No data was found

แรมโบ้ รุดรับเรื่องร้องทุกข์ ปชช. 6 จังหวัดกลุ่มทะเลอันดามัน ก่อนครม.สัญจร พรุ่งนี้!

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐบาลสั่งตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ประชาชนใน 6 จังหวัดกลุ่มทะเลอันดามัน ก่อนการประชุม ครม. และตรวจราชการของนายกรัฐมนตรีจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ ที่ จ.กระบี่

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประชุมเจ้าหน้าที่ส่วนจังหวัดเพื่อเตรียมความพร้อมรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชน 6 จังหวัดทะเลอันดามัน ในการสนับสนุนภารกิจนายกรัฐมนตรีและคณะ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2564ที่จังหวัดกระบี่ และการลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดตรัง ภายในห้องประชุมปลายพระยา ศาลากลางจังหวัดกระบี่ พร้อมวีดีโอคอนเฟอเร้นไปยัง 6 จังหวัดกลุ่มอันดามันด้วย

 

 

ที่ประชุมมีการจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรม (ส่วนหน้า) ที่จังหวัดกระบี่ จำนวน 5 จุด ซึ่งเป็นจุดเคลื่อนที่ จากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และร่วมด้วยคณะทำงานจากสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับจังหวัดตรัง ที่จะเปิดดำรงธรรมรับเรื่องราวร้องทุกข์ ใน 1 จุดก่อนที่นายกฯจะเดินทางตรวจราชการ

ทั้งนี้ นายเสกสกล เปิดเผยว่า กลุ่มมวลชน และประชาชนที่คาดว่าจะเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนร้องทุกข์ ของ 6 จังหวัดกลุ่มทะเลอันดามัน แบ่งออกเป็น 8กลุ่ม อาทิ จังหวัดกระบี่ พบกลุ่มที่ประสบปัญหาที่ดินทำกิน ปัญหาเรื่องคดีความและกฎหมาย กลุ่มเกษตร กลุ่มปัญหาโควิด 19 กลุ่มประมง เป็นต้น

 

 

ด้านนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.เขต 2 จังหวัดกระบี่ เป็นตัวแทนประชาชนหมู่ที่ 4 เกาะฮั่ง ต.เกาะศรีบอยา อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ยื่นหนังสือร้องเรียนขอพลังงานไฟฟ้าใช้ในชีวิตประจำวัน ให้กับ 145 ครัวเรือน ในตำบลดังกล่าว หลังไม่มีไฟฟ้าใช้มากเกือบ 100 ปี แม้จะใช้เครื่องปั่นไฟ และพลังงานแสงอาทิตย์ ก็ไม่เพียงต่อการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ รวมถึงการในการศึกษาของเด็ก โดยชาวบ้านมีความลำบากอย่างมาก แม้จะมีการเรียกร้องขอใช้ไฟฟ้า กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ไม่ได้ผล เนื่องจากต้องประสานไปหลายหน่วยงานและติดปัญหาต่างๆ จึงของความช่วยเหลือมายังนายกรัฐมนตรีให้พิจารณา

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น