No data was found

“ปิยบุตร” อ้างรัวๆ ปมดีเบต 112 สู้ “อรรถวิชช์” ไม่ได้! หลังโดนกองเชียร์สับ!

กดติดตาม TOP NEWS

"ปิยบุตร" อ้างรัวๆ ปมดีเบต 112 สู้ "อรรถวิชช์" ไม่ได้! หลังโดนกองเชียร์วิจารณ์หนัก!

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ถึงกรณีการไปดีเบตกับนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า ประเด็นมาตรา112 ว่า มีคนวิจารณ์ว่า ทำไมผมไปดีเบตกับอรรถวิชช์ในรายการจอมขวัญด้วยท่าทีสุภาพเรียบร้อย ไม่สะใจกองเชียร์ เหตุผลดีกว่าแต่โต้วาทีสู้ไม่ได้ ทั้งหมดผมจงใจให้เป็นแบบนี้ ด้วยเหตุผลหลายประการ

หนึ่ง ผมต้องการพูดให้คนที่ไม่รักไม่เชียร์ผม หรือคนที่ไม่ได้ติดตามผมได้ฟังผม แม้ผมอธิบายเรื่องพวกนี้ในพื้นที่ของผมได้บ้าง แต่พวกเขาก็ไม่เคยฟัง ต่อต้าน แต่อย่างน้อยพอรายการนี้มีฝ่ายขวาอนุรักษ์นิยมมาพูดด้วย อย่างน้อยเขาก็ต้องได้ฟังผมบ้าง

 

 

สอง การสื่อสารกับคนเหล่านี้ ต้องใช้ท่าทีอีกแบบ เราไม่สามารถใช้ท่าทีดุดันได้เลย ผมจึงปล่อยให้อรรถวิชช์ทำตน “ยกตนข่มท่าน” เพื่อให้คนที่มีเหตุผลพอควรเห็นว่า คนที่พวกคุณคิดว่าล้มเจ้าแบบผม พร้อมจะพูดคุยหาทางออกด้วยการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์

สาม ผมมาดีเบตกับคนเหล่านี้ ไม่เคยคิดว่า จะต้องมาเอาชนะโต้วาที ให้คนกดปุ่มเชียร์โหวตให้ ถ้าผมต้องการแบบนั้น ผมก็พอทราบอยู่ว่า เทคนิคการโต้วาทีเพื่อเอาชนะต้องทำอย่างไร แต่ผมต้องการแสดงให้เห็นว่าการคุยเรื่อง 112 และกษัตริย์ สามารถทำได้ในสื่อสาธารณะ โดยไม่ต้อง “วงแตก”

ผมหวังว่า อย่างน้อยการดีเบตในรายการนี้จะช่วยเปลี่ยนใจคนที่ไม่เห็นด้วยได้ฉุกคิด หรือฟังเหตุผลของเรา ในท้ายที่สุดอาจไม่สำเร็จ แต่ถ้าบังเอิญเปลี่ยนใจคนได้ แม้ไม่กี่คน ก็คุ้มค่ากว่าการที่ผมโต้วาทีใช้โวหารชนะอรรถวิชช์ หากผมประเมินผิดทั้งหมด ก็ต้องยอมรับและวางแผนสื่อสารใหม่ครับ ดังนั้นถ้ากล่าวอย่างรวบรัด คือ ในรายการนั้น ผมไม่ได้พูดกับคุณอรรถวิชช์ ไม่ได้ต้องการชนะโต้วาทีคุณอรรถวิชช์ แต่ผมต้องการพูดกับคนที่ไม่เห็นด้วยกับการยกเลิก 112 ที่ฟังรายการนี้ ให้ลองมาฟังผมบ้าง นอกจากนั้นก็มีอุปสรรคเรื่องการพูดโดยต้องระวังไม่ให้ตัวผมโดน 112 ด้วย เมื่อเราดีเบตในที่สาธารณะกับฝ่ายรอแยลลิสต์ เราต้องแบกน้ำหนักเสมอ เขาพูดอย่างไรก็ไม่เสี่ยง แต่เราพูด เราเสี่ยง 112 ซึ่งประเด็นนี้ ผมชาชินเสียแล้ว ภายใต้ระบอบนี้ เราขึ้นชกกับเขา เราชกได้ด้วยมือข้างเดียว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น