No data was found

ปภ.เขต 4 เร่งสูบน้ำลงทะเล บรรเทาความเดือดร้อนให้ ปชช.เพชรบุรี

กดติดตาม TOP NEWS

เพชรบุรี ปภ.เขต 4ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เร่งพลักดันน้ำลงทะเล บรรเทาความเดือดร้อนให้ ปชช.ชาวเพชรบุรี

จากกรณีโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี มีความจำเป็นที่จะต้อง ปรับเพิ่มการระบายน้ำจากเขื่อนเพชรลงแม่น้ำเพชรบุรี มากกว่า150 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำเพชรบุรีตลอดสายเออล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ

เมื่อเวลา 05.00น. วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564  ผู้สื่อข่าวรายงาน  ที่บริเวณประตูระบายน้ำปลายคลอง D9  บ้านโตนดน้อย ต.ปึกเตียน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี   นายอุดม เพชรคุต ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 4 ประจวบคีรีขันธ์  ได้มอบหมายให้  นายสุนา คนบุญ ผู้อำนวยการส่วนสนับสนุนทรัพยากรกู้ภัย  นายโสภณ ทองใส่ รักษาการผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการสาธารณะภัย ปภ.เขต 4 และเจ้าหน้าที่  ได้นำเครื่องสูบน้ำขนาด14 นิ้ว  มาติดตั่งบริเวณประตูระบายน้ำปลายคลอง D9 บ้านโตนดน้อย ต.ปึกเตียน อ.ท่ายาง  เพื่อเร่งสูบน้ำจากคลอง D9 ลงสู่ทะเล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในตัวเมืองเพชรบุรี      จากนั้นได้นำรถปฏิบัติการบรรเทาอุทกภัยสูบน้ำระยะไกล จำนวน1คัน   ไปติดตั่งที่บริเวณหมู่ 10  ต.หนองจอก อ.ท่ายาง ซึ่งเป็นพื้นที่การเกษตร นาข้าวและสวนกล้วยของชาวบ้านที่ถูกน้ำเออล้นเข้าท่วมขัง สูงประมาณ 20-30เซนติเมตรได้รับความเสียหาย ประมาณ 100ไร่  เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนชาวจังหวัดเพชรบุรี

นายสุนา คนบุญ ผู้อำนวยการส่วนสนับสนุนทรัพยากรกู้ภัย ปภ.เขต 4  เปิดเผยว่า  วันนี้ทาง ปภ.เขต 4 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ได้นำเครื่องสูบน้ำ ขนาด14 นิ้วที่มีอัตราการสูบที่  28 ,000 ลิตร/นาที จำนวน 2เครื่อง มาติดตั้งสูบน้ำออกจากคลองเพื่อเร่งผลักดันน้ำในคลอง D9 ให้ไหลลงสู่ทะเลได้ไวขึ้นป้องกันน้ำท่วมตัวเมืองเพชรบุรี     และนำรถปฏิบัติการบรรเทาอุทกภัยสูบน้ำระยะไกล  ที่สามารถสูบน้ำได้ ในอัตรา 54,000 ลิตร/นาที ไปสูบน้ำออกจากพื้นที่การเกษตรสวนกล้วย และนาข้าวที่ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายลงคลอง D9 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน  สถานการณ์เช้าวันนี้พบว่าปริมาณน้ำลดลง 20เซนติเมตร  คาดว่าจังหวัดเพชรบุรีถ้าไม่มีฝนตก ลงมาเพิ่มในพื้นที่  สถานการณ์จะเข้าสู่ในสภาวะปกติใน 2-3 วันนี้

 

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดเพชรบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน
ที่ปรึกษารมว.พม. ห่วง "เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต" ชี้ครอบครัวอาจเข้าข่ายยินยอมให้ประพฤติไม่เหมาะสม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น