No data was found

‘กรมราชทัณฑ์’ชี้แจง ปม“เปรมชัย”ต้องรักษาตัว หลังติดคุก

กดติดตาม TOP NEWS

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แจง "เปรมชัย กรรณสูต" ไม่มีความจำเป็นต้องไปรักษานอกเรือนจำ หากมีอาการหนักทางเรือนจำมีรพ.ในเครือข่ายตรวจรักษาผู้ต้องขังแบบไปเช้าเย็นกลับ ส่วนการ "ขอพักโทษ" ต้องติดคุก 2 ใน 3 ตามหลักเกณฑ์ก่อน

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.64 นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณี ศาลฎีกาพิพากษาจำคุกนาย”เปรมชัย กรรณสูต” จำคุก 2 ปี 14 เดือน ใน “คดีฆ่าเสือดำ” ว่า เบื้องต้นเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ต้องรับตัวนาย “เปรมชัย” ในฐานะผู้ต้องขังเข้าใหม่ มีการสอบประวัติ และพิมพ์ลายนิ้วมือ ตามปกติ จากนั้นจะต้องกักตัวนายเปรมชัย ตามมาตรการโรคโควิด-19 จำนวน 21 วัน

หากนาย”เปรมชัย” อ้างว่ามีโรคประจำตัว หรือมีอาการป่วย ไม่สบาย ทางเรือนจำมีพยาบาลวิชาชีพในการตรวจอาการ ซึ่งหากป่วยจริง กรมราชทัณฑ์มีสถานพยาบาลรองรับอยู่แล้ว ส่วนกรณีมีอาการป่วยหนัก ต้องมีการยืนยันจากแพทย์ จากนั้นจึงจะนำตัวไปตรวจรักษาในโรงพยาบาลแม่ข่าย ในลักษณะเช้าเย็นกลับ ไม่อนุญาตให้มีการแอดมิด เว้นเสียแต่มีอาการโคม่าต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

นายอายุตม์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ขณะนี้ “กรมราชทัณฑ์” ได้จัดทีมแพทย์มาตรวจโรคผู้ต้องขังเป็นประจำทุกสัปดาห์อยู่แล้ว จึงไม่น่ามีเหตุที่จะต้องนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนการขอพักโทษนั้น นาย”เปรมชัย” ต้องจำคุกให้ครบ 2 ใน 3 ตามหลักเกณฑ์เสียก่อน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ
จีนยกเลิกกำแพงภาษีไวน์ออสเตรเลีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น