No data was found

ชาวบ้านหมู่บ้านครัวภักดีเฮ! สั่งรื้อแล้ว กำแพงสูงท่วมหลังคาบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านหมู่บ้านครัวภักดีเฮ! สั่งรื้อแล้ว กำแพงสูงท่วมหลังคาบ้าน

จากกรณี น.ส.มธุรส คุ้มประสิทธิ์ และชาวบ้านหมู่บ้านครัวภักดี ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เข้าร้องเรียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลังได้รับความเดือดร้อนจากการถมดินซึ่งทำกำแพงสูงจนถึงหลังคาบ้าน ทางจังหวัดจึงมอบหมายให้อำเภอเมืองกาญจนบุรี ประสานงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เร่งแก้ไขปัญหา ส่งผลให้ ร้อยตรีพงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนราชการร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ และรับฟังข้อมูลจากผู้เกี่ยวข้อง ก่อนประชุมหารือเพื่อแนวทางแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น

ล่าสุดวันนี้ (5 พ.ย.64 ) รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้นัดส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา ที่ห้องประชุมเอราวัณ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี หลังใช้เวลาหารือร่วมกันถึง 2 ชั่วโมง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี จึงแถลงข่าวชี้แจงเพื่อให้ผู้ร้องทุกข์และสื่อมวลชนรับทราบ โดยที่ประชุมมีมติเรื่องการถมที่ดิน ว่า จากการหารือได้มอบให้หมายเทศบาลตำบลลาดหญ้า ตรวจสอบซึ่งพบว่ามีความผิดจริง จึงมอบหมายให้เทศบาลตำบลลาดหญ้า ในฐานะเจ้าพนักงานท้องถิ่นเปรียบเทียบปรับมาตรา 42 ตาม พ.ร.บ.ถมดิน และแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ หากพิสูจน์การขอต่อใบอนุญาตซึ่งสิ้นสุดลงในวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา แล้วยังมีการดำเนินการถมดินต่อ เจ้าของที่ดินก็จะมีความผิด เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการอำนาจตามหน้าที่

ส่วนประเด็นที่ 2 เรื่องการก่อสร้างกำแพงกันดินและรั้ว ในส่วนของรั้วมีการขออนุญาตก่อสร้างถูกต้อง แต่สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดได้ตรวจสอบแล้วพบว่า การก่อสร้างรั้วไม่เป็นไปตามแบบแปลน จึงมอบหมายให้เทศบาลตำบลลาดหญ้า สั่งรื้อรั้วตามกฎกระทรวงข้อ 16 เพราะการสร้างกำแพงกันดินนั้น ฐานรั้วต้องอยู่ห่างจากแนวเขตเท่ากับความสูงของกำแพง ซึ่งเจ้าของที่ดินต้องถอนร่นแนวรั้วออกไปอีก 4.5 เมตร พร้อมสร้างระบบระบายน้ำ จึงให้ทางเทศบาลตำบลลาดหญ้า ส่งวิศวกรเข้าตรวจสอบความมั่นคง และให้ดำเนินการรื้อถอนรั้วให้แล้วเสร็จภายใน 15 วันหลังรับแจ้ง หากเพิกเฉยให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับความเสียหายที่เกิดจากการถมดิน ได้มอบหมายให้โยธาธิการและผังเมืองร่วมกับเทศบาลตำบลลาดหญ้า ส่งวิศวกรและช่างลงไปประมาณการความเสียหายของผู้ที่ได้รับผลกระทบ พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ยุติธรรมลงพื้นที่เพื่อไกล่เกลี่ยข้อพิพาทของทั้งสองฝ่าย โดยให้นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี นายกเทศมนตรีตำบลลาดหญ้า และผู้ใหญ่บ้าน ลงไปพูดคุยกับผู้เสียหายด้วย

ด้าน นางมธุรส คุ้มประสิทธิ์ ตัวแทนชาวบ้าน เปิดใจทั้งน้ำตาว่า รู้สึกตื้นตัน และขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี นายกเทศมนตรีตำบลลาดหญ้า และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เกี่ยวข้อง ที่สำคัญคือต้องขอขอบคุณสื่อมวลชน เพราะในระยะเวลาที่สื่อออกข่าวเพียง 2 วันก็ได้ข้อยุติแล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตนต่อสู้มาถึง 2 ปี เพราะสิ่งที่ตนต้องการคือความปลอดภัยทั้งในชีวิตและทรัพย์สิน โดยเมื่อดินเป็นตัวปัญหา ก็ควรขยับถอยออกไป ซึ่งตนรู้สึกพอใจจนกลั้นน้ำตาเอาไว้แทบไม่ไหว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น