No data was found

‘รุ้ง ปนัสยา’ยังกล้า อ่านแถลงการณ์ก่อนเข้ารับฟังการวินิจฉัย ล้มล้างการปกครองหรือไม่?

กดติดตาม TOP NEWS

'รุ้ง ปนัสยา'ยังกล้า อ่านแถลงการณ์ก่อนเข้ารับฟังการวินิจฉัย ล้มล้างการปกครองหรือไม่?

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศาลนัดฟังคำวินิจฉัยคำร้องของนายณฐพร โตประยูร ขอให้ศาลมีคำวินิจฉัยเกี่ยวกับการปราศรัยของนายอานนท์ นำภา, นายภาณุพงศ์ จาดนอก และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำราษฎร เมื่อวัน 10 ส.ค. 2563 ในการปราศัย ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามมาตรา 49 ของรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 หรือไม่

ล่าสุด นางสาวปนัสยา หรือรุ้ง ได้เดินทางมาศาลฯเวลา 13.30 น. โดยใส่เสื้อสีขาว เขียนข้อความว่า ปฏิรูป≠ล้มล้าง ต่อมาเวลา 14.00 น.ส.ปนัสยา อ่านแถลงการณ์ก่อนเข้ารับฟังการวินิจฉัย ว่าเนื่องจากศาลมีคำสั่ง​ไม่ดำเนินการไต่สวน ซึ่งเป็นการดำเนินกระบวนวิธีพิจารณา​คดีที่กระทบต่อสิทธิ​ ในการที่จะได้รับการพิจารณา​คดีอย่างเป็นธรรมของตน

จึงขอยื่นคำแถลง​ปิดคดี​ในวันนัดฟังคำวินิจฉัย​วันนี้ ( 10 พ.ย.) ยืนยันว่า 10 ข้อเรียกร้องในการปฏิรูป​สถาบันกษัตริย์​ เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2563 เป็นการใช้สิทธิ​เสรีภาพ​ตามรัฐธรรมนูญ​คุ้มครอง​ไว้ ไม่มีการเผยแพร่ถ้อย​คำปราศรัย​ หรือความคิดเห็นใดต่อสาธารณ​ะในลักษณะ​ที่จะเป็นการเรียกร้องให้มีความเปลี่ยนแปลง​ผู้ทรงอำนาจสูงสุด​ของประเทศ​จากประชาชนไปเป็นบุคคลอื่น หรือเรียกร้อง​เปลี่ยนแปลงประมุข​ของรัฐ จากพระมหากษัตริย์​ไปเป็นอย่าง​อื่น

สิ่งที่กระทำมุ่งหมาย​ที่จะธำรงไว้ซึ่งสถาบัน​พระมหากษัตริย์​ และรักษาระบอบการปกครอง​ในระบอบประชาธิปไตย​อันมีพระมหากษัตริย์​ทรงเป็นประมุข​ให้เข้มแข็ง และดำรง​อยู่อย่างมั่นคง​ โดยเสนอให้ปรับปรุงกฎหมาย​และรัฐธรรมนูญ​เกี่ยวกับ​พระราชอำนาจ​ ให้สอดคล้อง​กับหลัก​พระมหากษัตริย์​ทรงกระทำ​ผิดมิได้ หรือ (The king can do no wrong) การกระทำ​ของตนและพวก จึงไม่ได้เป็นการใช้สิทธิ​เสรีภาพ​ล้มล้างระบอบการปกครองในระบอบประชาธิปไตย​อันมีพระมหากษัตริย์​ทรงเป็นพระประมุข จึงขอให้ศาลวินิจฉัย​ยกคำร้อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น