No data was found

กลับลำ “รื้อ-ล้ม” ม.112 ทักษิณอยู่เป็น หลังกระแสต้านล้นหลาม

กดติดตาม TOP NEWS

ใส่เกียร์ถอยหลังกรูด ถอนสมอแทบไม่ทัน หลังคนไทยออกโรงปกป้องสถาบัน พรรคการเมืองขวางลำแก้ 112 โทนี่ต้องถอยตั้งหลักลดอุณหภูมิรื้อกฎหมายล้มเจ้า ระบุตัวกฎหมายไร้ปัญหาแต่คนเอาไปใช้ต่างหากที่ทำให้แตกแยก คนตามงงในงง ตกลงเอาไงแน่ สมยศอัดทักษิณลืมง่ายเพื่อนติดคุกเป็นพรวนทำไมจำไม่ได้ ศ.เจียมเหลาโทนี่เก่งแต่ด่าเจ้าในที่ลับ ปล่อยเด็กเข้าคุกแล้วค่อยช้อนผลประโยชน์

เป็นประเด็นร้อนใหญ่โตสุดทางการเมืองชั่วโมงนี้ หลังพรรคเพื่อไทยออกมาส่งสัญญาณงับเหยื่อรับลูกต่อจากกลุ่มราษฎร ที่ล่าสุดออกมาจัดการชุมนุมเรียกร้องให้ยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา ม. 112 พร้อมคืนสิทธิการประกันตัวแก่นักกิจกรรมที่ถูกคุมขังในเรือนจำ ณ สี่แยกราชประสงค์ เมื่อ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา รอบนี้ถึงขนาดออกจดหมายเปิดผนึกพรรคเพื่อไทย หลังคณะราษฎรยุติการชุมนุมไม่กี่ชั่วโมง โดยมีชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการตรวจสอบกระบวนการยุติธรรมและอำนาจรัฐ พรรคเพื่อไทยเป็นโต้โผออกหน้าในการนำเสนอ

งานนี้แว่บแรกทักษิณ ชินวัตร นายใหญ่คนแดนไกล คงหวังผลขโมยคะแนนเสียงจากพวกส้มหวานชิงมวลชนจากพรรคก้าวไกล เพราะรู้ดีว่าคนที่สนับสนุนเรื่องนี้มีมาก ไม่งั้นเลือกตั้งคราวก่อนพรรคอนาคตใหม่ ภายใต้การนำของ 3 เกลอล้มเจ้า อย่าง “ธนาธร-ปิยะบุตร-พิธา” คงไม่ได้คะแนนทั่วประเทศแบบถล่มทลายถึง 6,284,282 คะแนนจากการเลือกตั้งทั่วประเทศ 350 เขต และกลายเป็นพรรคอันดับ 3 ที่ได้คะแนนเลือกตั้งมากสุดในการเลือกตั้งเมื่อ 24 มี.ค.2562 ทำให้ได้ส.ส.สูงลิ่วถึง 81 คน แบ่งเป็นเขต 31 คน บัญชีรายชื่อ 50 คน

เที่ยวนี้ทักษิณจึงหวังมัดใจพยายามหาทุกวิถีทางทำทุกอย่างเพื่อกวาดต้อนเสียงสนับสนุนจากคนรุ่นใหม่ให้ได้มากที่สุด หนึ่งในประเด็นสำคัญที่จะซื้อใจคนเหล่านี้ได้ก็ต้องตามใจความต้องการของคนพวกนี้ ไม่มีประเด็นอะไรจะดึงดูดจะได้ใจคนเหล่านี้มากไปกว่าการชูธงยกเลิกกฎหมาย ม.112 ที่เป็นเครื่องมือสำคัญในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ แถมยังเป็นกฎหมายสำคัญที่ใช้เอาผิดลงโทษ พวกสามกีบ ก๊วนล้มเจ้า กลุ่มเกลียดสถาบัน รวมถึงบุคคลชังชาติ ที่แสดงความคิดเห็นแสดงออกเกินขอบเขตถึงขั้นละเมิดกฎหมายให้ถูกจับกุมคุมขังโดนดำเนินคดีมานับไม่ถ้วน

