No data was found

ปิดเกม! โจรบุกเดี่ยวชิงเงิน 6 แสน ธนาคาร ตร.คุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

ปิดเกม! โจรบุกเดี่ยวชิงเงิน 6 แสน ธนาคารกรุงเทพ สาขาบ้านเก่า จ.ชลบุรี อ้างติดหนี้กว่า 3 ล้าน โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้ หลังถูกตามจับกุมได้ตำรวจคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 12 พ.ย.2564 ได้มีคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปีเศษ สูงประมาณ 170 ซม. สวมหมวกแก๊ปสีดำและสวมแมสก์ปิดบังใบหน้า ได้ทำทีเข้าไปใช้บริการที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาบ้านเก่า หมู่ 3 ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพขณะกำลังก่อเหตุได้ชัดเจน โดยมีการกดบัตรคิวและเข้ารับบริการตามปกติ เมื่อพบพนักงานธนาคาร คนร้ายได้ยื่นสมุดบัญชีเงินพร้อมแนบจดหมายน้อย เขียนข้อความข่มขู่ว่า “ห้ามคุยกับใคร ในกระเป๋ามีปืนทำตัวปกติ เอาเงินมา 4 ล้าน ถ้าพูดคุยกับใครมีคนตาย ซึ่งคุณเป็นคนแรก เอามาวางบนโต๊ะ” พนักงานธนาคารเกิดความกลัวจึงได้นำเงินในลิ้นชักให้กับคนร้ายไป จำนวน 600,000 บาท (หกแสนบาทถ้วน) คนร้ายได้นำเงินใส่กระเป๋าสะพายเดินออกจากธนาคาร ขึ้นรถจักรยานยนต์แบบผู้หญิงหลบหนีไป

 

 

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 และ พ.ต.อ เอนก บุตรอินทร์ ผกก.สภ.พานทอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 , กก.สส.ภ.จว.ชลบุรี และ สภ.พานทอง จว.ชลบุรี สืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุโดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และสะเทือนขวัญของประชาชน

 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 12 พ.ย.2564 เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดติดตามจับกุมตัว นายสุริยา หรือยา ตะโกนา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 299/2 หมู่ 2 ต..บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาขณะอยู่บนรถโดยสารประจำทางสายกรุงเทพ – เชียงใหม่ บริเวณหน้าปั้ม ปตท. ถ.สายเอเชีย ต.ท่าโฉนด อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท พร้อมด้วยของกลาง 1.เงินสดที่ได้มาจากการชิงทรัพย์ จำนวน 595,000 บาท 2.อาวุธปืน ( ปลอม ) สีดำ จำนวน 1 กระบอก โดยกล่าวหาว่า ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธและโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดและพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

 

 

ต่อมาเวลา 14.30 น.วันที่ 13 พ.ย. พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ พ.ต.อ เอนก บุตรอินทร์ ผกก.สภ.พานทอง นำกำลังคุมตัวนายสุริยา ตะโกนา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยเริ่มจากจุดแรกคือ ธ.กรุงเทพฯสาขาดอนหัวฬ่อ หมู่ 6 ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี ที่นายสุริยา ได้นำรถ จยย.ไปจอดแล้วดูลาดเลาแต่เนื่องจากคนเยอะจึงเปลี่ยนแผนขี่รถ จยย.มุ่งหน้ามากก่อเหตุที่ ธ.กรุงเทพฯสาขาบ้านเก่า ซึ่งหลังจอดรถแล้วได้เดินเข้ามากดบัตรคิวแล้วนั่งรอคิว หลังจากนั้นพนักงานธนาคารได้เรียกตามคิวเข้าไป นายสุริยา ได้ปลดกระเป๋าเป้ออกมาห้องไว้ แล้วยื่นจดหมายที่เขียนขู่ว่า “ห้ามคุยกับใคร ในกระเป๋ามีปืนทำตัวปกติ เอาเงินมา 4 ล้าน ถ้าพูดคุยกับใครมีคนตาย ซึ่งคุณเป็นคนแรก เอามาวางบนโต๊ะ”ซึ่งพนักงานก็นั่งตลึงตกใจอยู่พักหนึ่งจึงหยิบเงินให้ปึกละ 1 แสนบาท รวม 6 แสนบาท นายสุริยาได้เงินแล้วเดินออกผ่าน รปภ.มาขึ้นรถ จยย.ขี่หลบหนีไป

 

 

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี แถลงว่า หลังเกิดเหตุได้ลงพื้นที่ทราบว่าคนร้ายมีคนเดียวสืบสวนทราบว่าทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรม ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี และจากการไล่กล้องวงจรปิด จนพบว่าผู้ต้องหาขึ้นรถตู้โดยสารไปที่กรุงเทพฯ แล้วต่อขึ้นรถยนต์โดยสารจากขนส่งหมอชิต กรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามผู้ต้องหาไปอย่างกระชั้นชิด และเกรงว่าผู้ต้องหาอาจเป็นอันตรายแก่ประชาชน และผู้คนสัญจรรถโดยสารประจำทางทั่วไปเนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายมีอาวุธปืนติดตัว และเพิ่งก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารหลบหนี จึงได้ร่วมกับตำรวจทางหลวง กก.1 บก.ทล.ในเส้นทางที่ผู้ต้องหามุ่งหน้าหลบหนีให้ช่วยกันสกัดจับ จนสามารถติดตามไปพบตัว นายสุริยาฯ ขณะอยู่บนรถโดยสารประจำทางสายกรุงเทพ – เชียงใหม่ บริเวณหน้าปั้ม ปตท. ถ.สายเอเชีย ต.ท่าโฉนด อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวขอตรวจค้น พบเงินสดที่ได้มาจากการชิงทรัพย์ จำนวน 595,000 บาท (ของกลางลำดับที่ 1) ที่ตัว นายสุริยาฯ โดยนายสุริยาฯ ให้การยอมรับว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ สาขาบ้านเก่าจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์ฯ และขยายผลจนนำไปตรวจยึดอาวุธปืน (ปลอม) สีดำ จำนวน 1 กระบอกทิ้งไว้ในถังขยะ ภายในสถานีขนส่งหมอชิต จตุจักร กรุงเทพฯ จับกุมผู้ต้องหาบริเวณบริเวณหน้าปั้ม ปตท. ถ.สายเอเชีย ต.ท่าโฉนด อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท สำหรับมูลเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้

 

นายสุริยาฯ ให้ข้อมูลว่า เกิดจากติดหนี้บัตรเครดิต บ้าน รถ จำนองที่นา มีหนี้สินจำนวนกว่า 3 ล้านบาท วางแผนก่อเหตุมาตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย.64 โดยผู้ต้องหาไปดูลาดราวธนาคารมาก่อนหน้าแล้ว 4 แห่ง ก่อนลงมือกระทำความผิด พร้อมนายสุริยาฯรับว่าเขียนจดหมายน้อยเพราะไม่อยากให้คนมาใช้บริการธนาคารแตกตื่น

 

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"
เพจดังแฉ "บก.ลายจุด" โดดงับข่าวมั่ว 3 นิ้ว ปั่นสลิ่มแบน Netflix ปมดราม่า "โน้ส อุดม"
กรุงเทพโปรดิ๊วส เพิ่มประสิทธิภาพตรวจจับเผาแปลงข้าวโพดแบบรายวันด้วยห้องปฏิบัติการตรวจสอบย้อนกลับ หนุนเกษตรกรหยุดเผาแปลง
ผลงานวิจัยใหม่พบ "ไข่ไก่" ลดความเสี่ยงกระดูกพรุน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น