No data was found

โคราช เปิดเมืองวันแรกต้อนรับ นทท.ฟื้นเศรษฐกิจจากพิษโควิด-19 กับงานเทศกาลอาหารย่าง

กดติดตาม TOP NEWS

โคราชเปิดเมืองวันแรกต้อนรับนักท่องเที่ยวฟื้นเศรษฐกิจจากพิษโควิด-19 จัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช เที่ยวโคราช ด๊ะดาดของดี 32 อำเภอ แสดงแสง สี เสียง นำอาหารอร่อยขึ้นชื่อให้นักท่องเที่ยวได้เลือกชิมตลอด 4 วัน 4 คืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (1 ธันวาคม 2564) ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา จัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช เที่ยวโคราช ด๊ะดาดของดี 32 อำเภอ โดยมี นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน โดยงานกิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และถือเป็นกิจกรรมแรกหลังจากที่จังหวัดนครราชสีมาได้ประกาศเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ท่ามกลางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยผู้เข้าร่วมงานทุกคนต้องผ่านการตรวจคัดกรองบริเวณหน้าประตูทางเข้างานทั้ง 2 จุด การลงทะเบียนเข้างาน และการจัดพื้นที่เว้นระยะห่าง ขณะที่ผู้ประกอบการ และทีมงานทุกคนต้องได้รับวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ครบทั้ง 2 เข็ม รวมทั้งผ่านการตรวจ ATK ก่อนเข้าบริเวณงานไม่เกิน 72 ชั่วโมง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดนครราชสีมา ได้เตรียมแผนการเปิดเมืองหลากหลายกิจกรรม ซึ่งกิจกรรมงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช เที่ยวโคราช ด๊ะดาดของดี 32 อำเภอ ก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจการค้า ที่เป็นประโยชน์ต่อจังหวัดนครราชสีมาในช่วงที่สถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย และเป็นงานที่คัดเลือกสินค้า และอาหารที่ขึ้นชื่อของแต่ละอำเภอในจังหวัดนครราชสีมามาให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ และเลือกชิม เพื่อให้เกิดเงินหมุนเวียนในท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้น

 

นายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นการขับเคลื่อน และกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมา ให้มีเงินหมุนเวียนหลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย เป็นการส่งเสริมธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SMEs โดยภายในงานมีร้านอาหารชื่อดัง และสินค้าขึ้นชื่อของเมืองโคราชมาจัดแสดง และจำหน่ายมากกว่า 80 ร้านค้า พร้อมทั้งมีการแสดงของศิลปินชื่อดังมากมาย ซึ่งมีกำหนดจัดงานตั้งแต่วันที่ 1 – 4 ธันวาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.00 น. รวมระยะเวลา 4 วัน 4 คืน ท่ามกลางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด.

 

ภาพ/ข่าว ศรัณย์ วงศ์สารสิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.ค้านทำคดีฟอกเงิน จ่องัดม.157 ฟาดกลับ ปลดออกราชการมิชอบ
ผ่าชนวนระเบิดเวลาขย่มรัฐบาล แก้ "รธน." นโยบายเรือธงส่อแป้ก ยึดคืน "ประธานสภา" สะเทือนสัมพันธ์พรรคร่วม
ศาลลงโทษ “การ์ดวีโว่” จุ้นเรื่องเมียนมา ก่อม็อบต้าน “มินอ่องหล่าย” รัฐประหาร
"ปลัดก.คลัง" ชี้ความเห็น "ผู้ว่าฯธปท." ไม่มีอะไรใหม่ ไม่กระทบแผน "ดิจิทัล วอลเล็ต"
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ มอบรถเข็นวีลแชร์ แก่สำนักงานจัดหางาน จ.นนทบุรี เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้
โซเชียลฟาด "อินฟูล"คนดัง แชร์ทริคใช้แอร์ประหยัดไฟ ไม่ต่างยุค"ลุงตู่"เคยแนะ
งานเข้า “จิรัฏฐ์ ” ส่งทนายเลื่อนเข้าพบตำรวจสน.ประชาชื่น รับทราบข้อหาปลอม สด.43 โดนหมายเรียกครั้งที่ 2 ทันที
เครือข่ายภาคปชช.จังหวัดเพชรบุรี ร่วมมือกรมอุทยานฯ เตรียม “ย้ายลิงเขาวัง” รอบ 2 นำร่องแก้ปัญหาลิงล้นเมือง
ทัพ 'ทุเรียนไทย' เร่งบุกตลาดจีน ปลุกกระแสผู้บริโภคแห่ซื้อ
"บิ๊กโจ๊ก" เชื่อนายกฯ ถูกหลอกเซ็นสั่งย้าย มั่นใจเอาผิดพงส.คดีฟอกเงินเว็บพนัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น