No data was found

สุดสลด! เฮลิคอปเตอร์กองทัพอากาศตก ที่ประเทศอินเดีย พบรอดชีวิตเพียง 1 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

สุดสลด! เฮลิคอปเตอร์กองทัพอากาศตก ที่ประเทศอินเดีย พบรอดชีวิตเพียง 1 ราย

วันที่ 9 ธันวาคม 2564 เว็บไซต์บีบีซี และซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดเหตุโศกนาฏกรรมสุดช็อก เฮลิคอปเตอร์กองทัพอากาศอินเดียตกในป่า เขตพื้นที่เมืองคูนูร์ ในรัฐทมิฬนาฑู ทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย ซึ่งมี พล.อ.พิพิน ระวัฒน์ เสนาธิการกลาโหม และผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมด้วยภรรยา นั่งโดยสารไปด้วย ซึ่งได้รับการยืนยันว่า ทั้งสองเสียชีวิต

เฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวเป็นรุ่น Mi-17V5 ผลิตโดยรัสเซีย บรรทุกผู้โดยสารรวมทั้งนักบินและลูกเรือไปทั้งหมด 14 ราย เพิ่งบินออกจากฐานทัพในเมืองซูลูร์ ในช่วงเช้าของวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา และกำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองเวลลิงตัน ซึ่งอยู่ห่างออกไปไม่ถึง 100 กิโลเมตร โดย พล.อ.ระวัฒน์ มีกำหนดจะไปเยี่ยมวิทยาลัยเสนาธิการกลาโหม

กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นเนินเขา เฮลิคอปเตอร์ประสบเหตุตกลงพื้นก่อนเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย มีเพียง 1 รายที่รอดชีวิต ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ซึ่งรายงานระบุว่า คือกัปตัน ซึ่งทำงานที่วิทยาลัยเสนาธิการกลาโหม

ภาพและคลิปวิดีโอที่ถูกแชร์ในโซเชียลมีเดีย เผยให้บริเวณจุดเกิดเหตุ มีกลุ่มควันหนาทึบลอยออกมาจากซากเฮลิคอปเตอร์ที่พังยับเยิน ในขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่พยายามเข้าไปช่วยดับไฟที่ลุกท่วม ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งบอกกับสื่อท้องถิ่นว่า เขาได้ยินเสียงดังมาก ก่อนจะเห็นเฮลิคอปเตอร์ตกลงมาจากท้องฟ้าพุ่งใส่ต้นไม้

ทางกองทัพอากาศอินเดีย ระบุว่า ได้สั่งการให้ดำเนินการสอบสวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งเบื้องต้นระบุว่าขณะเกิดเหตุสภาพอากาศมีหมอกหนา ในคณะที่ทางด้านคณะกรรมการความมั่นคงได้จัดประชุมฉุกเฉิน โดยมี นเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย เป็นประธาน

ขณะที่ในบัญชีทวิตเตอร์ของ นายกรัฐมนตรีอินเดีย ได้กล่าวแสดงความเสียใจ ระบุว่า “พล.อ.พิพิน ระวัฒน์ ผู้นำประสบการณ์มากมายรับใช้กองทัพ ชาวอินเดียจะไม่มีวันลืมเขา ผู้รักชาติอย่างแท้จริง… การจากไปของเขาทำให้เราเสียใจอย่างสุดซึ้ง”

สำหรับ พล.อ.ระวัฒน์ วัย 63 ปี ได้รับแต่งตั้งให้เป็นเสนาธิการกลาโหมคนแรกของอินเดีย ในเดือนมกราคม 2562 เขามีชื่อเสียงว่าเป็นทหารที่แข็งแกร่งและเป็นแม่ทัพที่สร้างแรงบันดาลใจ รวมทั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เขามุ่งเน้นเรื่องการปรับปรุงกองทัพให้ทันสมัย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการทุกแพลตฟอร์ม 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนง. 100 กว่าชีวิต
อากาศร้อนจัด "พิพัฒน์" ห่วงใย "ผู้ใช้แรงงาน" แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา
กกต.เตือนกลุ่มบุุคคล-องค์กร จูงใจเชิญชวนให้คนลงสมัครสว. เสี่ยงทำผิดกฎหมาย
เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า
"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น