No data was found

“แรมโบ้” ฟาด “ทักษิณ” เผยสันดานที่แท้จริง ซัดระวังลูกหลานจะไม่มีแผ่นดินอยู่เหมือนตัวเอง

กดติดตาม TOP NEWS

"แรมโบ้" ฟาด "ทักษิณ" เผยสันดานที่แท้จริง ซัดระวังลูกหลานจะไม่มีแผ่นดินอยู่เหมือนตัวเอง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี ที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ค ว่า 2-3 วันนี้ได้ฟังดราม่าเกี่ยวกับเรื่องมาตรา 112 จากทั้งฝ่ายเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในการที่จะแก้ไขหรือยกเลิก ผมขอแสดงความคิดเห็นในฐานะที่เคยเป็นนายกรัฐมนตรีมา และผ่านการปรึกษาในเรื่องมาตรา 112 มาหลายครั้ง รวมถึงตอนท้าย นายทักษิณ ยังได้บอกอีกว่า ก่อนที่จะบอกว่ายกเลิกมาตรา112 เพราะอารมณ์โกรธ จากอารมณ์โกรธ หรือบางคนก็ต้องการจะยกเลิกโดยไม่มีเหตุผล หรือไม่ยกเลิกมาตรา112 ไม่เอาเด็ดขาด ซึ่งแน่นอนมันมี Yes and No แต่ขณะเดียวกันนั้น การพูดคุยกันน่าจะดีกว่า และการจัดระเบียบให้เป็นระเบียบเสียจะดีกว่า วันนี้บ้านเมืองเหมือนกับอยู่ในภาวะที่ไม่มีการจัดการ ไม่มีการบริหาร บ้านเมืองเปรียบเสมือนอยู่ในภาวะไม่มีการบริหารการจัดการ คงเลือกใช้แต่ Law and Order ซึ่งมันเป็นการขัดหลักที่จะให้สังคมอยู่ร่วมกันอย่างสามัคคีไม่แตกแยก นายเสกสกล ระบุว่าการออกมาเขียนเฟซบุ๊ค ของนายทักษิณครั้งนี้ ยิ่งแสดงให้เห็นธาตุแท้ของนายทักษิณว่า เป็นคนสับปลับ เชื่อถือไม่ได้ เพราะ หลังจากที่นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ได้ออกแถลงการณ์ ในการที่จะนำเอาเรื่องการแก้ไข กฎหมายอาญามาตรา 112และ มาตรา 116 เข้าสู่สภา ตามสิ่งที่บรรดาม็อบ 3 กีบ เรียกร้องมาโดยตลอดนั้น ต้องถามกลับไปยังนายทักษิณว่า นายชัยเกษม คิดเอง ทำเองอย่างนั้นหรือ ซึ่งไม่มีทางที่นายชัยเกษม จะกล้าทำอย่างนั้น เพราะทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่าพรรคเพื่อไทย ถูกกำกับ โดยนายทักษิณ มาโดยตลอดใช่หรือไม่?

