No data was found

ผู้นำพาคนไทย หวังตบตา จนท. ใช้รถนักเรียนขนแรงงานเถื่อนเต็มคัน สุดท้ายไม่รอด!

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้นำพาคนไทย หวังตบตา จนท. ใช้รถนักเรียนขนแรงงานเถื่อนเต็มคัน สุดท้ายไม่รอด!

วันนี้ ( 14 พ.ย.64 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อย ฉก.ตชด.4 สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจ สภ.โคกสูง ออกลาดตระเวนถนนธนะวิถี ช่วงโคกสูง-อรัญประเทศ หมู่ 14 ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ซึ่งเป๋็นพื้นที่รับผิดชอบ พบรถตู้ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น HIACE DIESEL COMMUTER สีเทาหมายเลขทะเบียน นข-3462 สระแก้ว โดยด้านหน้าติดป้ายว่ารถนักเรียน จึงแสดงตัวข้อเข้าตรวจค้นก่อนจับกุม นายสำฤทธิ์ บัวผัน อายุ 47 ปี และนางสาวรัสมี คำสิงห์ อายุ 49 ปี ชาว ต.โคกสูง จ.สระแก้ว พร้อมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 7 ราย จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนที่ สภ.โคกสูง

จากการสอบสวนชาวกัมพูชา รับสารภาพว่า เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยเดินเท้ามาจากประเทศกัมพูชา ผ่านช่องทางธรรมชาติที่บ้านหนองจาน ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง เพื่อมารอขึ้นรถที่กระท่อมบริเวณท้ายหมู่บ้านกุดผือ หมู่ที่ 4 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง โดยเสียเงินค่าเดินทางให้กับนายหน้าที่ปลายทางคนละ 5,000 บาท ขณะที่ นายสำฤทธิ์ฯ และนางสาวรัสมี ผู้นำพา ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากนางหนูแดง หรือนัย ภู่รับ ให้ไปรับชาวกัมพูชาที่กระท่อมท้ายหมู่บ้านกุดผือ แล้วให้ไปส่งที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี และ กทม.ในราคาหัวละ 500 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งกล่าวหาฐานช่วยเหลือด้วยประการใดๆ อันตนรู้ว่าเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตให้พ้นจากการจับกุม ส่วนชาวกัมพูชาทั้ง 7 รายถูกแจ้งข้อกล่าวหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งผู้ข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาทั้งหมดฐานร่วมกันมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค

จากนั้นผ่านไปเพียง 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายวีระ ดวงพร อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่47/1 ม.6 ต.ขอนแตก อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ผู้นำพาคนไทย ใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า พรีรันเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1ฒว-4558 กรุงเทพฯ ขนแรงงานชาวกัมพูชา 8 ราย โดยจับกุมได้ที่บริเวณกระท่อมท้ายหมู่บ้านกุดผือ เช่นกัน จากการสอบสวน ชาวกัมพูชา ให้การว่า ได้จ่ายเงินให้กับนายหน้าหัวละ 3,500 บาท ก่อนลักลอบเข้าไทยโดยใช้ช่องทางธรรมชาติที่บ้านหนองจาน เพื่อไปทำงานที่ กทม. ขณะที่ นายวีระ รับสารภาพว่า นายเชน นายหน้าชาวกัมพูชา ได้ว่าจ้างให้มารับชาวกัมพูชาแล้วนำไปส่งที่ กทม.กรุงเทพฯ โดยได้ค่าจ้างครั้งละประมาณ 10,000 บาท

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง สภ.โคกสูง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาคนไทยซึ่งเป็นผู้นำพา ฐานช่วยเหลือด้วยประการใดๆ อันตนรู้ว่าเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตให้พ้นจากการจับกุม ส่วนชาวกัมพูชาอีก 8 รายถูกแจ้งข้อหาฐานเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก.เกษตรฯ" คิกออฟหลักสูตร "วกส. รุ่นที่ 5" ดึง 96 แม่ทัพสุดท็อปวงการเกษตร ร่วมยกระดับสินค้าเกษตรไทย
ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น