No data was found

“อุตุ”ประกาศ ฉบับ 3 เตือน ไทยพบอากาศเย็นลงอีก ต่ำสุด 12 องศา

กดติดตาม TOP NEWS

"อุตุ"ประกาศ ฉบับ 3 เตือน 3-5 ธ.ค. ไทยพบอากาศเย็นลงอีก ต่ำสุด 12 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศ ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 03 ธันวาคม 2564 ในช่วงวันที่ 3-5 ธ. ค. 2564 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 3-10 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงนี้ไว้ด้วย อนึ่ง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ประกาศ ณ วันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 11.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 11.00 น.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เสมา 1 พร้อม เสมา 2 และผู้บริหาร สพฐ. พบ 245 เขตพื้นที่ มอบนโยบายเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน 1/2567
ปชช.โอดหมูแพง ขณะที่เขียงหมูช่องจอม ตรึงราคาขายไว้เองไม่รอรัฐบาล ยอมกำไรน้อยลง หวังให้ลูกค้าอยู่ได้ วอนรัฐบาลอย่าปล่อยให้ราคาหมูขึ้นไปมากกว่านี้
MEA ร่วมด้วย สพร. ธปท. กฟภ. กปน. และ กปภ. ลงนาม MOU การพัฒนากลไกการใช้ประโยชน์ข้อมูลการใช้และการชำระค่าไฟฟ้าและน้ำประปาภายใต้ความยินยอมของเจ้าของข้อมูล
เปิดผลตรวจวัดสารเคมีในอากาศ "ไฟไหม้โรงงานระยอง" ส่งผลระคายเคืองผิวหนัง-ทางเดินหายใจ
หนักสุดรอบ 100 ปี จีนอ่วมน้ำท่วมกวางตุ้ง อพยพแล้วกว่าแสนคน ดับ 4 ราย
"โฆษกรบ." โชว์ตัวเลขสงกรานต์เชียงใหม่ นทท.ต่างชาติแน่น เงินสะพัดพันล้าน
ร้อนจัดทะลุ 40 องศา เจ้าของสระใจดี เปิดสระน้ำให้เล่นคลายร้อนฟรี ชุดฟรี ที่จอดรถฟรี ห่วงยางฟรี ไม่มีกำหนด
"หมอชลน่าน" ยันคุม "โควิด" ได้ วอนปชช. อย่าตื่นตระหนก
รู้จัก "จิราพร" ว่าที่รมต.ป้ายแดง โควต้าเพื่อไทย DNA สินธุไพร ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย ว่าที่รัฐมนตรี ครม.ใหม่ จบดีกรีมหาลัยดังระดับโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น