No data was found

“แรมโบ้”ฟาด”ยิ่งลักษณ์”ปมรัฐธรรมนูญ ลั่น หัดเคารพปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

"แรมโบ้"ฟาด"ยิ่งลักษณ์"หัดเคารพประชาชนเสียบ้าง ทำตัวแบบพี่ชายเข้าไปทุกที ยากที่คนไทยส่วนใหญ่จะให้อภัย

วันที่ 10 ธันวาคม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า 10 ธันวาคม เป็นวันรัฐธรรมนูญ แต่พวกเราคนไทยไม่สามารถพูดถึงรัฐธรรมนูญได้อย่างภาคภูมิ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้มีที่มาจากการสืบทอดอำนาจของ คสช. จำกัดและลิดรอนสิทธิของประชาชน ยากต่อการนำประเทศกลับคืนสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ได้ ดังนั้น จุดเริ่มต้นของการแก้ปัญหาความขัดแย้งในประเทศที่ดีที่สุด คือการทำกติกาให้เป็นสากล เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย เริ่มจากการรับฟังเสียงของทุกภาคส่วน เปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างกติกาสูงสุดร่วมกัน ซึ่งดิฉันยังเฝ้ารอจะได้เห็น รธน.ที่มาจากความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง

นายเสกสกล ระบุ ว่านางสาวยิ่งลักษณ์ คงลืมไปแล้วว่าเพราะสาเหตุใด ทาง คสช. จึงต้องเข้ามายึดอำนาจ เพราะการกระทำของรัฐบาลภายใต้การนำของนางสาวยิ่งลักษณ์ไม่ใช่หรือ ที่โกงทั้งแผ่นดิน จนทำให้ประชาชนนับล้านต้องออกมาเดินขบวนขับไล่ แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่สำนึก เมื่อโดนคดี ทุจริต ยังทิ้งให้ผู้ที่คอยรับใช้ ต้องติดคุกติดตะราง แล้วตัวเองก็หนีไปเสวยสุข อยู่ต่างประเทศ ส่วนที่กล่าวหาว่ารัฐธรรมนูณฉบับนี้เป็นการสืบทอดอำนาจ คสช. นางสาวยิ่งลักษณ์ กำลังดูถูกประชาชนคนไทยกว่า 16.8 ล้านคน ที่เขาได้ลงมติรับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ รัฐธรรมนูญฉบับนี้ จึงเป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนอย่างแท้จริง นางสาวยิ่งลักษณ์ มักจะอ้างประชาชน เฉพาะเรื่องที่ตัวเองได้ประโยชน์ แต่พอเรื่องที่ตัวเองเสียประโยชน์ กลับดูถูกสติปัญญาความคิดของประชาชน ที่ส่วนใหญ่เขาเห็นด้วยกับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ที่ช่วยขจัดนักการเมืองขี้โกง จนได้ชื่อว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง

นายเสกสกล ยังกล่าวต่อว่า ไม่แปลกใจ ที่คนในเครือข่ายชินวัตร พรรคการเมืองฝ่ายค้าน ถึงพยายาม ในการที่จะแก้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพราะ พวกพ้องของตนเสียประโยชน์ และ แม้ว่ารัฐธรรมนูญนั้นจะเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองและประชาชน แต่คนพวกนี้ กลับดูถูกประชาชน ที่เขาลงประชามติเห็นชอบมาแล้วกว่า 16.8 ล้านคน

ดังนั้น การที่นางสาวยิ่งลักษณ์ และ พวกพ้อง ชอบอ้างประชาธิปไตย อ้างประชาชน เรื่องนี้ก็ควรจะต้องยอมรับหลักของประชาธิปไตยเสียที ยอมรับเสียงประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ เสียบ้างไม่ใช่มัวแต่ร้องแรกแหกกระเชอ อยู่ตลอดเวลา อะไรก็ตามที่ตัวเองเสียประโยชน์ก็บอกไม่ถูกต้อง อะไรที่ตัวเองได้ประโยชน์ กลับเป็นเรื่องที่ดี จนตอนนี้ประชาชนทั่วประเทศเรารู้ถึงสันดาน พวกคุณกันหมดแล้วว่าเป็นอย่างไร ชอบเอาดีเข้าตัวเอาชั่วให้คนอื่น ไม่เคยมองเห็นความชั่วของตัวเอง ที่กระทำเอาไว้กับประเทศ ว่าคนไทยเขาคอยสาปแช่งอยู่ตลอดเวลา

“นางสาวยิ่งลักษณ์ อายุก็เยอะแล้วควรจะคิดอะไรได้บ้างแล้ว ไม่ใช่แก่แล้ว แก่เลย อย่าทำตัวแบบพี่ชายให้มากนัก ถ้ากลับตัวกลับใจเวลานี้อาจจะยังได้รับการให้อภัยจากคนไทย แต่ถ้ายังทำตัวแบบพี่ชาย ระวังจะไม่มีโอกาสกลับประเทศอีกคน”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567
อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดความจริงปม "บุ้ง" เสียชีวิต ซัดกลุ่มบิดเบือน เลิกโหนตายเพราะเห็นต่าง
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์
สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป
พรรคใหญ่งัดข้อ วัดขุมกำลังการเมืองท้องถิ่น ตะลุมบอนชิง "นายกอบจ.ปทุมธานี"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น