No data was found

กลุ่มหนุน “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” รวมตัวแถลง หลังถูกกระแสโจมตี มั่นใจไม่โดนโกง!

กดติดตาม TOP NEWS

กลุ่มศรัทธา “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” รวมตัวแถลงข่าว มั่นใจไม่โดนโกง ที่ผ่านมาได้รับเงินปันผลตลอด ขณะเดียวกันยืนยันว่าเจ้าตัวเป็นคนรักสถาบัน ไม่เคยคิดก้าวล่วง

วันที่ 19 พ.ค. 64 ตัวแทนจากกลุ่มศรัทธาของ “นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก” ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงพันล้าน ได้นัดรวมตัวกันเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดหลังถูกกระแสโจมตีจากสังคม โดยนางฉัตรฉกฎ ดวงจิตพุทธคุณ หนึ่งในผู้ร่วมลงทุนและแกนนำของกลุ่มศรัทธากล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นหนึ่งในผู้ร่วมลงทุนและรวมไปถึงสมาชิกในกลุ่มอีก 1,072 คนไม่เคยคิดฟ้องนายประสิทธิ์ และมีความเห็นสอดคล้องกันว่า นายประสิทธิ์ไม่เคยคิดโกงและหลอกลวง จากที่หลายฝ่ายกล่าวหา ซึ่งทางฝั่งของตน มีมูลค่าการลงทุนรวมกันประมาณ 1 พันล้านบาท

ส่วนตัวเป็นลูกค้าของนายประสิทธิ์มา 3 ปี เริ่มต้นจากการซื้อตั๋วเดินทาง ต่อมามีนายหน้ามาแนะนำโปรโมชั่นเสนอการลงทุน ซึ่งตัวเองได้ศึกษาประวัติส่วนตัวรวมไปถึงช่องทางโซเชียลมีเดีย ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุน เคยทราบว่านายประสิทธิ์เองเคยมีการลงทุน และไม่ประสบความสำเร็จ แต่สุดท้ายก็สามารถฟื้นตัวกลับมาได้จึงเป็นอีกส่วนหนึ่งที่เชื่อมั่นให้ตัดสินใจลงทุน และตลอดเวลา 2 ปีตั้งแต่ พ.ศ.2562 เงินปันผลเข้ามาตรงเวลาเสมอ

 

ทั้งนี้การร่วมลงทุนของนายประสิทธิ์แม้มีเงินเก็บจำนวนไม่มากก็สามารถร่วมได้ เพราะมีการลงทุนมี 2 แบบ 1 คือเงินสด และ 2 คือแบบเครดิต ในแต่ละเดือนจะมีโปรโมชั่นมาให้เลือก ที่ผ่านมาตัวเองเคยร่วมลงทุนด้วยการไปซื้อทอง และนำกลับมาทำสัญญาที่บริษัท หลังจากผ่านไป 39 วันตัวเองก็ได้รับเงินทั้งต้นและดอกเบี้ยเข้าบัญชีตามสัญญา

ทั้งนี้กลุ่มตัวเองที่ไม่ยื่นฟ้อง ก็ยังไม่ได้รับเงินเหมือนกับกลุ่มที่กำลังยื่นฟ้องในขณะนี้ ตัวเองในฐานะที่เป็นตัวแทนทำรายชื่อสำหรับผู้ที่เชื่อว่านายประสิทธิ์ไม่โกง ขณะนี้รวมรายชื่อได้แล้วกว่าพันรายชื่อ แต่จำนวนก็ยังไม่แน่นอน และคาดว่าจะมีผู้ที่สนับสนุนนายประสิทธิ์เพิ่มมากขึ้น

การรวมรายชื่อในครั้งนี้ไม่ได้หวังว่าจะเอารายชื่อไปยื่นเรื่องที่ไหน แต่เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้คนที่ศรัทธาว่านายประสิทธิ์ จะไม่โกงมีความเชื่อมั่นต่อไปว่าหากคดีสิ้นสุดจะได้รับเงินคืน ยอมรับว่า ส่วนมากของรายชื่อที่ตนมีอยู่ เป็นผู้สูงอายุหรือข้าราชการที่ปลดเกษียณและหวังนำเงินมาฝากไว้ในการลงทุน

 

ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายมองว่าตนเองและกลุ่มเป็นหน้าม้าได้รับเงินค่าจ้างให้ออกมาเรียกร้องยืนยันว่าทั้งหมดไม่ได้รับเงินจ้างใดๆรวมทั้งเป็นผู้เสียหายเช่นกัน แต่ทุกคนยังยืนยันว่าเมื่อถึงวันที่นายประสิทธิ์สิ้นสุดทางคดีและฟื้นตัวได้ทุกคนจะได้รับเงินคืน

ในช่วงที่สถานการณ์ของบริษัท เริ่มเกิดปัญหานายประสิทธิ์ได้เคยเรียกตนและผู้ร่วมลงทุนรายอื่นได้เข้าไปทำข้อตกลงและพยายามหาวิธีแก้ไข ให้ผู้ลงทุนได้สบายใจมีการเสนอดอกเบี้ย เพื่อชดเชยกับการจ่ายเงินล่าช้า

นางฉัตรฉกฎ ยืนยันว่าธุรกิจที่ตนมาร่วมลงทุนเหมือนกับอีกหลายคน ไม่ใช่แชร์ลูกโซ่อย่างแน่นอน และเชื่อว่าพนักงานในบริษัทเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายนี้ ที่ผ่านมานายประสิทธิ์ไม่เคยห้ามฝ่ายตนว่าจะไปฟ้องร้องเพียงแต่ชี้ให้เห็นถึงผลดีและผลเสีย ส่วนเรื่องของสถาบันที่มีการพูดพาดพิงยืนยันว่านายประสิทธิ์เป็นคนที่รักสถาบัน รัก พระมหากษัตริย์และบ้านเมือง ไม่เคยคิดก้าวล่วงแต่อย่างใด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น