No data was found

“สนธิญา” ร้อง ปอท.สอบคลับเฮ้าส์ toxic – เชื่อนำคนผิดลงโทษได้

กดติดตาม TOP NEWS

สนธิญา​ ร้อง​ ปอท.ตรวจสอบคลับเฮ้าส์ toxic​ เชื่อสามารถนำคนผิดมาลงโทษ​ แม้มีการลบข้อความแล้วถือเป็นความผิดสำเร็จ​ ส่วนประเด็นที่ถูกปลดออกจาก​ที่ปรึกษา นายสิระ เจนจาคะ ไม่กระทบบทบาท "นักร้อง" ​ที่มีประสบการณ์​ 15 ปี​ เผยทำงานมา 1 ปีคดีติดตัว​ แล้ว 3​ คดี

นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมการ​การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร​ ยื่น​ กองบังคับการปราบปราม​ หรือ​ ปอท.​ กระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี​ ตรวจสอบการกระทำของ​บุคคลในคลับเฮ้าส์ toxic ด่าทอคนอีสานอันเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 4 ผิดต่อ พรบ คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (1)(2)(5) เพื่อให้ดำเนินคดี กับกลุ่มบุคคลเหล่านี้ ที่ทำให้เกิดความแตกแยกในหมู่ประชาชนคนไทย​ และยืนยันว่า ถึงแม้จะมีการลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้วแต่ถือว่าเป็นความผิดที่สำเร็จมีการบันทึกเช่นกัน​ จึงมองว่าอย่างไรก็จะสามารถตามตัวของบุคคลผู้กระทำผิดมารับทราบความผิดได้​พร้อมเรียกร้องว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ควรที่จะมาทำในช่วงที่ต้องการฟื้นฟูประเทศและเรียกร้องไปยังคนไทยทั้งประเทศว่า​ไม่ควรปล่อยปะละเลย​นิ่งเฉยหรือมองว่าไม่ใช่หน้าที่ในการเอาผิดของผู้ที่กระทำความผิด​

นายสนธิญามองว่ากรณีดังกล่าวผิดพรบ.คอม​พิวเตอร์​อย่างชัดเจนเนื่องจากมีการนำเข้าข้อความด่าทอและใส่ร้าย​ อาทิ​ คนอีสานกินหมา / คนอีสานจนตัวดำ / เป็นคนรับใช้คน กทม.และคนอีสานชอบเป็นเมียน้อย​ แต่จะมีความผิดหรือไม่ขึ้นอยู่กับกระบวนการตรวจสอบตามกฎหมายของปอท.ที่จะชี้ชัด​ ซึ่งตนเองได้นำหลักฐานข้อความในคลับเฮาส์​ และมั่นใจว่าปอท.มีหลักฐานและข้อมูลอยู่แล้วเนื่องจากเป็นกรณีใหญ่ที่สังคมให้ความสนใจ

นอกจากนี้ นายสนธิญา ยังเปิดเผยถึงกรณีที่ ถูกปลดพ้นออกจากตำแหน่งที่ปรึกษา​นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการ​ เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน​ 2564 ว่า​ จะไม่กระทบต่อการทำงานในการเดินหน้าร้องเรียนตรวจสอบกรณีต่างๆ​ ที่ตนเองมีประสบการณ์​มากว่า15 ปี​ โดยตนได้ดำรงตำแหน่ง​ที่ปรึกษาเมื่อวันที่​ 15ตุลาคม2563​ ซึ่งมีการแต่งตั้งพร้อมกัน​ 30​ คน​ และคณะที่ปรึกษามีกว่า 100 คน ซึ่ง​ คณะกรรมการ​มีการเข้าออกเป็นปกติอยู่แล้ว​ และในส่วนตัวคงเป็นในรูปแบบที่ว่า​ตนเองไม่ได้เข้าประชุมในช่วงหลังไม่ว่าจะเป็นปัญหา​โควิด-19 หรือความคิดไม่ตรงกันในบางเรื่อง​ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ได้ทำงานในคณะกรรมการ​ตนเองมีคดี 3 เรื่องอย่างไรตนเองให้เกียรติ​นายสิระยังระบุว่าตนเองยังเคารพ​​และขอบคุณที่ให้โอกาสตนเองเข้ามาทำงานในคณะ​ และย้ำว่าไม่มีปัญหาส่วนตัวกันแต่อาจจะไม่ได้รายงานในบางเรื่องและไม่ได้พูดคุยกับนายสิระมานานพอสมควรแล้วเช่นกัน

นายสนธิญา​ ​ยืนยันจะไม่กลับไปคณะกรรมการ​ใด​ ๆ​ อีก​ เนื่องจากไม่มีทั่งสวัสดิการ​และเงินเดือน ส่วนจะมีความคืบหน้าในเรื่องตำแหน่งหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับทางผู้ใหญ่​ที่จะพิจารณา​ต่อไป​

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทอ.เฝ้าติดตามทางอากาศ สถานการณ์ชายแดน "ไทย-เมียนมา" 24 ชม.
ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น