อแท้ แต่ทราบว่า โดยเฉพาะพนักงานส่วนหน้า กังวลถึงการติดเชื้อ ซึ่งเป็นการสัมผัสในส่วนหน้ามีโอกาสติดเชื้อมากกว่าส่วนหลังที่อยู่ในบริษัทอาคารของเราเอง

“ต้องบอกว่าผมเข้าใจ เข้าใจ เข้าใจ และพยายามจะช่วยเท่าที่ช่วยได้ แน่นอน สิ่งหนึ่งเวลานี้ เรากำลังรณรงค์ให้ทุกคนมาฉีดวัคซีน ถ้าฉีดได้มากเท่าไหร่ความเสี่ยงการเป็นโควิดก็น้อยลง”  นายคีรี กล่าว

ทั้งนี้   สิ่งที่จะเรียนท่านวันนี้ บริษัทสามารถจัดหาวัคซีนเป็นพันๆโดสให้กับพี่น้องของเรา ซึ่งผมทราบว่าเรามีวันเวลา ที่แน่นอนแล้ว จะทยอยไปฉีดวัคซีน ขอให้ทุกท่านอย่าทิ้งโอกาสนี้   ผมทราบว่าบางท่านอาจห่วงว่าการฉีดวัคซีนอาจมีผลข้างเคียง มีประชากรในโลกฉีดกันไปมากแล้ว ผลจากการฉีดจะมีอาการข้างเคียงไม่มาก ขณะเดียวกัน ถ้าท่านไปติดเชื้อมาจะแย่ยิ่งลำบากต่อตัวท่าน ครอบครัว และประชาชนคนข้างเคียง

นายคีรี กล่าวว่า  จึงขอถือโอกาสที่เราจัดสรรเวลาเข้าไปฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. ถึงวันที่ 31 พ.ค. ให้เข้าไปฉีด เป็นต้นไป ให้เร็วที่สุดเท่าที่เร็วได้ ช่วยๆกัน มั่นใจ  ผมให้กำลังใจ เพราะผมเองและคณะบริหาร ก็มีความกังวลใจและลำบาก แต่ว่าเราแบ่งงานกันทำ ท่านสู้อยู่ส่วนหน้า เราจะบริหารให้ดีที่ที่สุด และผมจะไม่ลืมทุกท่านแน่นอน เพราะว่าเราเป็นครอบครัวเดียวกัน

สำหรับสถานการณ์ที่กทม.ไม่มีความคืบหน้าในการชำระหนี้รถไฟฟ้าบีทีเอสกว่า  3  หมื่นล้านบาท  พบว่า จากข้อมูลเดิม มูลหนี้ค้างจ่ายที่ BTSC เคยทำหนังสือทวงถาม บริษัทกรุงเทพธนาคม กทม. เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2564 คิดยอดตั้งแต่เดือน เม.ย. 2560 จนถึง วันที่ 31 มี.ค. 64 มียอดเงิน 9,602,927,987.84 บาท แต่ถ้าประเมินมูลหนี้รวม สำหรับค่าบริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายที่ บริษัทกรุงเทพธนาคม กทม. ได้ทำสัญญาว่าจ้าง BTSC ปีละประมาณ 7,000 ล้านบาท หรือ ตกประมาณ 580 ล้านบาท ต่อเดือน เท่ากับว่าเฉพาะยอดหนี้ค่าบริการเดินรถไฟฟ้า ระหว่างบริษัทกรุงเทพธนาคม กทม. จนถึงเดือน พ.ค. 2564 จะอยู่ที่ประมาณ 10,762 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีหนี้ค่าซื้อระบบการเดินรถไฟฟ้าและเครื่องกล ซึ่งตามกำหนดชำระเมื่่อเดือน มี.ค. 2564 มียอดเงินอยู่ที่ 20,768,979,863.13 บาท แต่ถ้าบวกอัตราดอกเบี้่ยอีกร้อยละ 5 จะทำให้ยอดรวมหนี้ เฉพาะในส่วนค่าซื้อระบบการเดินรถไฟฟ้าและเครื่องกล มีตัวเลขเพิ่มอีกประมาณ 100 ล้านบาท หรือคิดเป็นยอดหนี้ ประมาณ 20,769 ล้านบาท หรือคิดเป็นมูลหนี้รวมค้างจ่าย ระหว่างบริษัทกรุงเทพธนาคม กับ ฺBTSC จนถึงปัจจุบัน อยู่ที่ประมาณ 31,531 ล้านบาท

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวา โจรวิปริต "ขืนใจยาย" วัย 60 ปี กลางไร่มันฯ จว.นครราชสีมา อึ้งพบข้อมูลก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายครั้ง วอนตร.เร่งจับคนร้าย
"เกณิกา" เผย "กระทรวงดีอี" ไม่นิ่งเฉย เร่งปราบเว็บพนันออนไลน์-แก๊งคอลเซ็นเตอร์
กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด
"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ
วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน
ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น