No data was found

“ตำรวจภูธรภาค 5” สกัดจับ 2 ผู้ต้องหา เช่ารถตู้ทึบขนยาบ้า 2.6 ล้านเม็ด

กดติดตาม TOP NEWS

"ตำรวจภูธรภาค 5" สกัดจับ 2 ผู้ต้องหา เช่ารถตู้ทึบขนยาบ้า 2.6 ล้านเม็ด

พลตำรวจโท ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยพลตำรวจตรี บัณฑิต ตุงคะเศรณี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5, พลตำรวจตรี วรพงศ์ คำลือ ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 5, พลตำรวจตรี ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 5, นายไกรเลิศ ดาวเรือง ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ภาค 5 และผู้แทนกองทัพภาคที่ 3 แถลงข่าวผลการบูรณาการร่วมระหว่าง ป.ป.ส.ภาค 5, ทหารกองทัพภาคที่ 3 ศอ.บส.ชน. และชุดจับกุมชุดปฏิบัติการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดพื้นที่ตอนในภาค 5, บก.สส.ภ.5, กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย, สถานีตำรวจภูธรแม่ลาว จับกุมผู้ต้องหา 2 คน ได้แก่ นายอลงกรณ์ สุขแตง อายุ 53 ปี ที่อยู่ ต.วังน้ำเขียว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม และนางกมลธร สุขแตง อายุ 51 ปี ที่อยู่ ต.วังน้ำเขียว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 2,664,000 เม็ด

 

 

ทั้งการจับกุมครั้งนี้มีขึ้นเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 64 เวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณด่านตรวจป่าตึง อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ของกลางประกอบด้วย ยาบ้า จำนวน 25 กระสอบ รวม 2,664,000 เม็ด, เคตามีน 1 กก., รถยนต์อีซูซุสีขาว สีขาว ทะเบียน 2 ฒว 7275 กทม. จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง แจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

 

 

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ บก.สส.ภ.5 ได้สืบทราบ และสะกดรอยรถต้องสงสัยจาก อ.แม่สาย มุ่งหน้าเข้าสู่ อ.เมืองเชียงราย จึงได้ประสานด่านตรวจป่าตึงให้สกัดจับรถยนต์ยี่ห้ออีซูซู สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 ฒว 7275 กทม. ซึ่งเป็นรถยนต์กระบะตู้ทึบลักษณะคล้ายรถขนประเภทอาหารทะเลแช่เย็น ซึ่งมีนายอลงกรณ์ ผู้ต้องหาที่ 1 เป็นผู้ขับขี่ และมีนางกมลธร ผู้ต้องหาที่ 2 โดยสารมาด้วย จึงขอทำการตรวจค้นพบยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยดัดแปลงเป็นกระเป๋าสะพาย จำนวน 25 กระสอบ รวม 2,664,000 เม็ด และเคตามีน จำนวน 1 กก. จึงได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ลาว จ.เชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

จากการขยายผล ผู้ต้องหาที่ 1 ให้การว่าได้รับการติดต่อจากนายหนุ่ม ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ให้ไปรับยาเสพติดภายในซอยริมถนนแม่จัน-แม่สาย ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย และริมถนนสายเลี่ยงเมืองตะวันตก ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ให้ไปส่งที่ จ.นครปฐม โดยได้รับค้าจ้างเป็นเงินจำนวน 120,000 บาท ซึ่งการจับกุมของกลางยาบ้าในครั้งนี้ถือว่าเป็นการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ก่อนที่จะมีการกระจายยาเสพติดไปสู่กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดเข้าไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศต่อไป

 

 

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยด้วยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทำการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อไปว่ามีผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ อีกหรือไม่ ทั้งผู้ว่าจ้าง ผู้สมคบ อีกทั้งจะดำเนินการริบทรัพย์สิน ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 เพื่อทำลายเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ให้หมดไป ซึ่งตั้งแต่ 1 ต.ค. 64 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันได้ดำเนินการจับกุมยาเสพติดไปแล้วกว่า 30 ราย ยึดทรัพย์สินเครือข่ายร่วมอีก 100 กว่าล้านบาท พร้อมขอความร่วมมือประชาชนให้ร่วมกันสอดส่องบุคคลหรือยานพาหนะที่มีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ภายในหมู่บ้าน/ชุมชน โดยสามารถแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599, สายด่วน 191, line@inthanon1(ผบช.ภ.5) และ Application Police I lert U ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น