No data was found

พปชร.แนวโน้มสูงส่ง “ผู้ว่าหมูป่า” ชิงผู้ว่ากทม. รอตัดสินใจ

กดติดตาม TOP NEWS

พปชร.แนวโน้มสูงส่ง"ผู้ว่าหมูป่า"ชิงผู้ว่ากทม. รอตัดสินใจ แต่ทีมผู้สมัครส.ก.บางคนอาจไม่โยกกลับ หลังทุ่มลง กลุ่ม"รักษ์กรุงเทพ" ของพล.ต.อ.อัศวินไปแล้ว เหตุไม่มั่นใจ กลัวคะแนนหาย

วันที่ 10 ธ.ค.64.- หลังจากที่มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการประชุมร่วมกับ ส.ส.กทม.ของพรรคทั้ง 12 คน โดยมีการพูดคุยใน 2 ประเด็นคือ เรื่อง ส.ก. ซึ่งก่อนหน้านี้มี ส.ส. 2-3 คน ได้ส่งผู้สมัคร ส.ก.ไปอยู่กับทีม “รักษ์กรุงเทพ” ของพล.อ.ต.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้น โดยเรื่องนี้พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำกับ ส.ส.กลุ่มดังกล่าวว่าให้เรียกผู้สมัคร ส.ก. เหล่านั้นกลับมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และขอให้ ส.ส.กทม. มีความสามัคคี อย่าแตกแยกกัน เพื่อร่วมกันทำงานในนามพรรคพลังประชารัฐ ในการเดินหน้าเจาะฐานพื้นที่ กทม. สำหรับศึกเลือกตั้งที่จะมาถึง และเรื่อง ความคืบหน้าในการส่ง ผู้ว่าฯ กทม.นั้นพล.อ.ประวิตร ระบุว่า ขณะนี้มีความเป็นไปได้สูงที่จะสนับสนุน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือที่รู้จักกันชื่อ “ผู้ว่าหมูป่า” ซึ่งตอนนี้นายณรงค์ศักดิ์ ขอเวลา 2 สัปดาห์ไปปรึกษากับครอบครัวก่อนตัดสินใจ ซึ่งหากนายณรงค์ศักดิ์ ตัดสินใจที่จะลงสมัครผู้ว่าฯกทม. ก็มีแนวโน้มที่จะลงแบบอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมืองใด

ทั้งนี้ ส.ส.กทม.กลุ่มที่ส่งทีมไปอยู่กับกลุ่ม “รักษ์กรุงเทพฯ”ของพล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยกับ Top News ว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องการสนับสนุนบุคคลใดลงชิงผู้ว่าฯกทม. เพราะหลังจากที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. ที่ถูกวางตัวว่าจะลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ ประกาศถอนตัวไป ก็มีการพูดคุยให้สนับสนุนพล.ต.อ.อัศวิน และทีมว่าที่ผู้สมัครส.ก.บางคนก็ได้ไปทำงานร่วมกับทีม “รักษ์กรุงเทพฯ” มาระยะหนึ่งแล้ว

โดยล่าสุดตามที่มีข่าว ว่ามีแนวโน้มสูงที่พรรคพลังประชารัฐ จะสนับสนุน “ผู้ว่าหมูป่า” ลงชิงผู้ว่าฯกทม.จริง ส่วนจะให้ดึงผู้สมัคร ส.ก.กลับมาพรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตัวบุคคลนั้น ๆ ซึ่งไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะกลับมาทุกคน เนื่องจากบางคนมีความไม่มั่นใจว่าหากเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอาจทำให้ไม่ได้คะแนนเสียงก็เป็นได้ จึงรอดูความชัดเจนก่อน ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่า อาจมีการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม.ประมาณเดือนพฤษภาคม ปี65

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น