No data was found

ยาบ้าปริศนา 7 กระสอบ ถูกทิ้งใต้พุ่มไม้ ตร.ภาค 5 ตรวจยึด ผงะ! นับได้ 1.4 ล้านเม็ด

กดติดตาม TOP NEWS

ยาเสพติดทะลักภาคเหนือ ล่าสุด ผู้บัญชาการภาค5 ตรวจยึดยาบ้าปริศนา กว่า 1.4 ล้านเม็ด ซุกใต้พุ่มไม้ ใน อ.แม่พริก จ.ลำปาง อยู่ระหว่างการสืบสวนตามตัวผู้เป็นเจ้าของ

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11.30 น. ตำรวจภูธรภาค 5 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 และทีมงาน สามารถตรวจยึดของกลางยาบ้า 1.4 ล้านเม็ด (จำนวน 7 กระสอบ) ในพื้นที่ สภ.แม่พริก จว.ลำปาง สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 25 พ.ย.2564 เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึด ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ไปเลี้ยงโคที่บริเวณป่าริมคลองส่งน้ำชลประทาน หมู่ 5 ต.แม่ปุ อ.แม่พริก จว.ลำปาง ห่างจากหมู่บ้านวังผู ประมาณ 2 กม. ว่าพบวัตถุต้องสงสัยทรงสี่เหลี่ยม ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 7 กระสอบ วางอยู่บนพื้นดินใต้พุ่มไม้ จึงได้แจ้ง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก จว.ลำปาง ทราบ และร่วมกันเข้าไปดำเนินการตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง พบข้างในเป็นยาบ้าห่อพลาสติกใสรูปทรงสี่เหลี่ยม จำนวน 2 แพค ๆ ละ 17 มัด รวมกระสอบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมทั้งหมด จำนวน 7 กระสอบ รวมยาบ้าประมาณ 1,400,000 เม็ด จึงได้ทำการทดสอบด้วยน้ำยามาร์ควิส แสดงผลเป็นสีเหลือง ซึ่งหมายถึงเมทแอมเฟตามีน เจ้าหน้าที่ตำรวจ

จึงได้ร่วมกัน ตรวจยึดยาเสพติด(ยาบ้า) ของกลางดังกล่าว ส่ง พงส.สภ.แม่พริก ดำเนินคดี และจะได้สืบสวนสอบสวนขยายผล หาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

ซึ่งในการตรวจยึดของกลางยาบ้าในครั้งนี้ถือว่าเป็นการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ก่อนที่จะมีการกระจายยาเสพติดไปสู่กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดเข้าไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ

โดย ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนขยายผล รวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิดในที่เกิดเหตุ ไม่ว่าจะเป็นรอยนิ้วมือแฝง ดีเอ็นเอต่างๆ ตรวจสอบเส้นทางการลำเลียงยาเสพติดดังกล่าวจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดรายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ต่อไป

ตำรวจภูธรภาค 5 จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน เพื่อร่วมกันสอดส่องบุคคลหรือยานพาหนะที่มีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ภายในหมู่บ้าน/ชุมชน โดยสามารถแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599, สายด่วน 191, line@inthanon1(ผบช.ภ.5) และ Application Police I lert U ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมียนมา กองทัพยืนยันยึดเมียวดีคืนได้แล้ว
ศาลสั่งคุก 18 ปี 24 เดือน "อดีตผอ.-รองผอ." สามเสนวิทยาลัย รับแป๊ะเจี๊ยะเข้ากระเป๋าตัวเอง
สุดทึ่ง พ่อเผลอทำลายแบงก์หมื่นเยนเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ลูกชายต่อจนแลกเงินคืนได้
ปรับครม. เศรษฐา 2 นิ่งสนิท! เด็กในคาถา "นายหญิง - นายใหญ่" เก้าอี้แข็งโป้ก
"สุรพงษ์" นำทีมคมนาคมลงใต้ ลุยพัฒนาระบบขนส่งหนุนท่องเที่ยวปัตตานี
"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.ค้านทำคดีฟอกเงิน จ่องัดม.157 ฟาดกลับ ปลดออกราชการมิชอบ
ผ่าชนวนระเบิดเวลาขย่มรัฐบาล แก้ "รธน." นโยบายเรือธงส่อแป้ก ยึดคืน "ประธานสภา" สะเทือนสัมพันธ์พรรคร่วม
ศาลลงโทษ “การ์ดวีโว่” จุ้นเรื่องเมียนมา ก่อม็อบต้าน “มินอ่องหล่าย” รัฐประหาร
"ปลัดก.คลัง" ชี้ความเห็น "ผู้ว่าฯธปท." ไม่มีอะไรใหม่ ไม่กระทบแผน "ดิจิทัล วอลเล็ต"
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ มอบรถเข็นวีลแชร์ แก่สำนักงานจัดหางาน จ.นนทบุรี เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น