No data was found

ตราดตราด-เปิดกิจกรรม”เที่ยวตราดง่ายนิดเดียว”เพียงฉีดวัคซีนครบ

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดตราดเปิดกิจกรรม”เที่ยวตราดง่ายนิดเดียว”เพียงฉีดวัคซีนครบ ส่วนกลุ่มประเทศความเสี่ยงต่ำมาแบบเทสแอนด์โกยอมรับนทท.กลุ่มนี้ยังน้อย ททท.ตราดหนุนโปรโมทซื้อ 1 คืนแถม 1 คืน

เวลา 10.00-12.00 น.วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ที่ศาลเจ้าพ่อเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายกอบจ.ตราด พร้อมนาบชนม์บันลือ วรรณธนพันธุ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจ.ตราด ร่วมมอบประกาศรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยหรือ SHA และ SHA +ให้กับสถานประกอบการของจังหวัดตราด โดยเฉพาะในเกาะช้างที่ผ่านเกณฑ์จำนวน 81 แห่ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดตราด ซึ่งมีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตราด สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด ร่วม

 

 

 

หลังจากที่รักษาราชการนายอำเภอเกาะช้างได้กล่าวรายงานกับผู้ว่าราชการจังหวัดตราดแล้ว นายชำนาญวิทย์ ได้กล่าวว่า จังหวัดตราด โดยเฉพาะเกาะช้างมาความพร้อมในการรับท่องเที่ยวในระดับท้องถิ่นตามโครงการ การท่องเที่ยวรูปแบบพิเศษ KOH CHANG TOGETHER ที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในรูปแบบ TEST & Goนักท่องเที่ยวที่มาจาก พื้นที่เสี่ยงต่ำ 63ประเทศ ที่เมื่อเข้ามาแล้วตรวจหาเชื้อ 1 วันเมื่อไม่มีสามารถเดินทางมาเที่ยวได้ และSANDBOX สำหรับ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศนอกเหนือ จาก ประเทศเสี่ยงต่ำเช่น รัสเซีย อินเดีย บราซิล เป็นต้นซึ่งต้องพักกักตัวตามระยะเวลากำหนดหากไม่มีก็สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ แต่สำหรับเกาะช้างสามารถรับนักท่องเที่ยวภายในประเทศที่สามารถเดินทางเข้ามาตราดได้ง่ายนิดเดียว ด้วยการฉีดวัคซีน 2 เข็ม กรือหากเป็นเอสตร้า หรือโมเดอร์น่า 1 เข็มก็สามารถเดินทางมาได้ แล้ว ซึ่งอำเภอเกาะช้างมีความพร้อมต้อนรับ

 

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดได้ทำการตีฆ้อง 3 ครั้ง เพื่อเปิดกิจกรรม และจุดประทัด 11,000 นัด เพื่อเป็นสัญญานว่า อำเภอเกาะช้างมและจังหวัดตราดพร้อมเปิดการท่องเที่ยวแล้ว

 

 

หลังจากจบพิธีการแล้ว ได้ทำการแถลงข่าวกับสื่อมวลชนที่โรงแรมสยามโรยัลวิวล์ เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศในการเดินทางเข้ามายังอำเภอเกาะช้าง ทั้งนี้ ได้กล่าวย้ำถึงการทำมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยหรือ SHA และ SHA +ให้กับสถานประกอบการในจังหวัดตราดให้มากที่สุด ส่วนที่ดำเนินการไม่ได้ก็จะใช้หลักเกณฑ์แบบTHAI STOP COVID เพื่อให้ผู้ประกอบการฐานรากเข้าถึงได้

 

นายสัคศิษฎ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราดเปิดเผยว่า นับจากเปิดการท่องเที่ยวของอำเภอเกาะช้างมาตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นมา 10 วัน นักท่องเที่ยวยังเดินทางมาไม่มากนักโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ส่วนคนไทย และชาวต่างชาติเริ่มเข้ามามากขึ้นวันละประมาณ 1,000 คน ซึ่งคาดว่าทุกกลุ่มเป้าหมายจะเดินทางมาในเดือนธันวาคม 2564 ทั้งนี้ ในช่วงปีใหม่ มีการจองห้องพักมาแล้วกว่าร้อยละ 80

 

 

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราดร่วมกับสถานประกอบการโรงแรมในจังหวัดตราดจัดกิจกรรมซื้อห้องพัก 1 คืน แถมให้อีก 1 คืน ซึ่งให้นักท่องเที่ยวซื้อได้ที่โรงแรมในจังหวัดตราดที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งจะให้โอกาสในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ที่สามารถจองได้ภายใน 24.00 น.ของวันนี้

 

 

จักรกฤชณ์  แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น