No data was found

อื้อเลย! รอง ผบช.น. เผยออกหมายจับ “ม็อบทะลุแก๊ส” 3 เดือน 249 คดี

กดติดตาม TOP NEWS

อื้อเลย! รอง ผบช.น. เผยออกหมายจับ "ม็อบทะลุแก๊ส" 3 เดือน 249 คดี

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยถึงกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง ได้ออกหมายจับผู้ชุมนุมที่เข้าร่วมชุมนุมในพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดง ตั้งแต่ช่วงเดือน ส.ค-ต.ค. โดยแยกเป็นคดีรายวัน ว่า ในเบื้องต้นได้รับรายงานว่า ทาง สน.ดินแดง ได้มีการพิสูจน์ทราบผู้กระทำความผิดทุกวัน และมีการออกหมายจับในภาพรวมแล้ว โดยนับตั้งแต่ช่วง เดือน ก.ค.-ต.ค. มีการดำเนินคดีแล้วจำนวน 249 คดี มีผู้กระทำความผิด 607 ราย ส่งฟ้องศาลไปแล้ว 128 คดี และอยู่ระหว่างการสอบสวน 121 คดี

ในขณะที่วันนี้มีการนัดการชุมนุมด้วยกัน 4 กลุ่ม ประกอบไปด้วย กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร ชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นัดหมายเวลา 17.00น. / กลุ่มพลเมืองโต้กลับ ชุมนุมหน้าศาลฎีกา นัดหมายเวลา 17.30น. / กลุ่มทะลุฟ้า มีการนัดชุมนุมที่หน้าศาลอาญารัชดา เวลา 10.00 น. ซึ่งทั้ง 3 กลุ่มคาดว่ามีการชุมนุมด้วยความสงบ ส่วนกลุ่มที่ 4 คือกลุ่มทะลุแก๊ส ซึ่งหากมีการชุมนุมจะนัดหมายที่สามเหลี่ยมดินแดง และอาจจะมีการก่อเหตุความไม่สงบ และมีการเคลื่อนที่ได้ยังพื้นที่ใกล้เคียง

ส่วนการรับมือทาง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้สั่งการให้มีการเตรียมกำลังพล และหัวหน้าแต่ละฝ่ายในการรับผิดชอบ พร้อมยุทโธปกรณ์ พร้อมสั่งการให้ปฏิบัติหน้าที่โดยยึดความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีการประกาศให้กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่นำร่องเรื่องการท่องเที่ยว แต่สำหรับการชุมนุม หรือกิจกรรมที่อาจจะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคยังถือว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ดังนั้นการจะเข้าร่วมกิจกรรมใดต้องคำนึงถึงในส่วนของการผิดกฎหมายด้วย

นอกจากนี้ขอย้ำเตือนว่าขณะนี้ยังมีการส่งข้อมูลเท็จ บิดเบือนข้อมูล ให้กับพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ทางตำรวจทุกฝ่ายอยู่ระหว่างการติดตามหาหลักฐานมาดำเนินคดี จึงอยากให้ผู้ปกครองช่วยดูบุตรหลานเพื่อไม่ให้หลงเชื่อ และมาร่วมกระทำความผิดดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ
จีนยกเลิกกำแพงภาษีไวน์ออสเตรเลีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น