No data was found

“ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” จ่อมอบตัวกองปราบพรุ่งนี้!

กดติดตาม TOP NEWS

"พล.ต.ต.จิรภพ" เผย "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ประสานขอมอบตัวพรุ่งนี้ (17 พ.ค.) ที่ กองปราบ

จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ สนธิกำลังร่วมกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือบก.ปอศ. และ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เปิดปฏิบัติการ “ปิดเกมส์ คนเหนือโลก” บุกทลายเครือข่ายของ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน หลังร่วมกับพวก เปิดบริษัทในลักษณะเครือข่ายใหญ่ หลอกนักลงทุนหลายรูปแบบ อ้างจะได้รับผลตอบแทนสูง จนสามารถติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้แล้ว 4 คน ประกอบด้วย 1. พ.ท.พญ.อมราภรณ์ วิเศษสุข อายุ 34 ปี ประธานโครงการ “เที่ยวเพื่อชาติ” 2. น.ส.ณัฐวรรณ อุตตมะปรากรม อายุ 33 ปี 3. น.ส.สิริมา เนาวรัตน์ อายุ 37 ปี และ 4. นายกิตติวัฒน์ อ่วมอารีย์ อายุ 40 ปี แต่ยังเหลือ นายประสิทธิ์ หัวหน้าขบวนการ กับ นายกิตติศักดิ์ เย็นนานนทน์ รองประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือ ที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี

ล่าสุด พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) ในฐานะ หัวหน้าคณะชุดคลี่คลายคดี กล่าวถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า ขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างเร่งสอบปากคำพยานบุคคล ผู้เสียหาย พยานหลักฐานต่าง ๆ โดยเฉพาะ หลักฐานเกี่ยวกับเส้นทางการเงิน อาจต้องใช้เวลาอยู่บ้าง เนื่องจากคดีมีความซับซ้อน ขณะที่ ในส่วนของการติดตามตัว นายประสิทธิ์ และ นายกิตติศักดิ์ 2 ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่นั้น เบื้องต้น ทราบว่า นายประสิทธิ์ ผู้ต้องหาคนสำคัญ ได้มีการประสานติดต่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ในวันพรุ่งนี้นี้ (17 พ.ค.) ก็เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของผู้ต้องหา ส่วนจะมามอบตัวจริงหรือไม่ ไม่สามารถยืนยันได้ หากแต่ในส่วนของเจ้าหน้าที่ ก็ยังคงต้องดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมต่อไป จนกว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่เจ้าหน้าที่ นำกำลังเข้าตรวจค้น เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดนั้น จากการตรวจค้นภายในห้องทำงานส่วนตัวของ นายประสิทธิ์ พบ รูปถ่ายคู่กับข้าราชการ นักการเมือง และผู้มีชื่อเสียงทางสังคมเป็นจำนวนมาก จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่า นายประสิทธิ์ พยายามตีสนิท ขอถ่ายรูปคู่กับบุคคลเหล่านี้ เพื่อนำมาสร้างภาพลักษณ์ โปรไฟล์ให้ดูน่าเชื่อถือไว้สำหรับหลอกเหยื่อ โดยที่บุคคลเหล่านั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที
ตะวันออกกลาง ยังไม่พ้นขีดน่ากังวล
สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย
จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112
อ่วมหนัก "พายุฤดูร้อน" ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำบ้านเรือน ปชช. เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น