No data was found

เยอรมนีวิกฤตหนัก! ยอดติดเชื้อทะลุ 5 หมื่นครั้งแรก

กดติดตาม TOP NEWS

สถานการณ์โควิด-19 ในเยอรมนียังวิกฤตสูง ยอดผู้ติดเชื้อทุบสถิติสูงสุดติดต่อกันเป็นวันที่ 4 และยังทะลุหลัก 50,000 รายเป็นครั้งแรก

เยอรมนีรายงานผู้ป่วยโควิด-19 ใหม่รายวันเป็นประวัติการณ์ที่ 50,196 ราย เป็นการทำสถิติสูงต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 235 ราย จนถึงขณะนี้ ตัวเลขรวมของผู้ติดเชื้อทั้งหมดอยู่ที่ 4.89 ล้านราย และเสียชีวิตรวม  97,198 ราย

แม้ว่าการติดเชื้อครั้งนี้จะก้าวเข้าสู่ระลอกที่ 4 แต่รัฐบาลผสมใหม่ที่จะมีขึ้นในเดือนธันวาคมนี้ ตัดสินใจที่จะไม่ขยายเวลาภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศ แต่เลือกที่จะเสนอแก้ไขร่างกฎหมายที่มีอยู่เพื่อให้มาตรการต่างๆ เช่น การสวมใส่หน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่างทางสังคม ยังคงมีผลบังคับใช้ไปจนถึงเดือนมีนาคมปีหน้า

ก่อนหน้านี้ ช่วงเริ่มต้นของการระบาดใหญ่ เยอรมนีได้ถูกจัดเป็นประเทศที่เป็นตัวอย่างในการจัดการกับไวรัสและรักษายอดผู้เสียชีวิตให้อยู่ในระดับต่ำ การทดสอบและการรักษาในวงกว้างเป็นไปอย่างรวดเร็ว มีการขยายจำนวนเตียงผู้ป่วยหนัก นักวิทยาศาสตร์ผ่านการฝึกอบรมอย่างดี แนวทางการเว้นระยะห่างทางสังคมของรัฐบาลก็ได้รับการปฏิบัติตามอย่างกว้างขวาง

อย่างไรก็ดี มีหลายปัจจัยในขณะนี้ ได้ผลักดันให้เยอรมนีก้าวไปสู่วิกฤตทางสถานการณ์โควิด เช่น อุณหภูมิที่หนาวเย็น การเปิดตัววัคซีนโดสกระตุ้นที่เป็นไปอย่างล่าช้า รวมถึงการติดเชื้อที่รุนแรงยิ่งขึ้นของประเทศเพื่อนบ้านในยุโรปตะวันออก เช่น สาธารณรัฐเช็ก เป็นต้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น