No data was found

ยุทธพงศ์ วอนส.ว.ฟังอภิปรายก่อนอย่ามีธงคว่ำร่างแก้รธน.ฉบับประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

พรรคเพื่อไทย 14 พ.ย.-  รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย วอน ส.ว.ฟังอภิปรายร่างแก้ รธน.ฉบับประชาชนก่อน อย่าเพิ่งมีธงคว่ำร่าง เพื่อไทยเรียกประชุมส.ส. 15พ.ย.

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนซึ่งจะพิจารณาการในที่ประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ว่า ร่างดังกล่าวได้ดำเนินการอย่างถูกต้องครบถ้วนกระบวนการในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยนายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ ได้รวบรวมรายชื่อเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256 โดยเสนอให้ยกเลิก ส.ว.ตามหมวด 7 เพราะ ส.ว.ตามบทเฉพาะกาลมีปัญหา จึงให้เหลือสภาเดียว โครงสร้างศาลรัฐธรรมนูญโดยให้มาจาก ส.ส. ฝ่ายค้าน ส.ส.รัฐบาลและที่ประชุมศาลฎีกาและศาลปกครองสูงสุด รวมถึงปรับโครงสร้างองค์กรอิสระ จึงอยากเรียกร้อง ส.ว.ที่ประกาศคว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ขอให้ฟังเหตุผลการอภิปราย จากผู้เสนอและสมาชิกก่อน อย่าเพิ่งมีธง เพราะการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญจะต้องอาศัยเสียงจาก ส.ว. 1 ใน 3 ของสมาชิกรัฐสภา หรือไม่น้อยกว่า 84 เสียง อย่างไรก็ตามในส่วนของพรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมส.ส.ในวันที่ 15 พฤศจิกายนก่อนจะสรุปว่ามีมติอย่างไร

“ผมในฐานะสมาชิกรัฐสภา อยากจะขอร้อง ส.ว.ที่มีธงว่าจะคว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญขอให้ฟังการอภิปรายก่อนว่ามีเหตุผลอย่างไร ขออย่าเพิ่งมีธงล่วงหน้า เพราะเป็นร่างที่เสนอโดยประชาชนถูกต้องตามรัฐธรรมนูญถึง 135,000 คน” นายยุทธพงษ์ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น