No data was found

เศร้ารับอรุณ! เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียนเก่าแก่อายุกว่า 40 ปี ที่ชุมชนอนุรักษ์ไว้ วอดทั้งหลัง

กดติดตาม TOP NEWS

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนบ้านลุงปุง ต.ท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ชาวบ้านต่างช่วยกันเอาน้ำมาดับเพลิง แต่มีลมกระโชกแรงจึงทำให้เพลิงไหม้หนัก ไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ ปภ.เร่งฉีดน้ำสกัดใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากความเสื่อมสภาพของสายไฟฟ้าและอุปกรณ์ เนื่องจากอาคารเรียนสร้างมากว่า 40 ปีแล้ว

เมื่อเวลา 00.30 น. ของวันที่ 7 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 สภ.ท่าตูม ได้รับแจ้งจากนาง ศิริกาญจนา ประทุมทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านลุงปุง ตำบลท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ว่าเกิดเหตุไฟไม้อาคารเรียน 2 ชั้น จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.อ. ธัชพล งามนิธิสุนทร ร้อยเวร สภ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ พร้อมหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลท่าตูม ,อบต.หนองเมธ ,อบต.โพนครก และ อบต.เมืองแก เข้าระงับเหตุ

โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ได้มีชาวบ้าน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชนออกมาช่วยกันดับไฟ แต่ขณะนั้นมีลมกระโชกแรงไม่สามารถจะยับยั้งไฟที่กำลังโหมไหม้ได้ หลังจากรถดับเพลิงมาถึง ต่างเร่งช่วยฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้โดยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จึงได้ทำการประสานไป ยัง อบต.ท่าตูม เทศบาล ท่าตูม

ทางด้านนางศิริกาญจนา ประทุมทอง ผู้อำนวนการโรงเรียนบ้านลุงปุง นายวรวุธ จงใจงาม ครูเวร และนายทองเทอด สุทธิสุวรรณ ภารโรงเวร ได้เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อเวลา 6 ทุ่มกว่าๆ ได้มีแสงไฟลุกขึ้นที่ชั้นล่างของอาคารบริเวณที่เสียบตู้แช่ไอศกรีม จากนั้นก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นและก็ทำให้มีเปลวไฟลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถสกัดต้นเพลิงได้

สำหรับโรงเรียนบ้านลุงปุง ตำบลท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ เป็นโรงเรียนขยายโอกาส มีเด็กนักเรียนทั้งสิ้นจำนวน 388 คน ส่วนอาคารเรียนหลังที่เกิดเหตุ เป็นอาคารไม้ 2 ชั้น ชั้นบนเป็นห้องเรียน ส่วนชั้นล่างดัดแปลงเป็นห้องประชุม ห้องเก็บเอกสาร และห้องสหกรณ์

โดยนางศิริกาญจนา ประทุมทอง ผอ.โรงเรียนบ้านลุงปุง ได้กล่าวว่า อาคารเรียนหลังนี้มีอายุการใช้งานมากกว่า 40 ปี ประเมินความเสียหายยังไม่ได้เนื่องจากมีเครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น ตู้แช่ ที่ไหม้จนหมด โดยหากมองเรื่องความเสื่อมสภาพก็น่าจะอยู่ที่ 0 แล้ว แต่ทางเรายังคงอนุรักษ์ไว้ เพราะเป็นอาคารเรียนที่เก่าแก่ของโรงเรียนและชุมชน.

ภาพ/ข่าว สุทิศ บุญยืน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

5 ปี หมู-ไข่ ต้นทุนปรับขึ้น คนกินหายห่วง ภาครัฐดูแลราคาสมเหตุผล
"รอง ผบ.ตร." รับอาจสอบ “บิ๊กโจ๊ก” เอี่ยวเว็บพนันฯ ไม่ทันเกษียณ ลั่นจะคืนความยุติธรรมให้ทุกฝ่าย
“สนธิญา” ร้องกกต. สอบ “ธนาธร-ช่อ” วุ่นยุ่งเกี่ยวรณรงค์เลือกสว.
โปรไฟล์ไม่ธรรมดา "มาริษ" อดีตนักการทูต แคนดิเดต รมว.ต่างประเทศ
คอหวยแห่ส่องเลขเด็ด ว่าวแก้บนหลวงปู่สรวง ทำแผงขายล็อตเตอรี่หน้าวัดไพรพัฒนา ขายหมดเกลี้ยง
สมัครด่วน! กรมพัฒน์ ร่วมกับสมาคมฯ วัตถุอันตราย เปิดอบรมบุคลากรโลจิสติกส์ ฝึกฟรี! มีงานรองรับ
หดหู่ใจ แม่ใจยักษ์ โยนลูกวัยแรกเกิดลงทะเล ร่างถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง "หาดแสงจันทร์"
สลดใจ พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ถูกแม่ใจโหดโยนทิ้งทะเล ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งชายหาดแสงจันทร์ แหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองระยอง
เดือดระอุ "โจรใต้" สุดเหี้ยม บึ้มก่อนยิงถล่มซ้ำใส่ "จนท.นปพ.นธ.33" บาดเจ็บ 4 นาย
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น