No data was found

นิโรธ เผยเตรียมเสนอร่างกฏหมายลูกในนามพรรคร่วมรัฐบาล

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 22 พ.ย.- ประธานวิปรัฐบาล เผย พรรคร่วมเตรียมเสนอร่างกม.ลูก ประกบร่างครม. เชื่อบัตร 2 ใบเป็นสากลมากขึ้น พปชร.ไม่มีปัญหา โยนถามนายกฯ ยุบสภาหลังกม.ลูกผ่านหรือไม่

นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลหรือวิปรัฐบาล กล่าวภายหลังที่ มีการประกาศ รัฐธรรมนูญ ฉบับแก้ไขเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ว่า ขณะนี้รัฐธรรมนูญได้รับการโปรดเกล้าฯ ลงมาแล้วโดยทางวิปรัฐบาลได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมา ประกอบด้วยพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ได้มีการหารือประชุมกันในระดับหนึ่ง โดยจะให้แต่ละพรรคการเมือง ยกร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.และพรรคการเมืองเข้ามา แล้วนำเข้ามาสู่คณะทำงานวิปรัฐบาลที่ได้แต่งตั้งเพื่อถกเถียงให้ได้ข้อยุติก่อนจะสรุปให้ได้เป็นร่างของพรรคร่วมรัฐบาล โดยจะเชิญคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มาหารือในการยกร่างด้วย โดยเชื่อว่าแต่ละพรรคการเมืองก็ทำการยกร่างของตัวเองนำมาเสนอ นอกจากนี้ ยังต้องมีร่างของคณะรัฐมนตรีอีก 1 ร่าง เมื่อเสนอเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร จากนั้นจะเสนอร่างของวิปรัฐบาลเข้าประกบ รวมเป็น 2 ร่าง ทั้งนี้ คาดว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุด เพราะว่ากฎหมายแต่ละตัวจะออกมาแต่ละครั้งต้องกลั่นกรองให้ดีเพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ที่สุด

ส่วนที่มีหลายฝ่ายมองว่าเมื่อมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเสร็จและร่างกฎหมายลูกแล้ว จะมีการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ทันทีนั้น ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า เรื่องนี้อยู่ที่นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ให้เป็นเรื่องฝ่ายบริหารตอบ ส่วนตัวไม่สามารถตอบได้

นายนิโรธ กล่าวถึงการใช้ระบบบัตรเลือกตั้ง 2 ใบว่า น่าจะเป็นสากลมากกว่าเดิม เมื่อถามว่าจะเป็นผลดีหรือผลเสียต่อ พรรคพลังประชารัฐ นายนิโรธ กล่าวว่า เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งอะไรที่เป็นสากลมากขึ้นก็ควรจะต้องทำ ต่อข้อถามว่าพรรคเพื่อไทยเสนอให้ใช้วิธีการคำนวณส.ส.ในรูปแบบปี 2554 นั้น นายนิโรจ กล่าวว่าต้องพูดคุยกันในการร่างพ.ร.ป.การเลือกตั้งส.ส.ที่แต่ละฝ่ายจะเสนอร่างเข้ามา
///

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น