No data was found

ดอกทานตะวันแปลงแรกกว่าพันไร่ที่ลพบุรีบานรับลมหนาว รอ นทท.มาเยือน

กดติดตาม TOP NEWS

ดอกทานตะวันแปลงแรกกว่าพันไร่ที่ลพบุรีบานรับลมหนาว รอ นทท.มาเยือน

ทุ่งทานตะวันแปลงแรกของจังหวัดลพบุรี บานแล้ว กว่า 1,000 ไร่ ผลิดอกโต้แดด ท้าลมหนาวรอรับ นทท.มาเยือน หลังสถานการณ์โควิด -19ในพื้นที่จังหวัดลพบุรีคลี่คลาย

วันที่ 12 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่สำรวจแปลงปลูกดอกทานตะวันบานแปลงแรก ของจังหวัดลพบุรี เพื่อส่งเสริมฤดูการท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันบาน ในช่วงปลายฝนต้นหนาว และถือเป็นขับเคลื่อนนโยบายด้านการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หลังสถานการณ์โควิดในพื้นที่เริ่มผ่อนคลาย ซึ่งตรงกับช่วงทานตะวันบาน ระหว่างเดือน พฤศจิกายน ปีนี้ ต่อเนื่องไปจนถึง เดือนมกราคม ปีหน้า

 

ซึ่งทุ่งทานตะวัน แปลงแรกของจังหวัดลพบุรี เป็นลักษณะทุ่งทานตะวันแปลงใหญ่  ของกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกทานตะวัน ในพื้นที่ บ้านชอนสารเดช อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี โดยมีเนื้อที่เพาะปลูกรวมกัน กว่า 1,000 ไร่ โดยเฉพาะที่ บ้านชอนเหล็กไฟ ซึ่งตอนนี้ ดอกทานตะวันได้เริ่มผลดอกบานสะพรั่ง ชูคอรอคอยต้อนรับนักท่องเที่ยว มาร่วมเก็บภาพแห่งความประทับใจ ซึ่งขณะนี้กำลังทยอยพากันออกดอกบานสะพรั่งเหลืองอร่ามสวยงามเต็มท้องทุ่ง แบบชนิดที่เรียกว่ามองไกลสุดลูกหูลูกตา ซึ่งเกษตรกรในพื้นที่ดังกล่าวส่วนใหญ่ปลูกเพื่อการเกษตร เพื่อนำเมล็ดทานตะวันไปแปรรูป แต่ในช่วงทานตะวันออกดอกเบ่งบานเต็มที่ เกษตรกรจะเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชมถ่ายภาพได้ฟรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร เทศกาลทุ่งทานตะวันบานของจังหวัดลพบุรี และแปลงปลูกส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ปลูกติดกับถนนทำให้สะดวกต่อการนำรถยนต์ส่วนตัว หรือไปเป็นแบบหมู่คณะ ชมทุ่งทานตะวันได้แบบชิวๆ  ในสไตล์ “ เช็คอินเมืองไทย ไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ ” ได้อีกด้วย

จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันบานแปลงแรกของจังหวัดลพบุรี ในช่วงวันหยุดสัปดาห์นี้ เป็นต้นไป โดยการเดินทางใช้เส้นทางสาย ลพบุรี โคกสำโรง  มุ่งหน้า อำเภอหนองม่อง จังหวัดลพบุรี  หรือจะเดินทางด้วย GPS พิกัด วัด “วัดชอนเหล็กไฟ” ต.ชอนสารเดช อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี หรือโทร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานลพบุรี โทร. 036-770096-7 หรือ ขอข้อมูลพื้นที่ปลูก และแปลงที่กำลังออกดอกเบ่งบานได้ที่ สำนักงานเกษตร จ.ลพบุรี โทร 036411202  รับรองว่านักท่องเที่ยวจะไม่ผิดหวังแน่นอน

กฤษณ์ สนใจ  จ.ลพบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น