ดังนั้น การที่นายชัยเกษม ออกแถลงการณ์มาในนามพรรคแบบนั้น แสดงว่าต้องได้รับไฟเขียว จากนายทักษิณ แล้ว แต่หลังจากออกแถลงการณ์ ก็เห็นปรากฎการณ์ คนทั้งประเทศ สาปแช่ง ก่นด่า พรรคเพื่อไทย ทั่วสารทิศ พรรคการเมืองต่าง ๆ องค์กรต่าง ๆ ก็ต่างแสดงจุดยืนยันเจน ไม่เอาด้วยกับพรรคเพื่อไทย นายทักษิณ เลยจะกลับลำ แต่คงไม่ทันแล้ว เพราะเวลานี้ ประชาชนคนไทย เขาหูตาสว่างแล้ว ว่านายทักษิณ และลิ่วล้อ รวมถึงพรรคเพื่อไทยคิดอย่างไร กบสถาบันพระมหากษัตริย์ ขณะที่จะกลับตัวก็ไม่ได้ ไปต่อก็ไม่ได้ เพราะเวลานี้มวลชนสามกีบ ก็ไม่เอาด้วยกับทักษิณ และพรรคเพื่อไทย เห็นได้จากคอมเม้นท์บนเฟซบุ๊ค ฝ่ายที่เคยสนับสนุนแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทย ที่ลงนามโดยนายชัยเกษมนั้น ก็เข้าไปรุมด่า นายทักษิณ กันเต็มไปหมด ดังนั้น การที่นายทักษิณ ออกมาเขียนแบบนี้ ยิ่งทำให้เห็นถึงสันดานของนายทักษิณ ว่าเชื่อไม่ได้ พร้อมที่จะหักหลังใครก็ได้ เพื่อทำให้ตัวเองนั้นดูดี หรือมีอำนาจ แม้แต่กับนายชัยเกษม ที่คอยรับใช้ นายทักษิณ ก็ไม่ไว้หน้า หักหน้าได้ทันที ตอนนี้นายชัยเกษม เองก็คงต้องนอนเลียแผล เพราะก่อนหน้ายอมให้ประชาชนด่ามา 3 วันเต็ม ๆ ไม่ออกมาพูด แต่พอนายทักษิณ ออกมาหักหน้าแบบนี้ ยิ่งเจ็บเข้าไปอีก ก็ไม่รู้จะบอกนายชัยเกษมอย่างไร ดี ตนก็ขอให้โชคดี เพราะเจ็บแล้วไม่เคยจำ

ในขณะที่นายทักษิณ จะโจมตีว่า ปัญหาอยู่ที่กระบวนการยุติธรรม สิ่งที่ต้องถามนายทักษิณว่า ที่ผ่านมาหูตาคุณพร่ามัว ด้วยกิเลสตัณหา ทำให้ไม่เคยรู้ เคยเห็นหรืออย่างไรว่า พวกม็อบ สามกีบนั้นกำลังคุกคามจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันอยู่ตลอดเวลา หรือตาบอดที่ไม่เคยเห็นภาพข้อความที่คนเหล่านั้นกระทำต่อสถาบันหรืออย่างไร

เวลานี้นายทักษิณ ควรจะอยู่เงียบ ๆ เลี้ยงหลานเสียจะดีกว่า เพราะยิ่งเคลื่อนไหว มันยิ่งทำให้ประชาชนเห็นธาตุแท้ว่าเป็นคนอย่างไร เวลานี้ต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ กันก็หลายคนแล้ว ถ้ายังไม่หยุดระวังเอาไว้ ลูกหลาน ก็จะไม่มีแผ่นดินอยู่เหมือนตัวเองเข้าสักวัน นายเสกสกลกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศุลกากรร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กอ.รมน. แถลงข่าวการจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 2 แห่ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
9 ขวบรอดฉิวเฉียดกระสุนทะลุห้องฝุ่นตลบ (คลิป)
"สมศักดิ์" หนุนนำกัญชาต่อยอดการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. รับฟังทุกเสียงค้านขึ้นบัญชียาเสพติด
จีนเปลี่ยน ‘ฟาง’ เป็น ‘พลังงาน’ หนุนรักษ์สิ่งแวดล้อม
เฮงสุดๆ ลูกค้า "สนง.สลากฯ" ซื้อสลากฯ รับโชคใหญ่ ถูกรางวัลที่ 1 งวด 16 พ.ค. คนเดียวรวย 72 ล้าน
เกาหลีใต้ พุทธศาสนิกชนรวมตัวไหว้พระวันวิสาขบูชา
สโลวาเกีย เรียกประชุมความมั่นคงหลังนายกฯถูกลอบสังหาร
"หมอเหรียญฯ" แถลงโต้โดนปั่นข่าวยัดยาโจ๋ 14 เมินโดนฟ้องหมิ่นเรียกไอ้กุ๊ย
เลือกสว.หวานหมูเครือข่าย "บ้านใหญ่" ดับฝัน "ค่ายส้ม" รื้อระบอบประยุทธ์ฝันไปเถอะ
ผบ.พล.ร.11 ตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ ร.112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น