No data was found

‘ปารีณา’ ปรี๊ด หลังเลขา “ชวน” ออกมาสวน

กดติดตาม TOP NEWS

‘ปารีณา’ ปรี๊ด หลังเลขา “ชวน” ออกมาสวนปมนั่งกมธ.ไม่ได้ ซัดปกป้องฝ่ายค้าน บอกไม่ต้องห่วงคดีรุกป่า แต่ให้ห่วงเรื่องความเป็นกลางของประธานสภาฯจะดีกว่า

วันที่ 12 พ.ย. –น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า #ชวนส่งลูกน้องมาแถ #ชวนเอาใจฝ่ายค้าน เมื่อเลขานุการ ประธานชวน หลีกภัย ออกมาแถลงข่าวว่า น.ส.ปารีณาพูดจาให้ร้ายประธานสภา เหมือนไม่ให้ความเคารพต่อผู้หลักผู้ใหญ่ ในเรื่อง สส. ที่หยุดปฏิบัติหน้าที่จะเป็น กมธ. ได้หรือไม่นั้น ประธานชวนพูดเพียงคำสั่งศาลที่จะต้องยึดเป็นแนวปฏิบัติต่อไปเท่านั้น จึงขอให้น.ส.ปารีณารับฟังอย่างมีสติ เช่นเดียวกับเลขานุการอีกท่านหนึ่งของประธานชวน ที่กล่าวว่าน.ส.ปารีณาพาดพิงประธานชวนฯ ปกป้องนายธนาธรฯ ควรฟังให้ครบ ฟังได้ศัพท์ก่อนจับไปกระเดียด ยื

น.ส.ปารีณากล่าวยืนยันว่า นายชวนฯ พูดแต่เพียงว่า ต้องยึดรัฐธรรมนูญเป็นหลัก บทบาทการเป็น สส.ทำไม่ได้ แต่ กมธ.วิสามัญมีสัดส่วนคนนอกได้ เป็นเรื่องของสภาแต่งตั้ง องค์กรที่เกี่ยวข้องมีหน้าที่ตรงวจสอบว่ากันตามกระบวนการตรวจสอบถ่วงดุลเพียงเท่านั้น และแนะให้เอาเวลาไปต่อสู้คดีจะดีกว่าพาดพิงคนอื่น และหาทนายที่เก่งนั้น คือพฤติกรรมของคนที่กำลังปกป้องนายชวนฯจนต้องโกหกคนทั้งประเทศ เพราะเขาเห็นข่าวนายชวนฯพูดกลับไป กลับมาในประเด็นนี้ อย่าหลับหูหลับตาปกป้องโดยไม่ดูความจริง คนไทยไม่โง่พอที่จะเชื่อคำพูดคล้ายโง่คิดว่าตัวเองเป็นคนดี ย้อนดูข่าวนายชวนฯด้วย

น.ส.ปารีณากล่าวว่า ขึ้นว่ามนุษย์ก็ต้องเคยทำผิดทุกคน นายชวนก็เคยเอารถหลวงไปใช้ส่วนตัวใช่ไหม เลขาฯเองก็ยอมรับแล้ว ส่งผลให้นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนาะ กำลังเอาผิดเรื่องนี้อยู่ พิสูจน์ดีๆแล้วกัน ร้ายแรง ถ้าจริงจะน่าอับอาย เพราะสร้างภาพมาดีโดยตลอด และครั้งนี้ก็เหมือนกัน เมื่อนายสิระ เจนจาคะ ยื่นหนังสือร้องนายธนาธรนั่งกมธ.ต่อประธานชวนฯ ในวันที่ 24 ตค 2562 ยื่นเสร็จ ส่งตัวแทนมารับหนังสือต่อหน้านักข่าวแล้ว นายชวนฯยังบอกว่า ยังไม่มีใครมายื่น การทำหน้าที่ขององค์กรตามรัฐธรรมนูญ สามารยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความได้ แต่นายชวนฯไม่ส่ง แล้วกลับมาบอกว่านายธนาธรเป็นกมธ.ได้ ฝากเลขาฯช่วยเอาน้ำรูบหน้านายชวนเพื่อเรียกสติด้วย

