No data was found

เศร้ารับอรุณ! เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียนเก่าแก่อายุกว่า 40 ปี ที่ชุมชนอนุรักษ์ไว้ วอดทั้งหลัง

กดติดตาม TOP NEWS

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนบ้านลุงปุง ต.ท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ชาวบ้านต่างช่วยกันเอาน้ำมาดับเพลิง แต่มีลมกระโชกแรงจึงทำให้เพลิงไหม้หนัก ไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ ปภ.เร่งฉีดน้ำสกัดใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากความเสื่อมสภาพของสายไฟฟ้าและอุปกรณ์ เนื่องจากอาคารเรียนสร้างมากว่า 40 ปีแล้ว

เมื่อเวลา 00.30 น. ของวันที่ 7 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 สภ.ท่าตูม ได้รับแจ้งจากนาง ศิริกาญจนา ประทุมทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านลุงปุง ตำบลท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ว่าเกิดเหตุไฟไม้อาคารเรียน 2 ชั้น จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.อ. ธัชพล งามนิธิสุนทร ร้อยเวร สภ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ พร้อมหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลท่าตูม ,อบต.หนองเมธ ,อบต.โพนครก และ อบต.เมืองแก เข้าระงับเหตุ

โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ได้มีชาวบ้าน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชนออกมาช่วยกันดับไฟ แต่ขณะนั้นมีลมกระโชกแรงไม่สามารถจะยับยั้งไฟที่กำลังโหมไหม้ได้ หลังจากรถดับเพลิงมาถึง ต่างเร่งช่วยฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้โดยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จึงได้ทำการประสานไป ยัง อบต.ท่าตูม เทศบาล ท่าตูม

ทางด้านนางศิริกาญจนา ประทุมทอง ผู้อำนวนการโรงเรียนบ้านลุงปุง นายวรวุธ จงใจงาม ครูเวร และนายทองเทอด สุทธิสุวรรณ ภารโรงเวร ได้เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อเวลา 6 ทุ่มกว่าๆ ได้มีแสงไฟลุกขึ้นที่ชั้นล่างของอาคารบริเวณที่เสียบตู้แช่ไอศกรีม จากนั้นก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นและก็ทำให้มีเปลวไฟลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถสกัดต้นเพลิงได้

สำหรับโรงเรียนบ้านลุงปุง ตำบลท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ เป็นโรงเรียนขยายโอกาส มีเด็กนักเรียนทั้งสิ้นจำนวน 388 คน ส่วนอาคารเรียนหลังที่เกิดเหตุ เป็นอาคารไม้ 2 ชั้น ชั้นบนเป็นห้องเรียน ส่วนชั้นล่างดัดแปลงเป็นห้องประชุม ห้องเก็บเอกสาร และห้องสหกรณ์

โดยนางศิริกาญจนา ประทุมทอง ผอ.โรงเรียนบ้านลุงปุง ได้กล่าวว่า อาคารเรียนหลังนี้มีอายุการใช้งานมากกว่า 40 ปี ประเมินความเสียหายยังไม่ได้เนื่องจากมีเครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น ตู้แช่ ที่ไหม้จนหมด โดยหากมองเรื่องความเสื่อมสภาพก็น่าจะอยู่ที่ 0 แล้ว แต่ทางเรายังคงอนุรักษ์ไว้ เพราะเป็นอาคารเรียนที่เก่าแก่ของโรงเรียนและชุมชน.

ภาพ/ข่าว สุทิศ บุญยืน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น