No data was found

ผู้สมัครนายก อบต.โคกใหญ่ จ.เลย แพ้ 1 คะแนน คาใจ ร้อง กกต.ขอให้นับคะแนนใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

อ.ท่าลี่ จ.เลย ผู้สมัครนายก อบต.โคกใหญ่ จ.เลย พ่ายแค่ 1 แต้ม แจ้ง กกต.ขอนับคะแนนใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ณ สภ.ท่าลี่ จ.เลย ว่าที่ ร.ต.หญิง สายพิณ พิลาธรรม ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกใหญ่ อ.ท่าลี่ จ.เลย ได้เข้าแจ้งตำรวจ สภ.ท่าลี่ ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ในการนับคะแนน ขอให้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ให้มีการนับคะแนนใหม่ เนื่องจากพบมีเกือบทุกหน่วยนับคะแนน ในเขต อบต.โคกใหญ่ ฯ มีพิรุธทำให้เคลือบแคลงสงสัยหลายจุด ที่ไม่ค่อยโปร่งใส มีบัตรเสียจำนวนมาก

จากนั้นเวลา 10.30 น.วันเดียวกัน ว่าที่ ร.ต.หญิง สายพิณ พิลาธรรม พร้อมทีมงาน เดินทางมาที่ สนง.คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจำจังหวัดเลย อ.เมืองเลย จ.เลย เพื่อเข้าพบนายสุทธิชัย บุญเรือง ผู้อำนวยการกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดเลย พร้อมส่งหนังสือได้แจ้งความบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ในเขตของตนที่รับสมัครขอให้มีการนับคะแนนใหม่ ทั้งหมดใน 5 หน่วยเลือกตั้ง ต.โคกใหญ่ อ.ท่าลี่ จ.เลย และกล่าวว่าในระหว่างการนับคะแนนไม่ว่าหน่วยนับคะแนนที่ 1-3 ผู้สังเกตการณ์และประชาชน ได้ทักท้วงในการนับคะแนนของคณะกรรมการตลอด โดยเฉพาะบัตรเสียที่มีจำนวนมากถึง 63 ใบ ถ้าคิดเป็นร้อยละ สูงถึง 3 % ของผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งในภาวะปัจจุบันมีการให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งทางสื่อต่างๆ อย่างแพร่หลาย ประชาชนสามารถเรียนรู้เองได้ เชื่อว่าประชาชนมีความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งดีพอ จึงไม่น่าจะมีบัตรเสียมากมายถึงขนาดนี้ อบต.โคกใหญ่ อ.ท่าลี่ มีผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวน 79.38 % บัตรเสีย 3.12 %โดย ว่าที่ ร.ต.หญิง สายพิญฯได้คะแนน 802 คะแนน แพ้อันดับที่ 1 นายนวภัทร กันหาวรรณะ ที่ได้ 803 คะแนน.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น