No data was found

ศาลรับฟ้อง “ณวัฒน์” พร้อมพวก กล่าวหา “แอดมินเจน”

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลรับฟ้อง “ณวัฒน์” พร้อมพวก กล่าวหา “แอดมินเจน”

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 พ.ย.64 ที่ ศาลอาญา (รัชดา) น.ส.วริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ หรือ แอดมินเจน เพจ “เชียร์ลุง” พร้อมทนายชลิตา เดินทางมารับฟังคำสั่งศาลอาญา กรณีที่แอดมินเจนเป็นโจทก์ยื่นฟ้องพิธีกร นักจัดรายการชื่อดังที่โพสต์เฟซบุ๊กข้อมูลอันเป็นเท็จ กับบุคคลที่แชร์อีก 4 คน ซึ่งวันนี้ศาลได้พิจารณาพยานหลักฐานแล้ว ‘คดีมีมูลประทับรับฟ้อง’ นัดพร้อมคู่ความในวันที่ 18 ม.ค.65 (เท่ากับนักจัดรายการชื่อดังและพวกรวม5คน ได้ ‘ตกเป็น จำเลย’ เรียบร้อยแล้ว)

น.ส.วริษนันท์ แอดมินเจน เปิดเผยภายหลังเข้ารับฟังคำสั่งศาลว่า วันนี้เป็นนัดที่ศาลชี้มูลความผิดในคดีที่ตนเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนักจัดรายการดังคนหนึ่งและพวกรวม 5 คน ศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้องว่าคดีมีมูลในความผิดเกี่ยวกับว่าด้วยพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1) (2) และคนแชร์คนแสดงความเห็นทั้ง 4 คน จะมีความผิดมาตรา 14(5) เพิ่มด้วย

คดีนี้ตนเป็นคนยื่นฟ้องต่อศาลอาญาเองโดยไม่ผ่านพนักงานสอบสวนเมื่อกลางเดือนมีนาคม 2564 วันนี้ศาลอาญานัดมาฟังคำสั่งไต่สวนมูลฟ้อง ซึ่งนับว่าคดีนี้เริ่มเข้าสู่กระบวนการของศาลต่อไป ดังนั้นพิธีการชื่อดังคนนั้นพร้อมทั้งคนแชร์รวม 5 คนตกเป็นจำเลยในคดีอาญาแล้ว

ศาลมีคำสั่งให้เรียกจำเลยทั้ง 5 คนมาในครั้งถัดไป นัดพร้อมเพื่อสอบคำให้การจำเลยทั้ง 5 คนว่าจะให้การรับหรือปฏิเสธ ในวันที่ 18 มกราคม 2565 เวลา 09.00 น.

ต่อข้อถามว่า ถ้าจำเลยทั้ง 5 คน อยากจะขอประนีประนอมยอมความด้วยนั้น แอดมินเจนบอกว่า ตนจะขอปรึกษาทีมทนายก่อน เพราะความเสียหายจากการที่เขาเอาไปโพสต์แบบนั้นค่อนข้างเยอะมาก ส่งผลกระทบวงกว้าง เสียหายระดับประเทศไม่ใช่เสียหายแค่เฉพาะตัวเรา แตกต่างจากการหมิ่นประมาทเรา การกระทำของเขาส่งผลกระทบถึงสถาบันฯ ที่เราเคารพนับถือด้วย บุคคลที่มาร่วมกิจกรรมรับเสด็จฯ ในวันนั้นด้วยอาจจะได้รับความเสื่อมเสียไปด้วย ในความรู้สึกตนว่ามันค่อนข้างร้ายแรง เบื้องต้นก็จะให้คดีนี้เป็นไปตามกฎหมาย เอาผิดให้ถึงที่สุด

ตนฝากสื่อสารไปถึงเพื่อนๆ คนรักสถาบันฯ ที่ติดตามคดีนี้ว่าไม่ต้องห่วงว่าเราจะยอมความง่ายๆ ตนยืนยันว่าจะนำคดีนี้ให้ศาลได้พิสูจน์และตัดสินตามกะบวนการยุติธรรม ไม่ยอมความอย่างแน่นอน
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับนักจัดรายการชื่อดัง คือนายณวัฒน์ อิสรไกรศีลได้โพสต์เฟซบุ๊กบัญชี ณวัฒน์ อิสรไกรศีล Mr.Nawat Itsaragrisil เมื่อ 1 พ.ย.63 พร้อมภาพกลุ่มคนเสื้อเหลืองพร้อมรถขนส่ง โดยระบุว่า “รถขนคนมาร่วมอีเว้นท์เมื่อวานและจ่ายค่าแรงก่อนเริ่มอีเว้นท์ อีกหนึ่งภาพความประทับใจไม่มีที่ไหนนอกจากประเทศไทยของเราทุกคน แต่สงสัยจังว่าเงินใครอย่าบอกนะครับว่ามาจากภาษีของคนถูกตี”

สำหรับคดีความผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ มาตรา 14
(1)นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา
(2) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิด ความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ ความปลอดภัยสาธารณะ ความมั่นคง ในทางเศรษฐกิจของประเทศ หรือโครงสร้างพื้นฐานอันเป็นประโยชน์สาธารณะของประเทศ หรือก่อให้เกิด ความตื่นตระหนกแก่ประชาชน
และ (5) ผู้ใดเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ ตาม (1) (2) (3) หรือ (4)
มีอัตราโทษสูง จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น