หนำซ้ำรอบนี้ “นายใหญ่-นายหญิง” ทักษิณพจมานเทหมดหน้าตัก ถึงขนาดทิ้งไพ่ใบสุดท้ายวางตัว “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวคนเล็กลงการเมือง ตั้งแต่เนิ่นๆ เปิดตัวในนามประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ปล่อยลงน้ำไปสะสมบารมีลงพื้นที่ฝึกปรือวรยุทธ์ไว้ก่อน ประยุทธ์ยุบสภารู้วันเลือกตั้งเมื่อไหร่ พ่อแม่รังแกฉันพร้อมแต่งองค์ทรงเครื่องลูกสาวคนเล็กตามรอยอาปูน้องสาว สานต่อซีรี่ย์นารีขี่ม้าขาว ภาค 2 ทันที เลือกตั้งเที่ยวหน้าเสมือนรถไฟขบวนสุดท้ายของนักโทษวัย 72 ถ้าลูกสาวไม่ได้เป็นนายกฯพรรคสมุนไม่ชนะเลือกตั้ง อนาคตมีหวังกลายเป็นปุ๋ยอยู่ในดูไบ รอบนี้เลยต้องทุ่มสุดพลัง

 

แต่ความจริงกับความฝันมักสวนทางกัน ไอ้ที่อยากตีกินปาดหน้าเค้กก้าวไกลแย่งมวลชนฐานเดียวกันเอง สุดท้ายกลับกลายเป็นการเรียกแขกให้ตัวเองหาเหาใส่หัวให้พวกมากระทืบเล่น พลอยทำให้กลุ่มคนรักสถาบันมวลชนคนรักชาติพรรคการเมืองที่ปกป้องเจ้า ออกมารวมพลังสหบาทาพรรคเพื่อไทยอัดทักษิณไม่มีชิ้นดี เริ่มจากแกนนำรัฐบาลอย่าง “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เบอร์หนึ่ง หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาสวนหมัดเพื่อแม้วยืนยันสถาบันต้องอยู่คู่คนไทยเพราะสร้างบ้านแปลงเมืองมาตั้งแต่อดีต ฝากพรรคสีฟ้า “อู๊ดด้า” จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ประกาศหนักแน่น จุดยืนพรรคยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เรื่องนี้เป็นอุดมการณ์เป็นราก เป็นที่มาของพรรคมาตลอด

ขณะที่พรรคเล็กก็ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้หนักหน่วงไม่แพ้กัน พรรคไทยภักดีของนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ถึงขนาดออกแถลงการณ์นอกจากไม่ยกเลิกแล้วยังสนับสนุนให้ใช้กฎหมายทั้งคู่อย่างเข้มงวด ส่วนพรรคกล้าของกรณ์ จาติกวณิช ก็ออกโรงอย่าสร้างคะแนนนิยมบนความเกลียดชังแบ่งคนออกเป็นสองฝ่าย ทุกฝ่ายต้องไม่สร้างเงื่อนไขให้เกิดวิกฤตการเมือง ขณะที่ นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ประกาศจุดยืนค้านการแก้กฎหมาย 112 เลย แถมท้ายยังท้าพรรคเพื่อไทยถ้าแน่จริงให้ออกนโยบายให้ชัดไปเลย ว่าต้องการแก้ไข 112 ต้องการพาทักษิณกลับบ้าน ประชาชนจะได้ตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง เชื่อว่าเลือกตั้งคราวหน้าประชาชนจะให้บทเรียนกับทักษิณ

