No data was found

วันหยุดยาว นทท.ทะลัก 3 เกาะกว่า1 หมื่น โรงแรมในเมืองตราดยอดจองห้องพักเพิ่มถึง 70-80%

กดติดตาม TOP NEWS

วันหยุดยาว 5 ธันนทท.ทะลัก 3 เกาะกว่า1 หมื่น ขณะโรงแรมในเมืองตราดยอดจองห้องพักเพิ่มถึง 70-80% เผยปีใหม่นทท.จองห้องพักเต็ม

จากวันหยุดยาวช่วงวันที่ 4-6 ธันวาคม 2564 ที่มีวันหยุดชดเชยในวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม 2564 อีก 1 วัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่จ.ตราด โดยเฉพาะ 3 เกาะหลักของจังหวัดตราด คือ เกาะช้าง เกาะกูด และเกาะหมาก ปรากฏว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเรือโดยสารทั้งเรือเฟอร์รี่ เรือสปีดโบ๊ท เพื่อไปท่องเที่ยวจำนวนมาก ท่ามกลางอากาศเย็น และท้องฟ้าโปร่ง แดดแรง และคลื่นทะลที่มีลมแรงพัด

ที่ท่าเทียบเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด เรือโดยสารของบริษัท บุญศิริ จำกัด ,เกาะกูดเอกซ์เพรส และเกาะกูดปริ้นเซส เปิดบริการอยู่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเรือเพื่อเดินทางไปยังอำเภอเกาะกูด จำนวนกว่า 1 พันคน โดยเรือบุญศิริ รับนักท่องเที่ยวเกือบ 500 คน เรืองเกาะกูดเอกซ์เพรส ได้ 380 คน และเรือเกาะกูดปริ้นเซส รับได้ 180 คน และเต็มทั้ง 3 ลำ

นอกจากนี้ยังมีเรือสปีดโบ๊ทจากอ่าวกูด และอ่าวขามอีกว่า 10 เที่ยวเดินทางไปด้วย และในช่วงบ่ายยังมีเรือบุญศิริอีก 1 เที่ยว และช่วง 10.00 น.ที่ออกไปแล้วอีก 1 เที่ยว รวมมีนักท่องเที่ยว 1 พันคนเดินทางไปเกาะกูด

 

ที่ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ และท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด นักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเรือเฟอร์รี่จำนวนมากเช่นกัน แต่ยังไม่ถึงต่อคิวลงเรือนานเหมือนเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม จำนวนรถยนต์ที่ลงเรือมีจำนวนมากกว่า 2,000 พันที่ลงไปเกาะช้างไปแล้ว ในช่วงครึ่งวันที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้ ที่ท่าเรืออนุสรณ์สถานยุทธนาวีเกาะช้าง เรือสปีดโป๊ท ของ 3 บริษัท คือ ปาหนัน,ลีลาวดี,และซีเทลล์ มีนักท่องเที่ยวกว่า 500 คนเดินทางไป ซึ่งมีเที่ยวเดินเรือกว่า 10 เที่ยวที่จะเดินทางไปในวันนี้

 

นางสาววิยะดา อมรเพชรกุล ผู้บริหารเรือบุญศิริ กล่าวว่า ช่วงวันหยุดยาวสัปดาห์นี้ทางบริษัทเพิ่มเที่ยวเรือเต็มทั้ง 4 เที่ยว โดยสลับวิ่งมารับทั้งช่วงเช้าและบ่าย โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเต็มตลอดทั้ง 4 เที่ยว ส่วนเรือจากบริษัทอื่นๆทั้งเกาะกูดเอกซ์เพรส และเกาะกูดปริ้นเซส มีนักท่องเที่ยวเต็มเช่นกัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปอำเภอเกาะกูดในวันนี้ มีกว่า 1,500 คน และยังมีเรือสปีดโบ๊ทอีกเกือบเที่ยวที่เดินทางไป ซึ่งในแต่ละวันน่าจะมีนักท่องเที่ยวเกิน 5,000 คน

ด้านนางสาววรารัตน์ โชติวรรณ เจ้าของโรงแรมตราดซิตี้ และเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนธันวาคม ปีนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาตราดและเข้าจองห้องพักในตัวเมืองตราด ที่มีโรงแรมมากกว่า 20 แห่งพบว่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักเพิ่มขึ้น และรอเดินทางไปยังเกาะต่างๆในจ.ตราดซึ่งมีอัตราพัก กว่า 70 % แม้จะยังไม่เท่ากับปีที่ผ่านมา แต่ก็นับว่าดี ท่ามกลางเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ยังต้องควบคุมอยู่ ส่วนนักท่องเที่ยวที่มา จ.ตราด ในวันหยุดยาวนี้ในวันนี้มีมากว่า 1 หมื่นคน ซึ่งตลอด 3 วันน่าจะมีมาก และยังมีในช่วงสุดสัปดาห์วันหยุดวันที่ 10-12 ธันวาคม 2564 จะมีจำนวนมากเหมือนสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ การเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของเรือนจำชั่วคราวเขาระกำ และอันซีนใหม่ของจ.ตราดคือ พระจมน้ำ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า การท่องเที่ยวของจ.ตราด เริ่มฟื้นจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดแล้ว …

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.
"นายกฯ" ยันให้เกียรติแบงก์ชาติ ไม่มีปัญหาคิดต่างปมลดดอกเบี้ย เชื่อ "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์ธปท.ฟังจากเสียงปชช.
น้ำตก ‘เต๋อเทียน’ ที่พรมแดนจีน-เวียดนาม สวยตรึงใจ
เมียนมา ร้อนจัดทำผู้เสียชีวิตกว่าสิบคนทุกวัน
โซเชียลซัดเละ “ส.ศิวรักษ์” ดีเบต 2475 เน้นความเชื่อ ไร้ข้อมูล กล้ายกตัวเองเป็นปัญญาชนสยาม
อินโดนีเซีย เผชิญโคลนถล่มและน้ำท่วมครั้งใหญ่
รัสเซีย ขึ้นบัญชีผู้นำยูเครนเป็นอาชญากรที่ถูกหมายหัว
โซเชียลแซวยับ "พิธา" นำทีมก้าวไกล ร่วมงานสโมสรสันนิบาต ชีวิตสวนทางติ่งส้มหมิ่น จาบจ้วง สถาบันฯต้องนอนคุก
"อัษฎางค์" ย้อนชีวิต "โน้ส อุดม" โอดเป็นศิลปินไส้แห้ง วันนี้ด้อยค่า "พอเพียง" แขวะคนรุ่นเก่า ใช้การบูลลี่หากิน
คึกคัก ชาววังสะพุงสืบสานงานประเพณี แห่ต้นดอกไม้เครื่อง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น