No data was found

รองโฆษก อสส. แจงเหตุอัยการสงขลาปล่อยตัว “เสี่ยโจ้”

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้ (10 พ.ย.) นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว นายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือเสี่ยโจ้ ไปส่งอัยการสงขลาตามหมายจับในคดีฟอกเงินและค้าน้ำมันเถื่อน โดยอัยการจังหวัดสงขลา มีคำสั่งไม่ฟ้องคดี เสนอไปยังอธิบดีอัยการภาค9 พิจารณาแล้วเห็นด้วยกับคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหา เมื่ออัยการสั่งไม่ฟ้องคดีจึงไม่มีอำนาจควบคุมตัว ดังนั้นจึงต้องปล่อยตัวเสี่ยโจ้ไป

นายประยุทธกล่าวว่า ก่อนปล่อยตัวเสี่ยโจ้ อัยการจังหวัดสงขลา ได้สอบถามตำรวจที่คุมตัวนายสหชัยหรือ เสี่ยโจ้มาส่งหลายครั้งแล้วว่าผู้ต้องหามีคดีอื่นๆอีกหรือไม่เพื่อจะได้ให้ส่งตัวไปดำเนินการ ถามย้ำ4-5 ครั้ง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันกับอัยการจังหวัดสงขลาว่า ผู้ต้องหาไม่มีคดีอื่นๆอีก ไม่มีการแจ้งอายัดตัว จึงต้องปล่อยตัวเสี่ยโจ้ไป

นายประยุทธกล่าวว่า แต่คดีนี้ยังไม่สิ้นสุดอัยการจะส่งความเห็นไปยังกองบัญชาการสอบสวนกลางเสนอ ผบ.ตร. ถ้าเห็นด้วยคดีเป็นอันยุติ ถ้าไม่เห็นด้วยต้องส่งอัยการสูงสุดชี้ขาด

นายประยุทธ กล่าวว่า ส่วนสำนวนคดีค้าน้ำมันเถื่อนที่อยู่ในอัยการสำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร คดีนี้เป็นคดีเกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร เป็นอำนาจการสั่งคดีของ อสส. สมัยนั้นคือนายเข็มชัย ชุติวงศ์ ได้มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวน ปอศ. สอบสวนเพิ่มเติมตั้งแต่ปี 60-61 ใน 2 ประเด็น คือให้คำนวนภาษีน้ำมันที่จับกุมได้ว่าเป็นเงินเท่าไร และเงินริงกิตมาเลเซียที่ยึดได้คิดเป็นเงินไทยเท่าไร โดยเมื่อเดือน ต.ค.63 อัยการได้ทำหนังสือเตือนแจ้งให้พนักงานสอบสวนเร่งส่งผลสอบเพิ่มมา แต่จนถึงขณะนี้พนักงานสอบสวนยังไม่ส่งผลการสอบเพิ่มมาให้อัยการแต่อย่างใด อัยการจึงยังสั่งคดีนี้ไม่ได้
ส่วนคดีที่อัยการจังหวัดปัตตานีมีทั้งหมด 5 สำนวน ทุกคดีเป็นอันยุติหมดแล้ว(มีทั้งสั่งไม่ฟ้องเเละขาดอายุความ)

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"สรพงศ์" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว
เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ
“รทสช.” ขออย่าโยงปม “บุ้ง” เสียชีวิต เหมารวมต้องนิรโทษฯคดี 112 ซัดหาคนบงการ ยุยงคนทำผิดกม.
ครอบครัวสุดเศร้า รอรับศพ "ลูกชาย" แรงงานไทยในอิสราเอล หลังถูกจับเป็นตัวประกัน
"ศปปส." บุกสภาฯ ยื่นสอบจริยธรรม "โรม" ค้านสุดตัวนิรโทษฯ 112
เตรียมรับ "Golden Boy" ประติมากรรมสำริด กลับคืนสู่ไทย 21 พ.ค.นี้
"ศุภมาส" สื่อเวทีนานาชาติ เดินหน้านโยบาย "อว. For EV" นำไทยเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้า
"พิชิต" แนะสรุปบทเรียนปลุกปั่นเด็กสุดโต่ง เกินควบคุม ต้องมีคนรับผิดชอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น