No data was found

รุดช่วย จนท.ชุดผลักดันช้างป่าเขาอ่างฤาไน หลังโดนช้างป่าทำร้ายเจ็บสาหัส (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

นายอำเภอท่าตะเกียบรุดช่วยเจ้าหน้าที่วัย 51 ปีชุดผลักดันช้างป่าเขาอ่างฤาไน หลัง 1 ในโขลงช้างจอมดื้อ 14 ตัว เข้าทำร้ายโดยการเตะสะโพกหักอาการสาหัส กู้ชีพโรงพยาบาลท่าตะเกียบต้องหามส่งโรงพยาบาลเมืองพุทธโสธร

เมื่อเวลา 22.00 น. วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 นางสาวรัศมินท์ พฤกษาทร นายอำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา สั่งการนายสุริยกมล ไวยหงส์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงท่าตะเกียบ ประสานร้อยเอกสุระ โสรักนิษฐ์ รองผู้บังคับการทหารพรานที่1306 และทุกฝ่ายให้ยุติปฏิบัติการผลักดันช้างป่าจอมดื้อทั้ง 14 ตัว ไว้ก่อนด้วยดึกมืดมากหวั่นเกิดเหตุซ้ำ จากที่ในวันเดียวกันนี้ เมื่อเวลา 16.30 น. ได้รับแจ้งจากชุดผลักดันช้างว่ามีเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จากการถูกช้างเตะ บริเวณด้านร่างสันอ่างเก็บน้ำคลองสียัดช่วงแท้งค์ปะปาส่วนภูมิภาค

 

 

โดยนายอำเภอท่าตะเกียบ นางสาวรัศมินท์ พฤกษาทร นายสุริยกมล ไวยหงส์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงท่าตะเกียบ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กองร้อย อส.อ.ท่าตะเกียบ เร่งรุดลงพื้นที่บ้านคลองสียัด หมู่ที่ 18 ตำบลท่าตะเกียบ บริเวณอ่างเก็บน้ำคลอองสียัด พบว่าทหารพรานที่1306 พร้อมผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่อีกหลายส่วนกำลังให้การช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกช้างเตะ ทราบชื่อคือนายภาสันต์ นาคสุทธิ์ อายุ 51 ปี จากการโดนช้างป่าแตะได้รับบาดเจ็บสาหัสอาการกระดูกสะโพกแตก ซี่โครงอาจหัก ช่วงหน้าท้องภายในต้องรอการตรวจ นายอำเภอท่าตะเกียบ จึงให้กู้ชีพโรงพยาบาลท่าตะเกียบ ประสานรีเฟอร์เจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บส่งต่อรักษาตัวที่โรงพยาบาลเมืองพุทธโสธรเป็นกรณีเร่งด่วน

 

 

ด้านนางสาวรัศมินท์ พฤกษาทร นายอำเภอท่าตะเกียบ ได้ร่วมปฏิบัติการกับทุกภาคส่วนตลอดช่วงเย็นที่เกิดเหตุ จนถึงช่วงดึกเวลาประมาณ 22.00 น. ก่อนยุติปฏิบัติการไว้ก่อนหวั่นเกิดเหตุซ้ำ หลังมีการผลักดันช้างป่าจอมดื้อทั้ง 14 ตัว ออกไปจากพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก โดยช้างป่าจอมดื้อทั้งหมดได้ถูกผลักดันไปบริเวณชายป่าของน้ำตกบ่อทราย และจะมีการวางแผนในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ ก่อนจะปฏิบัติการผลักดันอีกครั้งในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้ ซึ่งต้องรอดูสถานการณ์ว่าช้างป่าจอมดื้อทั้ง14ตัว จะมีอารมณ์เกี้ยวกาดหรือไม่ โดยท่านนายอำเภอท่าตะเกียบเน้นย้ำในการเร่งผลักดันช้างกลับสู่ในแนวเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนให้ได้โดยเร็ว และต้องวางแผนรัดกุมที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอย่างยิ่ง

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"
"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"
"พิชิต" ลั่น 7 พ.ค. พร้อมแจงทุกสิ่งอย่าง ขัดคุณสมบัตินั่งรมต.?
เขมรหนีความจน! ลอบเข้าไทยหางานที่แปดริ้ว หวังค่าแรง 400 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น