No data was found

จีนสั่งปิด! ห้าง-ชุมชน ที่เชื่อมโยงผู้ติดเชื้อใหม่ 6 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

จีนสั่งปิดห้างสรรพสินค้าและล็อคดาวน์ชุมชนที่อยู่อาศัยหลายแห่งในกรุงปักกิ่ง หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 6 ราย เชื่อมโยงกับเมืองที่พบผู้ติดเชื้อเมื่อก่อนหน้านี้

สื่อท้องถิ่นของจีนรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 6 รายในเขตเฉาหยางและไห่เตี้ยน ซึ่งอยู่ทางตอนกลางของกรุงปักกิ่ง โดยทั้งหมดเป็นผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อในมณฑลจี๋หลินเมื่อไม่นานมานี้ ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อ 4 รายจาก 6 รายนี้ เป็นสมาชิกในครอบครัวเดียวกัน

ห้างสรรพสินค้าราฟเฟิลส์ ซิตี้ ในตงเฉิง ซึ่งอยู่ใจกลางกรุงปักกิ่ง ถูกสั่งปิด หลังจากพบว่าผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อได้ไปยังห้างดังกล่าว พนักงานและลูกค้าภายในทั้งหมดไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากห้างจนกว่าจะได้รับการทดสอบ

ชุมชนที่อยู่อาศัย 5 แห่ง โรงเรียนประถมศึกษา และอาคารสำนักงาน 2 แห่ง ถูกสั่งล็อกดาวน์ ประชาชนหลายหมื่นคนถูกสั่งห้ามออกนอกพื้นที่ และต้องมีการทดสอบจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขปักกิ่งกล่าวในการบรรยายสรุปว่า มีการระบุถึงผู้ติดต่อใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อได้มากกว่า 280 ราย และมีผู้ที่ต้องตรวจหาเชื้อในเขตเฉาหยางและไห่เตี้ยนอีกเกือบ 12,000 ราย

โฆษกรัฐบาลของเมืองกล่าวว่า การระบาดของคลัสเตอร์นี้เกิดขึ้นอย่างกะทันหันโดยมีหลายพื้นที่ครอบคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับคนจำนวนมาก การป้องกันและควบคุมนั้นยากมาก จำเป็นต้องติดตามแหล่งที่มาของการระบาดโดยเร็วที่สุด

ในขณะที่หลายประเทศยกเลิกข้อจำกัดของโควิด-19 จีนยังคงดำเนินกลยุทธ์โควิดเป็นศูนย์ต่อไป ซึ่งทำให้พรมแดนระหว่างประเทศยังคงปิดตัวอยู่ พร้อมกับยกระดับความเข้มงวดในการเดินทางภายในประเทศอีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น