No data was found

รุ่นพี่สอนรุ่นน้อง! “เกียรติ ปชป.” อบรม “ณัฐพงษ์ ก้าวไกล” อย่าตัดต่อคลิปด้อยค่าคนอื่นให้ตัวเองดูดี!

กดติดตาม TOP NEWS

รุ่นพี่สอนรุ่นน้อง! "เกียรติ ปชป." อบรม "ณัฐพงษ์ ก้าวไกล" อย่าตัดต่อคลิปด้อยค่าคนอื่นให้ตัวเองดูดี!

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. นายเกียรติ สิทธีอมร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก Kiat Sittheeamorn ระบุว่า “เมื่อวานนี้มีคนทักผมว่า ได้เห็นคลิปเรื่อง พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ (ซึ่งผมเป็นประธาน) บนช่อง Youtube “ก้าวหน้าก้าวต่อไป” และ Facebook ของ ส.ส.ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ แล้วหรือยัง? ผมก็สงสัยว่ามีประเด็นอะไร เพราะจำได้ว่าในวาระ 2-3 ของ พ.ร.บ. ฉบับนี้ ไม่ได้มีอะไรที่เป็นเรื่องที่มีความขัดแย้ง เมื่อเข้าไปดู ผมก็เจอคลิปนี้ซึ่งเป็นการตัดต่อการชี้แจงของผมในสภา แล้วจั่วหัวว่า “โห!!!! ตอบแบบนี้ก็ได้” ต้องบอกว่าผมค่อนข้างแปลกใจ เพราะสำหรับคนที่ฟังคำอภิปรายตั้งแต่ต้นจนจบก็คงทราบดีว่า คำชี้แจงของผมเริ่มด้วยการขอบคุณคุณณัฐพงษ์ที่ได้ตั้งคำถามที่ดีมาก ทั้งยังชื่นชมคุณณัฐพงษ์ว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ในเรื่องกฎหมายคุ้มครองลิขสิทธิ์อย่างลึกซึ้งคนหนึ่ง จนผมถึงกับปรารภว่า คนที่มีความรู้เช่นนี้ควรมานั่งในกรรมาธิการ เพื่อมาช่วยกันปรับปรุงกฎหมายที่มีความสลับซับซ้อน เช่น พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ ฉบับนี้ แต่ถ้าใครดูแค่คลิปที่มีการตัดต่อและจั่วหัวว่า “โห!!!! ตอบแบบนี้ก็ได้” ก็จะทำให้เข้าใจกันไปคนละเรื่อง เหมือนให้ความรู้สึกว่า คนที่ตอบไม่ได้สนใจใยดีกับคำถาม และมีลักษณะแดกดันแข็งกร้าว ซึ่งก็เห็นได้ชัดเจนว่าเป็นผลมาจากการตัดต่อคลิป เพื่อทำให้คนตั้งคำถามดูดี แต่คนตอบดูไม่ดี..!!!”

“ผมไม่ทราบว่าข้อความจั่วหัวและคลิปนี้เป็นคุณณัฐพงษ์ หรือทีมงาน หรือพรรคก้าวไกลเป็นคนทำแต่ผมขอพูด จากรุ่นพี่ถึงรุ่นน้อง ด้วยความปรารถนาดีว่า “อย่าทำอย่างนี้เลยครับ” เพราะมันไม่ยั่งยืน..!!จริง ๆ แล้วคำว่า “โห!!!! ตอบแบบนี้ก็ได้” ควรจะเปลี่ยนเป็น “โห!!!! ทำแบบนี้ก็ได้” แล้วให้น้องณัฐพงษ์ถามตัวเองดีกว่ามั้ย..??? ความจริงแล้ว ผมเองได้มีโอกาสพูดคุยกับน้องณัฐพงษ์หลายครั้งในสภาฯ (ผมและคุณณัฐพงษ์เป็นศิษย์เก่าคณะวิศวะ จุฬาฯทั้งคู่) ผมมีแต่ความชื่นชม และดีใจที่มีคนคุณภาพเช่นนี้เข้ามาอยู่ในการเมือง ไม่ว่าจะอยู่พรรคใดก็ตาม ดังนั้นเรื่องนี้ผมไม่ติดใจ เพียงแต่อยากจะแนะนำในฐานะรุ่นพี่สู่รุ่นน้องว่า “ไม่ว่าในทางการเมืองหรือวิชาชีพ ความยั่งยืนและความน่าเชื่อถือ อยู่ที่ผลงานและประโยชน์ที่เกิดขึ้นกับคนอื่นไม่ใช่ตัวเรา” ประเทศนี้ยังต้องการนักการเมืองมืออาชีพที่มีความรู้ความสามารถอีกมาก ไม่ใช่นักตัดต่อคลิปมืออาชีพที่ยกตนเองด้วยการด้อยค่าคนอื่นครับ..!!!”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น