ไม่ทันข้ามคืนหลังประกาศเตรียมแก้ไข 112 สภา เล่นใหญ่ถึงขนาดจะไปรื้อล้างดูการทำงานของ ตำรวจ อัยการ ศาล และ ราชทัณฑ์ พรรคเพื่อไทยกลายสภาพเป็นตำบลกระสุนตกถูกรุมด่าเละจากคนทุกกลุ่มสารพัดทิศทั่วไทย ไม่ต้องทำโพลล์วัดว่าเห็นด้วยหรือไม่กับการแก้ 112 เฒ่าสารพัดพิษอย่างทักษิณมองเกมส์ออกอ่านกระแสแล้วรู้ดี ที่สุดต้องวิ่งแจ้นโพสต์เฟซบุ๊คชี้แจงในโลกออนไลน์ กลับลำเรื่องนี้แบบ 360 องศา ยืนยันกฎหมาย 112 ไม่เคยมีปัญหา แต่ที่เป็นปัญหาคือคนที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม และคนที่นำประเด็นนี้มาสร้างความแตกแยกในสังคมต่างหาก โทนี่ใส่เกียร์หมาถอนตัวเต็มกำลัง พาลทำให้พวก “เสื้อแดง-เสื้อส้ม” งงในงง ตกลงคุณมึงจะเอายังไงแน่ วานก่อนให้สมุนอดีตอัยการสูงสุดออกมาบอกจะยกเลิก วันนี้กลับออกมาบอกว่า 112 กฎหมายไม่มีปัญหาหน้าตาเฉย เข้าทำนองเหมือนอย่างที่เขาตราหน้าทักษิณมาตลอดว่าเป็นพวกตีสองหน้า “สู้ไปกราบไป” ไม่เคยเห็นชีวิตคนที่ถูกหลอกให้มาต่อสู้มีคุณค่า ปล่อยคนล้มตายปล่อยเด็กติดคุก ปล่อยพวกที่ออกมาร่วมม็อบถูกดำเนินคดี ตัวอย่างก็มีให้เห็นนับครั้งไม่ถ้วน นับคดีกันไม่หมด

รอบนี้ทักษิณเรียกว่าเละโดนทั้งขึ้นทั้งร่องคนรักชาติเทิดทูนสถาบันก็เห็นสันดานทักษิณอยู่แล้วว่าหน้าไหว้หลังหลอก ส่วนพวกแดงก๊วนส้มก็คงตาสว่างถึงบางอ้อ กับละครที่ทักษิณสวมบทเป็นลิงหลอกเจ้า สมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย อดีตนักโทษความผิดม.112 ออกมาซัดทักษิณตายน้ำตื้นประจำไฉนเป็นคนลืมง่าย ย้อนอดีตจำสหายอย่าง “จารุพงษ์ – อภิวันท์ -จักรภพ -สุนัย ” ที่โดนกล่าวหาม.112 จนต้องลี้ภัยไปอยู่ต่างแดนไม่ได้แล้วหรือ ขณะที่สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ผู้ลี้ภัยการเมืองในฝรั่งเศสอัดผิดหวังทักษิณและเหลือเชื่อในความคิดของคนแดนไกล ด่าโทนี่ผ่านเฟซบุ้คเป็นผู้นำทางการเมืองที่ขี้ขลาด ถนัดแต่ด่าเจ้าลับๆ และหวังประโยชน์จากเจ้า ปล่อยให้เด็ก หรือแม้แต่ฝ่ายตามของตัวเองเข้าคุกไป เผื่อวันหลังชนะ ค่อยมารับประโยชน์

จนถึงวันนี้กี่ปีไม่มีเปลี่ยนโทนี่ยังเป็นจิ้งจอกเจ้าเล่ห์และอยู่เป็นทุกน้ำ  ในสายตาทักษิณประโยชน์ของตัวเองและครอบครัวมาก่อนเสมอ ส่วนชีวิตผู้คนที่บาดเจ็บล้มตายหรือติดคุกหัวโตเรื่องพวกนี้ไม่เคยอยู่ในสายตาทักษิณเลย
/////////////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น