น.ส.ปารีณากล่าวอีกว่า ขอปลอบโยนนายชวนฯว่า คนเราผิดได้ แต่ควรยอมรับบความผิด ไม่ใช่เอาแต่ตะแบง เอาแต่สีข้างถู แสร้งทำเป็นจำไม่ได้ โกหก ส่งคนปั้นหน้ามาแถลงข่าวปกป้อง น่าเกลียดที่สุดแบบนี้ ยังมีหน้ามาพูดแบบไม่อายปาก หรือเพราะใส่หน้ากากจึงทำให้พื้นหน้าหนากว่าพื้นสภา ส่วนเรื่องคดีไม่ต้องมาสาระแน ปารีณาบุกรุกป่า ครอบครอง นั้น ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ต่างกับ สส ประชาธิปัปัตย์ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ เส้นดี ยังลอยนวลอยู่เลย อย่าลืมว่า นายชินวรณ์ ได้แจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อ ปปช ว่าครอบครองที่ดิน ภบท 5 เช่นเดียวกับปารีณา เรื่องยังไม่คืบ เงียบกริ๊บ หรือเพราะห้อยพระดี หลวงพ่อชวน จึงลอยนวล ไม่มีใครทำอะไรเลย

น.ส.ปารีณากล่าวว่า เรื่องที่อยากให้เลขาห่วงมากกว่าคดีรุกป่าคือ เรื่องการทำหน้าที่ของนายชวนฯ เพราะเคยถูกสมาชิกรัฐสภาประท้วงเรื่องการทำหน้าที่ ไม่เป็นกลางหลายครั้ง และล่าสุด ท่านออกมากรีดแบบหล่อๆ แต่เข้าพรรคตัวเองเต็มๆ 2 เรื่อง คือ 1 นายชวนฯ จี้ให้รมต. ต้องมีความรับผิดชอบ อย่าเบี้ยวตอบกระทู้ สอดคล้องกับวันก่อนมีเพื่อไทยโปรยข้าวจี้ให้ นายจุรินทร์ นายเฉลิมชัย ปชป. มาตอบกระทู้ เพราะเมื่อลุงตู่ไว้ใจให้ไปไปนั่งกระทรวงพาณิชย์ เกษตร แต่กลับทำงานล้มเหลว ข้าวทั่วโลกราคาสูงขึ้น 40% ยกเว้นไทยข้าวราคาตกลงต่ำสุดในรอบ 10 ปี กรรม.. มาตอบก็ดี คนไทยอยากฟัง ก็ยอมรับนะพอท่านพูด ก็ดูหล่อคนเดียวจริงๆ โดยเฉพาะเวลาท่านกลืนน้ำลายไปพูดไป อย่าลืมว่าตอนสมัยท่านเป็นรมต. ท่านแทบจะไม่ได้มาตอบกระทู้ของนายทวี ไกรคุปต์ และของทุกคนเลย

น.ส.ปารีณากล่าวด้วยว่า สุดท้ายที่จะขอฝากเลขาฯ ทั้งสองท่าน เป็นเรื่องที่ควรจะห่วงยิ่งกว่าเรื่องปารีณารุกป่าแบบชินวรณ์รุกป่า แต่ยังลอยนวลหรือไม่ คือเรื่องการทำหน้าที่ คำพูด และการวางตัวของประธานชวน วันนี้เราเห็นภาพถูกประท้วงเรื่องวางตัวไม่เป็นกลาง ล่าสุดก็ยังคงไม่กลางอีก เมื่อประธานชวนชี้ สส รัฐบาลมีหน้าที่รักษาองค์ประชุม อย่าโยนวิป และที่ผ่านมาวิปพรรครัฐบาลและพรรคร่วมได้มีการพูดคุยกัน ก่อนประธานจะรีบสั่งปิดประชุมเพราะกลัวสภาร่ม สรุปได้ว่าพลังประชารัฐอยู่ครบทุกคน ภูมิใจไทยครบ พรรคเล็กครบ แต่.ปชป.ขาด มี สส. โดดประชุม 23 คนใช่ไหม ส่วนฝ่ายค้านผีหลอกตามรูป นักข่าวในสภาเป็นพยานได้ การประชุมสภาเป็นหน้าที่ของ สส ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน นายชวนฯไม่ควรพูดให้ท้าย เอาใจฝ่ายค้านแบบนี้ เพราะจะทำให้ สส ฝ่ายค้านโดดประชุมสภา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น