No data was found

มติ ก.อ.เห็นชอบถอนเรื่องตั้ง “ปรเมศวร์” เป็นผู้ตรวจการแล้ว!

กดติดตาม TOP NEWS

มติ ก.อ.เห็นชอบถอนเรื่องตั้ง"ปรเมศวร์"เป็นผู้ตรวจการแล้ว ปลอบใจ! ตั้งเป็นอธิบดีอัยการประจำสำนักงาน รอเกษียณปี'65 เป็นอัยการอาวุโส

วันนี้(17 พ.ย.) นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ(ก.อ.) เป็นประธานการประชุม ก.อ. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด โดยมีวาระสำคัญเกี่ยวกับการแต่งตั้ง นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ขึ้นเป็นผู้ตรวจการอัยการ
ซึ่งภายหลังการประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง นายพชร ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อว่า วันนี้ที่ประชุม ก.อ.ได้มีการพิจารณาเรื่องที่สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) ส่งเรื่องกลับมาให้สำนักงานอัยการสูงสุด พิจารณาเกี่ยวกับเรื่องที่นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดนนทบุรี ความผิด พ.ร.บ.จราจรฯ ที่ประชุมจึงมีมติเห็นชอบ ขอถอนเรื่องที่เสนอโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายปรเมศวร์ เป็นผู้ตรวจการอัยการ กลับมาพิจารณา และแต่งตั้งให้นายปรเมศวร์ ดำรงตำแหน่งเป็นอธิบดีอัยการประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ ขึ้นอยู่กับคำสั่งของ นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุด จะเป็นผู้พิจารณามอบหมายให้นายปรเมศวร์ ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ส่วนที่สื่อสงสัยว่า นายปรเมศวร์ จะได้รับการพิจารณาเลื่อนตำแหน่งอีกหรือไม่ นายพชร กล่าวว่า ก็คงจะสิ้นสุดแค่นี้ เนื่องจากนายปรเมศวร์จะเกษียณอายุราชการในปี 65 ส่วนจะขอเป็นอัยการอาวุโสหรือไม่นั้น ก็เป็นสิทธิของนายปรเมศวร์ สำหรับการที่นายปรเมศวร์ยังให้ข้อมูลด้านกฎหมายกับสื่อมวลชนนั้น ก็เป็นเรื่องส่วนตัว แต่ต้องขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและช่วงเวลาด้วย เพราะเป็นเรื่องที่อยู่นอกเหนือการปฏิบัติหน้าที่ราชการ

ส่วนกรณีของ นายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด และอัยการท่านหนึ่ง อักษรย่อ ช.ช้าง ที่เกี่ยวข้องกับคดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ได้ยื่นลาออกจากการเป็นอัยการอาวุโสหรือไม่ นายพชร กล่าวว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ทราบ
เมื่อถามกรณีที่ อัยการจังหวัดสงขลา มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือ “เสี่ยโจ้ ปัตตานี” ผู้ต้องหาคดีฟอกเงิน นายพรช กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียด เพราะเป็นหน้าที่ของอัยการสูงสุด ที่จะดูแลการสั่งฟ้องคดีนี้ ยังไม่มีการนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุม ก.อ.

ประธาน ก.อ.เปิดเผยอีกว่า นอกจากนี้ ที่ประชุม ก.อ.ยังมีการแต่งตั้งให้ นายกฤษฎา วิชพันธุ์ จากตำแหน่งผู้ตรวจการอัยการ ขึ้นเป็นรองอัยการสูงสุด และจะมีการประชุม ก.อ.ครั้งต่อไปในวันที่ 22 ธ.ค.เวลา 09.30 น.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พ่อเปิดใจ เล่าอาการล่าสุดลูกชาย 1 ใน เหยื่อ "สารเคมีระเบิด" มาบตาพุด ร่างกายบอบช้ำมาก
“ประภัตร” จัดเต็ม เปิดบ้านทรงไทย แห่กลองยาวต้อนรับ “นายกฯ” เยือนสุพรรณบุรีครั้งแรก
“สุทิน” แจงปมดราม่าซื้อข้าวค้างโกดังให้ทหารกิน ถูกนำไปบิดเบือน ลั่น “ทหารเกณฑ์” ต้องกินดีมีคุณภาพ
จับต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองคาอุทยานแห่งชาติกุยบุรี โดยใช้เส้นทางธรรมชาติ
"ภรรยา" สุดเศร้ารับศพ "สามี" เหยื่อถังเก็บสารเคมีระเบิด กลับบ้านเกิดเชียงราย เตรียมประกอบพิธีทางศาสนา
"ดร.อานนท์" จวกอีกชุดใหญ่ "ส.ศิวรักษ์" อ้างมั่ว ร.7 เขียนสมุดปกขาว วิจารณ์โครงการศก."ปรีดี"
จีน ชม ‘ดอกแอปเปิลป่า’ กลางทุ่งหญ้าในซินเจียง
จีน จ่อสร้าง ‘เส้นทางสีเขียว’ กว่า 5 พันกม. ที่ปักกิ่ง
ตำรวจ 191 รวบแก๊งค้ายาเสพติด ซิ่งรถหนีมุ่งหน้าสระบุรี ตรวจสอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่ถึงปี ก่อนก่อเหตุซ้ำ
"สภานายจ้างฯ" กังวลปรับค่าแรงขั้นต่ำ ขอพิจารณาตามหลักไตรภาคีสมเหตุสมผล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น