No data was found

ยิ่งใหญ่-อลังการ หนองคายคึกคัก!! ลอยกระทงลุ่มน้ำโขง แบบฉบับ New Normal

กดติดตาม TOP NEWS

ยิ่งใหญ่-อลังการ หนองคายคึกคัก!! ลอยกระทงลุ่มน้ำโขง แบบฉบับ New Normal

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับบรรยากาศการจัดงานประเพณีลอยกระทงที่จังหวัดหนองคาย ในช่วงค่ำของวันนี้เริ่มคึกคัก โดยเฉพาะที่วัดมีชัยท่า ซึ่งเป็นวัดที่ติดกับริมแม่น้ำโขง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.หนองคาย โดยเทศบาลเมืองหนองคาย ได้ร่วมกับชุมชนมีชัย และชุมชนในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย จัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2564 “จุดประทีป ลอยคงคา พุทธบูชา เดือน 12 ประจำปี 2564” มีประชาชนและนักท่องเที่ยว มาร่วมลอยกระทงในแม่น้ำโขงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกิจกรรมที่จัดในวันนี้ประกอบด้วยการประดับไฟ ตามริมเขื่อนป้องกันตลิ่ง

การประดับไฟกระทงยักษ์ ให้นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูป และยังจัดโป๊ะแพในนักท่องเที่ยวได้ลอยกระทงในแม่น้ำโขง นอกจากนี้จัดให้มีกระประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านจากโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองหนองคาย สำหรับความพิเศษในปีนี้ เป็นการจัดงานภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด งานประเพณีลอยกระทงที่จัดขึ้นที่วัดมีชัยท่าครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมสร้างความสามัคคีของประชาชนในชุมชนต่างๆ

 

โดยในช่วงเวลา 19.29 น. ของวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจาก พลเอกอกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมาธิการ การบริหารราชการแผ่นดิน เป็นประธานการเปิดงานประเพณีลอยกระทงในครั้งนี้

ด้าน นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ระบุว่ากิจกรรมภายในงาน มีการลอยกระทงในแม่น้ำโขงตามประเพณี ที่มีมาแต่โบราณกาล และการประกวดนางนพมาศ ในทุกปีที่ผ่านมาจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางมาเที่ยวงานและร่วมกันลอยกระทงในแม่น้ำโขงเป็นจำนวนมาก โดยในปีนี้ทางจังหวัดหนองคาย ยังคงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด19 อย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างตามความเหมาะสม นอกจากนี้ประชาชนที่มาร่วมลอยกระทงในครั้งนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกดีใจที่ทางจังหวัดได้มีการจัดงานลอยกระทงในปีนี้ จะได้ถือโอกาสนี้ขอขมาพระแม่คงคาอีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น