No data was found

“ราเมศ” หนุนสร้างความเข้าใจปชช.ฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

ราเมศ หนุน แนวคิดรัฐบาล สร้างความเข้าใจประชาชนให้ไปฉีดวัคซีน

วันที่ 15 พ.ค. –นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแนวคิดของนายกรัฐมนตรีที่ย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สร้างความเข้าใจกับประชาชนให้ไปฉีดวัคซีนโควิด 19 ว่า จากที่มีการสื่อสารข้อมูลของบุคคลบางกลุ่มที่พยายามนำเสนอเพื่อให้ประชาชนเกิดความสับสนและเข้าใจผิดในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 จึงเป็นเรื่องที่ดีที่นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำในเรื่องนี้และขณะนี้หลายภาคส่วนก็ช่วยกันประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ส.ส.ของพรรคที่ได้ฉีดวัคซีนแล้วก็ช่วยสื่อสารหลายช่องทาง

นายราเมศ กล่าวว่า การที่นายกรัฐมนตรีให้ทุกภาคส่วน ทั้งเหล่าทัพ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จับตาคุมเข้มเฝ้าระวังชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำอย่างเข้มข้น โดยให้ประสานการทำงานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ก็สอดคล้องกับความเป็นจริงที่จุดเฝ้าระวังในเรื่องชายแดนเป็นเรื่องสำคัญในการควบคุมและป้องกันการลักลอบเข้าเมือง หากไม่มีการเข้มงวดเท่าที่ควรก็อาจจะเกิดปัญหาการแพร่ระบาดจากผู้ลักลอบเข้าเมืองได้

นายราเมศกล่าวต่อว่า นอกจากการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนแล้ว การป้องกันการสื่อสารที่เป็นการบิดเบือนก็ควรจะต้องมีการเฝ้าติดตามเพื่อจัดการกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด แน่นอนว่าหากไม่ดำเนินการตรวจสอบอย่างเคร่งครัดก็จะเกิดปัญหาความเชื่อถือ ความร่วมมือ ความเชื่อมั่น ในการบริหารจัดการควบคุมโรคได้ อยากให้กรมประชาสัมพันธ์เป็นหลักในการทำงานเชิงรุกเพิ่มขึ้นในทุกช่องทางเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับวัคซีน เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น นำไปสู่การเข้าถึงการใช้วัคซีนที่มีความปลอดภัยและให้คนไทยได้รับการฉีดวัคซีนมากขึ้นต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น