No data was found

“โฆษก ปชป.”เคลื่อนไหวล่าสุด หลัง ศาลรธน.พิพากษา 3 ส.ส.พรรค พ้นสมาชิกภาพ

กดติดตาม TOP NEWS

ราเมศ เผย ประชาธิปัตย์น้อมรับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ และพร้อมเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง เชื่อประชาชนสงขลา ชุมพร ยังไว้ใจผู้สมัครในนามพรรค

วันที่ 8 ธ.ค. –นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ได้มีคำวินิจฉัยให้สมาชิกภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสิ้นสุดลงในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์มี 3 คนคือ นายถาวร เสนเนียม ส.ส.จังหวัดสงขลา นายชุมพล จุลใส ส.ส.จังหวัดชุมพร และนายอิสสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่า พรรคน้อมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กระบวนการต่อจากนี้ในส่วนของ ส.ส.เขต คือนายถาวร และ นายชุมพล ก็จะเข้าสู่กระบวนการจัดการเลือกตั้งซ่อมตำแหน่งที่ว่างภายใน 45 วัน ตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ พรรคมีกระบวนการตามข้อบังคับในส่วนของกระบวนการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคต่อไป

นายราเมศกล่าวอีกว่า ในส่วนผู้ที่ต้องการจะลงสมัครรับเลือกตั้งก็จะต้องยื่นความจำนงต่อพรรค และพรรคก็จะมีคณะกรรมการสรรหาคัดเลือกตัวผู้สมัครพิจารณาเบื้องต้นแล้วส่งให้สาขาหรือตัวแทนพรรคประจำจังหวัดประจำเขตเลือกตั้งได้มีการเรียกประชุมสมาชิกพรรคเพื่อเข้าสู่กระบวนการสรรหาในพื้นที่เขตเลือกตั้งดังกล่าว จากนั้นก็ส่งรายชื่อผู้สมัครกลับมายังคณะกรรมการสรรหาเพื่อนำเสนอขออนุมัติต่อคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไปตามกระบวนการ ในส่วนจังหวัดชุมพรเขตเดิม นายชุมพล จะมีผู้แสดงความจำนงยื่นใบสมัครในวันพรุ่งนี้เวลา 11.00 น ที่สำนักงานใหญ่พรรค

นายราเมศกล่าวอีกว่า ส่วนจะมีใครอีกบ้างที่แสดงความจำนงก็ต้องติดตามต่อไป ขณะที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อก็จะเลื่อนบุคคลที่อยู่ถัดไปขึ้นมาแทนที่ต่อไป โดยพรรคพร้อมเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมสู้ทุกพรรคเชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนจังหวัดสงขลา และจังหวัดชุมพร ยังไว้วางใจผู้สมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะมาแทนนายอิสระ คือ นายจักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ ซึ่งอยู่ในลำดับที่ 26

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น