No data was found

หาไม่เจอหมูปิ้ง 7 ไม้ 10 บาท หลังมีคนโพสต์ลงเฟสบุ๊ค ด้านคนซื้อบอกเสียงเดียวเสียเวลา

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้สื่อข่าวตามหาไม่เจอ หมูปิ้ง 7 ไม้ 10 บาท ทั้งคนขายหมูปิ้ง และคนซื้อกิน ชาว บุรีรัมย์ บอกเป็นเสียงเดียว ทำได้แต่เสียเวลา เสียบแต่ละไม้ช้า กินแต่ละไม้ไม่พอคำ ขณะพ่อค้าหมูสดระบุเสียดายไม้เสียบมากกว่าเนื้อหมู

วันที่ 12 พ.ย. 2564 จากกรณีมีผู้ใช้เฟชบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพหมูปิ้ง พร้อมระบุข้อความ”ขยี้ตาแรงมาก น้ำตาสิไหล 7 ไม้ 10 บาท อยู่ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ หลังจากภาพได้โพสต์ออกไป ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ แม่ค้าขายหมูปิ้ง ทั้งในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ และเทศบาลเมืองนางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งส่วนใหญ่จะออกมาขายตอนเช้า แต่ไม่เกิน 10.00 น. แต่ยังไม่พบแม่ค้าขายหมูปิ้ง 7 ไม้ 10 บาท ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ในเขตชุมชนเล็กๆ ส่วนใหญ่ขายราคาเดียวกันคือไม้ละ 5 บาท

 

นางวารุณี บัวคลี่ อายุ 46 ปี แม่ค้าขายหมูปิ้งติดโลตัส สระหญ้าม้า อ.นางรอง บอกว่า ที่ผ่านมาขายไม้ละ 5 บาทมาโดยตลอด อาจจะมีแถมบ้าง เท่าที่เห็นโพสต์ 7 ไม้ 10 บาท น่าจะเป็นเรื่องจริง ซึ่งอาจจะเป็นกลไกการขาย ถ้าตนจะเอาหมูปิ้งไม้ละ 5 บาทของตน มาแบ่งก็ทำได้ ส่วนตัวคิดว่าเสียเวลา

 

ด้าน นางสาวณิชา ชาติเจริญสวัสดิ์ อายุ 29 ปี ชาว อ.นางรอง คนซื้อหมูปิ้ง บอกว่า หมูปิ้ง เป็นอาหารเช้าที่สำคัญที่สุด เพราะถ้าลูกตื่นสายจะไปโรงเรียนไม่ทัน “ข้าวเหนียวหมูปิ้ง”คือคำตอบสุดท้าย ส่วนกรณีหมูปิ้ง 7 ไม้ 10 บาท ส่วนตัวคิดว่าเสียเวลากิน ถ้าไม้ละคำ จะเสียเวลามากกว่ากินไม้ละ 5 บาท หรือ 10 บาท ทั้งนี้อาจจะขึ้นอยู่กับคนขายจะหาแรงจูงใจให้ลูกค้าอย่างไร

นายชัยวรพล สุขเสริม อายุ 30 ปี พ่อค้าขายเนื้อหมดสด บอกว่า ตอนนี้เนื้อหมูราคา 140-150 บาท เห็นหมูปิ้ง 7 ไม้ 10 บาท แล้วรู้สึกจักจี้ เสียดายไม้เสียบมากกว่าหมู แต่ก็ขึ้นอยู่คนขายว่าถนัดในการขายแบบไหน.

 

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น