No data was found

“สนามไทยแลนด์เซอร์กิต” น้ำท่วมนานนับเดือน วอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ

กดติดตาม TOP NEWS

นครปฐม น้ำท่วมสนามไทยแลนด์เซอร์กิตสูงกว่า 2 เมตร นานนับเดือนไร้เหลียวแลวอนหน่วยงานช่วยเร่งแก้ปัญหา

ที่สนามไทยแลนด์เซอร์กิต ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศที่ตั้งมา 30 กว่าปีบนเนื้อที่นับร้อยไร่ถูกนำ้ท่วมนานนับเดือน ซึ่งพื้นที่สนามแข่งรถแห่งนี้มีพื้นที่ตำ่กว่าระดับนำ้แต่ทางสนามก็มีการจัดการป้องกันภายใน  ในการทำคันดินกั้นเอาไว้ไม่สามารถสูบนำ้หรือเปิดระบายนำ้ออกได้เนื่องจากมีคันดินป้องนำ้เอาไว้แต่ถ้ามีการผันนำ้ออกไปเขื่อนก็ไม่พังนำ้ก็จะไม่ท่วมนานมากกว่านี้ ทำให้ของใช้สำนักงาน อุปกรณ์ รถยนต์ แอร์จมอยู่ใต้นำ้อีกมากที่ไม่สามารถเก็บขึ้นที่สูงได้ทันเพราะมวลนำ้ไหลทะลักเข้ามาเร็วมากหรือจะปล่อยให้สนามแห่งนี้เป็นพื้นที่รับนำ้ส่งผลให้สนามแข่งรถและฝึกซ้อมแห่งนี้ต้องรับชะตากรรหรืออย่างไร วอนผู้มีอำนาจ หน่วยงานช่วยเหลือ เกิดความเสียหายหลายล้านบาทใครจะรับผิดชอบ

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 ที่สนามไทยแลนด์เซอร์กิต อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังทราบว่าสนามแข่งรถชื่อดังระดับประเทศถูกน้ำท่วมนานนับเดือนไร้หน่วยงานเหลียวแลได้รับความเสียหายจำนวนมากไม่สามารถดำเนินกิจการเปิดสนามแข่งขันและฝึกซ้อมหรือแม้กระทั้งพักอาศัยได้

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ได้พบกับ นายไกรทศ วงษ์สวรรค์ ผู้บริหารสนามแข่งรถไทยแลนด์เซอร์กิต เผยกับผู้สื่อข่าว หลังจากได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมเป็นเวลานานนับเดือนซึ่งได้รับความเสียหายมากมูลค่ากว่า 20 กว่าล้านบาท  เล่าว่า  มวลน้ำที่ไหลทะลักเข้ามาซึ่งประกอบกับน้ำฝนนำ้ทะเลหนุน นำ้มาจากสุพรรณบุรี มาจากกาญจนบุรี  ไหลเข้าสนามแข่งรถทะลักเข้ามาไวมากความสูงของน้ำประมาณ 2 เมตร ซึ่งมวลนำ้จำนวนมากได้ไหลทะลักเข้ามาในสนาม เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 64 ซึ่งทางสนามแข่งรถดังกล่าวไม่สามารถดูดน้ำออกได้เนื่องจากมีการทำคันดินกันเอาไว้ เมื่อนำ้จำนวนมากไหลทะลักเข้ามาในพื้นที่ต้องช่วยกันขนย้ายรถจยย.รถแข่ง  นำ้ขึ้นบนคันดินที่อยู่ริมสนามแข่งรถกันแทบไม่ทันและช่วยกันขนสิ่งของที่จำเป็นขึ้นที่สูงแต่ก็มีหลายอย่างที่ไม่สามารถนำขึ้นมาได้สิ่งของหลายอย่าง รถยนต์ก็จมมิดทั้งคันและอีกหลายสิ่งหลายอย่างซึ่งในเวลานี้มองไปแทบจะจำไม่ได้ว่านี้เคยเป็นสนามแข่งรถที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งระดับประเทศจะกลายเป็นสนามแข่งเรือไปเสียแล้ว

 

ซึ่งคลองชลประทานหน้าสนามแข่งรถจะมีน้ำไหลระบายออกไปได้ถ้าเรามองดูภาพพื้นฝั่งสนามแข่งรถไทยแลนด์เซอร์กิตกลายเป็นทะเลสาบภายในสนามแข่งรถแห่งนี้ ในส่วนทางฝั่งขวาของสนามมีปริมาณน้ำน้อยกว่า ตรงนี้จึงเป็นคำตอบที่เราต้องหา ส่วนเรื่องที่เราต้องยอมรับจากเหตุอุทกภัยเราก็ทำใจและเข้าใจดีในเรื่องความเสียหายแน่นอนขั้นต่ำต้องมี 5-20 ล้านบาท แต่อันนั้นก็คืออีกประเด็นนึง แล้วก็มีคำถามถามเข้ามาเยอะมาก ว่าทำไมน้ำถึงท่วมเดือนนึงแล้วถึงไม่มีการระบายน้ำออกสักที  ซึ่งทางเราก็กำลังหาคำตอบว่าเพราะอะไร

จากนั้นนายไกรทศ เล่าอีกว่า อันดับแรกเมื่อ 10 ปีที่แล้วเจอเหตุน้ำท่วมใหญ่ทั่วประเทศเมื่อปี 54 เราก็พยายามป้องกันและแก้ไขเรื่อยมา ตามหลักแล้วน้ำทางฝั่งสนามไทยแลนด์เซอร์กิตจะมีการระบายออกลงคลองชลประทานได้ แต่น้ำท่วมครั้งนี้ต่างกันมากไม่สามารถระบายน้ำออกลงคลองชลประทานได้  ก่อนน้ำจะท่วมสนาม ในวันที่ 21 ต.ค.64 ที่ผ่านมาก็ยังไม่พบคันดินกั้นระหว่างคลองชลประทาน  ชาวบ้านฝั่งสนามไทยแลนด์เซอร์กิตก็ยังระบายน้ำออกได้ตามปกติ

แต่เมื่อมีการทำคันดินขึ้นมาเพื่อป้องน้ำขึ้นมาทางสนามก็ไม่สามารถสูบน้ำหรือระบายน้ำออกได้จึงทำให้เกิดน้ำท่วมดังกล่าว ทางสนามแข่งรถแห่งนี้เคยสร้างชื่อเสียงให้กับนักแข่งรถระดับประเทศมาแล้วมากมาย จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ผู้มีอำนาจช่วยแก้ปัญหานำ้ท่วมขังเป็นเวลานานซึ่งไม่สามารถระบายนำ้ออกได้เพราะทางเรามีความเดือดร้อนมากเช่นเดียวกัน

 

 

 

ปนิทัศน์ มามีสุข/ ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. นครปฐม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด ฝนถล่มหนัก26จว. อุณหภูมิทะลุ 44 องศา
เปิดช็อตเดือด ภาพ "อดีตผู้บริหารหญิง" เมาขับเบนซ์ ไม่พอใจถูกจับถีบหน้าตร.
โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น