No data was found

“นิพิฎฐ์” ตัดใจทิ้งปชป. เตรียมยื่นใบลาออกปชป.สัปดาห์หน้า!!!

กดติดตาม TOP NEWS

"นิพิฎฐ์" ตัดใจทิ้งปชป. เตรียมยื่นใบลาออกปชป.สัปดาห์หน้า!!!

วันที่ 29 พ.ย. 64 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีตส.ส.พัทลุง เปิดเผยว่า ตัดสินใจที่จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน โดยในสัปดาห์หน้าจะไปยื่นหนังสือลาออกที่พรรค เพราะได้ตัดสินใจแล้ว เนื่องจากไม่มีที่ยืนในพรรคประชาธิปัตย์แล้ว จึงจำเป็นต้องไปหาที่อยู่ใหม่ โดยในระยะหลังผู้บริหารพรรค มีแนวนโยบายและความคิดในการบริหารและการปฏิรูปพรรคแตกต่างจากตน และไม่ได้รับการให้เกียรติจากพรรค แม้กระทั่งการจะส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเดิมของตน ซึ่งเคยเป็นรองหัวหน้าพรรคมา 3 สมัย อยู่ๆ ก็ส่งคนอื่นมาแล้วถอดคนที่เคยตกลงกันเอาไว้ ซึ่งหากไม่ให้เกียรติกันเช่นนี้การทำงานร่วมกันในอนาคตคงเป็นเรื่องยาก และคงมีเหตุการณ์ทำนองนี้อีก จึงคิดว่าไปทำงานในพรรคที่ให้เกียรติตนดีกว่า

นายนิพิฏฐ์ กล่าวยืนยันว่า ยังเคารพนับถือพระแม่ธรณีบีบมวยผม และนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์เหมือนเดิม ซึ่งยังไม่ได้ไปบอกนายชวนแต่ข่าวรั่วก่อน แต่ถึงอย่างไรก็จะไปกราบลานายชวน และยืนยันไม่เปลี่ยนใจ สำหรับจุดเปลี่ยนอยู่ตรงที่มีการส่งผู้สมัครในเขตตนโดยไม่มีการปรึกษา ทั้งที่ตกลงกันแล้วว่าเอาคนนี้ แต่มาถอดคนที่ตกลงกันไว้ ถือว่าไม่ให้เกียรติ และผิดข้อตกลงที่เคยคุยกันไว้หลังจากที่ตนแพ้การเลือกตั้งว่าต้องดูแลอดีตส.ส.ด้วย เราแพ้ 28 เสียงเราได้ 22 เสียงในภาคใต้แต่ทั้ง 28 คน ผู้บริหารทิ้งหมด ไม่เคยดูดำดูดีทั้ง 28 คน ก็อยู่ลำบากมาก จะหาเสียงให้พรรคจะส่งปฏิทิน โปสเตอร์ก็ต้องเติมน้ำมันเอง แต่กับส.ส.ดูแลดีมากเพราะขณะนี้ผู้บริหาร 1 คนมีส.ส.แค่ 4-5 คนก็ได้เป็นรัฐมนตรีแล้วหากเป็นแบบนี้ตนว่าพรรคไปไม่ได้

เมื่อถามว่า จะย้ายไปทำงานการเมืองกับกลุ่มสี่กุมารใช่หรือไม่ นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ความจริงตนคุยกับหลายพรรคการเมือง แต่ดูถึงความเป็นไปได้และนโยบายในพื้นที่ภาคใต้เป็นหลัก ที่สำคัญคือพรรคที่จะไปสังกัดใหม่ต้องไม่สุดโต่ง ไม่ซ้ายจัดไม่ขวาจัด ไม่เติมอคติ ไม่เติมความแค้น ความโกรธให้เกิดขึ้นในหัวใจของคนไทย ต้องถอดสลักความเครียดแค้น ความชิงชังออกจากหัวใจของคนไทยให้ได้ และนำพาประเทศเดินหน้าหลังยุคโควิด-19 ให้ได้ รวมทั้งบุคลากรที่จะมาสังกัดต้องโปร่งใส หากเป็นสีเทาตนก็ไม่ร่วมด้วย โดยตอนนี้ยังไม่ขอระบุว่าจะย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองใด รอให้หัวหน้าพรรคนั้นเป็นผู้ประกาศจะดีกว่า

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง
ยูเครน เซเลนสกี้ระงับทริปต่างปท.หลังรัสเซียรุกหนักคาร์คีฟ
มาเลเซีย จี้เฟสบุ๊คชี้แจงเหตุลบโพสต์อันวาร์พบฮามาส
ไทยครองแชมป์เที่ยว ‘ลาว’ มากสุดในไตรมาสแรก
"รอง ผบช.น." เผยสาเหตุ แก๊งหนุ่มเกาหลี "ฆ่ายัดถังโบกปูน" เพื่อนร่วมชาติ
"น้องมะปราง" มิสแกรนด์สระบุรีขอพรขอโชคอาศรมฤาษีเณร
"หมิว อุบลรัตน์" ขอบคุณ "หมอชัย -หมอวรงค์" ให้เกียรติ Top News เป็นสื่อกลางเผยแพร่ข้อมูล
"หมอเหรียญฯ" ร้องสอบ ซองผงสีขาว หล่นจากกางเกงโจ๋ 14 ลั่น ตร.-ป.ป.ส. ต้องลุยกวาดล้างให้ถึงต้นตอ ล่าสุดเจ้าตัวสารภาพซื้อยาเสพติดจริง
หอการค้าเปิดแถลงข่าว เดิน-วิ่ง การกุศลวิสาขบูชา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น