No data was found

มท.2 พร้อม “ส.ส.ชัยชนะ เดชเดโช” รุดเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยอุทกภัยเมืองคอน

กดติดตาม TOP NEWS

มท.2 พร้อม “ส.ส.ชัยชนะ เดชเดโช” รุดเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยอุทกภัยเมืองคอนพร้อมพร้อมมอบถุงยังชีพ

วันที่ 4 ธ.ค. 2564 ที่หอประชุมเทศบาลตำบลเขาชุมทอง อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยภัยอุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน โดยมีนายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นางกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช นายชัยชนะ เดชเดโช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครศรีธรรมราช หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด นายอำเภอและผู้บริหารในพื้นที่ ผู้นำท้องถิ่นท้องที่และประชาชนร่วมต้อนรับ และรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ทั้งนี้จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ถึง 3 ธันวาคม 2564 ส่งผลกระทบให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก อุทกภัย คลื่นกัดเซาะชายฝั่ง และวาตภัย จำนวน 18 อำเภอ 77ตำบล 376 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับผลกระทบ จำนวน 26,520 ครัวเรือน 80,050 คน (โดยประมาณ) ไม่มีผู้เสียชีวิต

โดยจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดนครศรีธรรมราช และศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยบูรณาการทำงานทุกภาคส่วน กองทัพภาค 4 หน่วยงานสังกัดกรมชลประทานในพื้นที่ ภาคเอกชน มูลนิธิ สื่อมวลชน และจิตอาสา และได้รับการสนับสนุนเครื่องจักร พร้อมอุปกรณ์ และกำลังพล จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 11 , 12 และ 18 โดยแนวโน้มสถานการณ์ และการคาดการณ์จังหวัดนครศรีธรรมราช ณ ขณะนี้ มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่หากไม่มีฝนตกเพิ่มเติมในพื้นที่ คาดการณ์ว่าเหตุการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ชุมชนลุ่มต่ำ ริมคลองธรรมชาติบางจุดจะค่อยๆ ลดลง และเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยว่า สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ปีนี้ มีความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชุมพรและจังหวัดพัทลุง โดยในภาพรวมเจ้าหน้าที่และทุกฝ่ายสามารถตั้งรับได้ดี มีการบูรณาการความร่วมมืออย่างดีเยี่ยม ลดตัวเลขความสูญเสียทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่และทุกฝ่ายที่ทุ่มเทกำลังกายกำลังใจปฏิบัติหน้าที่อย่างดีเยี่ยม แม้จะเหน็ดเหนื่อยมาอย่างต่อเนื่องทั้งจากสถานการณ์ของโรคระบาดโควิด-19 และภัยพิบัติอื่น ๆ ทั้งนี้ได้มีการเน้นย้ำเสมอถึงการดูแลและคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ประสบภัย จากนี้หลังจากสถานการณ์คลี่คลายจะได้เดินหน้าเต็มที่เพื่อเยียวยาให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยมั่นใจว่าจะดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว เพราะมีการเตรียมการไว้เป็นอย่างมี มีการสำรวจทรัพย์สิน ผลอาสินของประชาชน รวมทั้งได้ดำเนินการบันทึกข้อมูลความเสียหายควบคู่กับการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย.

ไพฑูรย์ อินทศิลา /จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อินโดนีเซีย เตือนภัยสึนามิ-อพยพประชาชนหลังภูเขาไฟปะทุรุนแรง
ญี่ปุ่น แผ่นดินไหว 6.6 แมกนิจูดกลางดึก
ฝนตกถนนลื่นกระบะเหินข้ามเกาะกลางพุ่งชนชนรถเก๋งและกระบะพังยับบาดเจ็บ 4 ราย
ปรับครม. สะเทือนบัลลังก์ "วันนอร์" ลั่นไม่ยึดติดตำแหน่ง "ประธานสภา" แต่อย่ามาแทรกแซงหรือบีบให้ลาออก
"แม่น้องการ์ตูน" โพสต์คลิปเศร้า คดีใกล้หมดอายุความ ลั่นคนผิดยังลอยนวลเสพสุข
ยายลมแทบจับ น้องสาวทำความสะอาดบ้าน หยิบผ้าห่อทอง 20 บาททิ้งขยะ ล่าสุดหาเจอแล้ว
รวบคาด่าน หนุ่มจีนลอบขน ยาเค 2กก. พร้อม แฮปปี้ วอเตอร์ 1 กก. จากเขมรลอบเข้าไทย อรัญฯ จ.สระแก้ว
ปรับครม. "ชูศักดิ์ ศิรินิล" ตัวเต็งชิง "มือกฎหมายรัฐบาล" ชิงดำกับ "พิชิต ชื่นบาน" วัดใจ "นายกฯ" ใช้บริการใคร
"เลขากฤษฎีกา" แจงที่มาแหล่งเงิน "ดิจิทัล วอลเล็ต" ยึด ม.28 พ.ร.บ.วินัยการเงินฯ ถ้ากู้ธกส.ต้องผ่านมติบอร์ด
ตำรวจสน.ประชาชื่น ออกหมายเรียก “จิรัฏฐ์” ปลอมใบสด.43 ขีดเส้นรายงานตัว 24 เม.ย.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น